แบนแล้วไง!? ทรัมป์ เตรียมเปิดโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ง้อเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์

22 มี.ค. 64

ทรัมป์ เตรียมเปิดโซเชียลมีเดียของตัวเอง ไม่ง้อเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ คาดมีแผนสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี 2024

อดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเอง ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เพื่อใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับแฟนๆและเหล่าผู้สนับสนุน หลังจากที่ทรัมป์ โดนทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์สั่งปิดบัญชีผู้ใช้ และแบนอย่างถาวร

ทวิตเตอร์ระงับบัญชี "ทรัมป์" ถาวร เฟซบุ๊ก-ไอจีสั่งแบนไม่มีกำหนด ชี้ยุยงให้เกิดความรุนแรง

เจสัน มิลเลอร์ อดีตที่ปรึกษาของทรัมป์ ออกมาเปิดเผยว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะกลับมาใช้สื่อสังคมออนไลน์อีกครั้งภายในไม่เกิน 2-3 เดือนข้างหน้า ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่ว่า ทรัมป์เตรียมลงสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯสมัยหน้าในปี ค.ศ. 2024

รายงานข่าวระบุว่า แผนการหวนคืนสู่โลกออนไลน์ของทรัมป์คราวนี้ จะเกิดขึ้นผ่านแอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ที่เป็นของทรัมป์เอง มิใช่การหวนกลับไปสมัครใช้งานเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์อีก

ตลอด 4 ปีที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ทรัมป์ได้ใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางหลักในการเผยแพร่นโยบาย ตลอดจน วิจารณ์ผู้เห็นต่าง รวมถึงใช้เป็นช่องทางปลุกระดมฐานเสียงของตนเอง โดยบัญชีทวิตเตอร์ของเขานั้นมีผู้ติดตามมากถึง 88 ล้านคนก่อนจะถูกปิดบัญชีไป หลังจากที่ ทรัมป์ ใช้มันเชิญชวนผู้สนับสนุนให้บุกไปปิดล้อมอาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา จนกลายเป็นเหตุจลาจลที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทรัมป์ วัย 74 ปี จากพรรครีพับลิกันซึ่งปัจจุบันพำนักอยู่ที่รีสอร์ตส่วนตัว มาร์-อา-ลาโก ในมลรัฐฟลอริดา มีแผนจะกลับมาลงสนามเลือกตั้งเพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีอีกสมัยในปี 2024 เพื่อขับเคี่ยวกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตอีกครั้ง

เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า "ทรัมป์" ทยอยย้ายของออกจากทำเนียบขาวแล้ว (คลิป)
"ทรัมป์" ยอมถ่ายโอนอำนาจ หลังสภาคองเกรสรับรอง "ไบเดน" เป็น ปธน.คนใหม่

 ภาพจาก AFP

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม