กุศลใหญ่! ญาติ บริจาคดวงตา ช่วยเพื่อนมนุษย์ 2 ชีวิตกลับมามองเห็นอีกครั้ง

21 มี.ค. 64

ญาติหนุ่มเพชรบูรณ์ บริจาคดวงตา 2 ข้าง ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้รอการช่วยเหลือ โดยจะสามารถต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ได้ 2 ชีวิต

วันที่ 21 มี.ค.64โ รงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้แจ้งเรื่องราวการทำกุศลใหญ่ หลังการเสียชีวิตของนายสมควร อ่อมแดง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 13 ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ มีอาชีพเปิดร้านตัดผม หลังจากเลิกงานได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปบ้านญาติที่บ้านโคกเจริญ อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ กลับออกมาประมาณ 22.00 น. และมาประสบอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์ลงข้างทางไปชนกับท่อที่วางทิ้งไว้จนหมดสติ

เด็กสาววัย 14 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย แม่บริจาคอวัยวะช่วย 6 ชีวิต

เหตุเกิดที่ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน แล้วก็มีพลเมืองดีไปพบเข้า และแจ้งกู้ภัยมานำส่งโรงพยาบาลชนแดนด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลที่กะโหลกศีรษะ และถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ทันที เมื่อเวลา 01.20 น.ของวันที่ 21 มี.ค.64 โดยแพทย์ผู้ทำการรักษาแจ้งว่า ผู้บาดเจ็บมีอาการเลือดออกในสมอง มีภาวะสมองตาย แพทย์วินิจฉัยว่าผู้ป่วยไม่สามารถกลับมาเป็นปกติได้
1616308002398

โดยญาติของนายสมควร อ่อมแดง จึงได้แจ้งความประสงค์กับทางโรงพยาบาลว่า มีความต้องการที่จะบริจาคอวัยวะเพื่อให้เกิดกุศลส่งให้ผู้ตายได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ซึ่งอวัยวะที่สามารถบริจาคได้คือดวงตา 2 ข้างให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปมอบให้กับผู้รอการช่วยเหลือ โดยจะสามารถต่อชีวิตให้กับเพื่อนมนุษย์ได้ 2 ชีวิต โดยทางญาติจะนำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ไว้ที่วัดพระพุทธบาทชนแดน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 24 มี.ค.64 ณ เมรุวัดพระพุทธบาทชนแดน จ.เพชรบูรณ์

1616308075825

ขณะที่นายสมใจ จานสิบสี อายุ 40 ปีน้องชายผู้ตายเล่าว่า พี่ชายขับรถจักรยานยนต์ล้มแล้วมีคนไปเจอและนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์แจ้งว่า ความรู้สึกเหลือเพียง 2 เปอร์เซ็นต์ทางแม่ของตนก็ถามกับตนเองว่าจะบริจาคอวัยวะให้กับทางโรงพยาบาลหรือไม่ ตนเองก็มองว่าถ้าบริจาคอวัยวะก็จะเป็นผลบุญให้กับพี่ชาย จึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะของนายสมควรเพื่อสร้างกุศลให้ผู้ตายได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี และอวัยวะที่บริจาคก็ยังสามารถนำไปต่อชีวิตให้กับผู้อื่นได้อีก ถ้าตายไปแล้วก็แค่เอาไปเผาไม่เกิดประโยชน์

ชื่นชมหนุ่มวัย 20 ประสบอุบัติเหตุดับ บริจาคอวัยวะช่วย 6 ชีวิต
คารวะหัวใจ! เด็กหญิงวัย 14 บริจาคอวัยวะช่วยชีวิต 5 คน ก่อนลาโลก 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ