ประท้วงพม่า สุดสะเทือนใจ ทหารยิงเด็กหญิง 7 ขวบ ดับคาตักพ่อ

24 มี.ค. 64

ประท้วงพม่า สุดสะเทือนใจ วานนี้(23 มี.ค.64) มีรายงานเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกยิงเสียชีวิตคาตักพ่อ หลังเจ้าหน้าที่ใช้กระสุนจริงปราบปรามผู้ชุมนุม พยานในที่เกิดเหตุเผยว่า เด็กหญิงถูกกระสุนปืนขณะนั่งบนตักพ่อของเธออยู่ภายในบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่กองทัพพม่า เปิดฉากยิงใส่ผู้ประท้วงต้านรัฐประหารย่านชานเมืองมัณฑะเลย์

ประท้วงพม่า นองเลือดไม่หยุด! รัฐบาลทหารกระหน่ำยิงกลางดึก ตายพุ่ง 261 ศพ

สื่อท้องถิ่นในเมียนมาระบุว่า พี่สาวของเด็กหญิงเคราะห์ร้ายเผยว่า เจ้าหน้าที่ตั้งใจยิงพ่อของพวกเธอ แต่กระสุนพลาดไปโดนร่างของเด็กหญิงที่กำลังนั่งอยู่บนตักพ่อ โดยสื่อเมียนมารายงานด้วยว่ามีชายอีก 2 คนเสียชีวิตในเมืองเดียวกัน 

เหตุการณ์สุดสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวันจันทร์(22 มี.ค.) ครอบครัวผู้ประท้วงจัดงานศพให้แก่วัยรุ่นอีก 2 คน ที่ถูกทางการยิงเสียชีวิตก่อนหน้านี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหาร รายงานข่าวระบุว่า วัยรุ่นชายอายุ 14 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตหน้าบ้านในเมืองมัณฑะเลย์ ขณะที่เขาออกไปเอาน้ำมาให้แม่ดื่ม โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้แม่ของเขาเสียใจแทบคุมสติไม่อยู่

000_96f7qt
งานศพวัยรุ่นถูกยิงดับ


ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นกับวัยรุ่นชายอายุ 15 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงศีรษะเสียชีวิตภายในร้านน้ำชาที่เขาทำงานอยู่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ที่ผ่านมา รัฐบาลทหารพม่าพยายามอ้างเหตุผลในการก่อรัฐประหารว่าเกิดการทุจริตเลือกตั้งเมื่อช่วงปลายที่แล้ว ซึ่งส่งผลให้รัฐบาลของนางอองซาน ซูจี คว้าชัยชนะอย่างถล่มทลาย แต่ก็ไม่มีการแสดงหลักฐานการทุจริตอย่างชัดเจนจนถึงขณะนี้

000_96f7qq
งานศพวัยรุ่นถูกยิงดับ


ล่าสุด กองทัพพม่าออกมากล่าวหากลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐประหาร ว่าก่อเหตุวางเพลิง และเหตุรุนแรงจนมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 9 ราย ในขณะที่ชาติตะวันตกดำเนินมาตรการคว่ำบาตรบุคคลในกองทัพพม่าที่ความเกี่ยวข้องกับการรัฐประหารและการปราบปราบผู้ชุมนุมจนเกิดเหตุนองเลือด โดยขณะนี้มีประชาชนเสียชีวิตจากเหตุชุมนุมแล้วอย่างน้อย 261 ราย

ภาพจาก AFP 

ประมวลภาพ ประท้วงพม่า วิกฤติ ต่อต้านเจอโทษประหาร สั่งตัดเน็ตมือถือ - ไวไฟ

แม่สะเรียง รับ 5 ผู้ลี้ภัยชาวพม่า พบเป็นภรรยาอดีตมุขมนตรี-หมอ-ครู

advertisement

ข่าวยอดนิยม