เปิดใจ ดู๋ สัญญา ร่วมงานอมรินทร์ทีวีครั้งแรก ในเกมโชว์บันเทิงเชิงข่าว พยานปากเอก

20 มี.ค. 64

พร้อมลุยคอนเทนต์บันเทิงอย่างเต็มที่ สำหรับสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง34 ล่าสุดขอนำความโดดเด่นด้านการผลิตข่าว จับมือพันธมิตรผู้ผลิตเกมโชว์รวาไรตี้ระดับแถวหน้าของเมืองไทย บริษัท มีมิติ จำกัด นำไปสู่รายการใหม่แกะกล่อง พยานปากเอก รายการเกมโชว์บันเทิงเชิงข่าว กับรูปแบบใหม่ของเกมโชว์ที่เต็มไปด้วยสาระ

- อมรินทร์ทีวี สู้ศึกช่วงไพร์มไทม์ เปิดตัวเกมโชว์บันเทิงเชิงข่าว พยานปากเอก

ดู๋ สัญญา คุณากร พิธีกรชื่อดังของเมืองไทย เปิดใจถึงการมาร่วมงานกับอมรินทร์ทีวีครั้งแรก ในรายการพยานปากเอกว่า ส่วนตัวทำรายการมาโดยตลอด แต่ในรูปแบบเกมโชว์ก็ห่างหายไปราว 2 ปี ส่วนตัวเป็นคนที่ชอบคิดวิเคราะห์หาคำตอบอะไรแบบนี้อยู่แล้ว และตนก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่ติดตามสื่อในประเภทต่างๆ ก็ชอบความสนุกของคำว่าเกม และก็ชอบข่าวสารด้วย

ทั้งนี้ ดู๋ สัญญา เผยอีกว่า ตอนที่ได้รับการติดต่อมาให้ทำพิธีกรรายการพยานปากเอก ก็รู้สึกดีว่า สองอย่างที่คุณชอบ ในความเป็นเกมโชว์ทุกเกมมันสร้างความตื่นเต้น ไม่ว่าบทสรุปมันจะถูกจะผิด จะได้หรือไม่ได้ จะสำเร็จหรือไม่ มันก็เป็นการลุ้นให้กับคนชม พอมาเกี่ยวกับข่าวซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนเสพอยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ และเมื่อเราไปเปรียบเป็นนักสืบพยาน 4 ท่าน ก็จะสนุกขึ้นที่ว่า เราจะคิด วิเคราะห์ และจะทายเหมือนเขาไหม ส่วนตัวมองว่า มันการร่วมสนุกไปกับผู้ชม เหมือนตัวเองได้อยู่ในรายการด้วย

265546

เมื่อถามว่าติดตามข่าวสารอยู่บ้างหรือไม่ ดู๋ สัญญา บอกว่า ติดตามพอสมควร ไม่ถึงขนาดว่ารู้ทุกข่าว เวลาเราดูข่าว ตนเชื่อว่าหลายๆ คนเป็นว่า ทำไมไม่ถามคำถามนั้นให้ ทำไมไม่ถามข้อมูลอันนี้ให้ หรือบางข่าวมันกระจ่าง หรือยังไม่กระจ่าง เพราะฉะนั้น ผู้ที่เล่าข่าว หรือรายงานข่าวจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องเดาใจคนดูว่า เขาอยากรู้อะไร เขาอยากรู้ตรงไหนมากกว่านี้ เขาอยากได้ประเด็นไหนเพิ่ม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ผู้บริโภคมีโอกาสเลือกได้

"คนทุกคนต้องรู้ความเป็นไปของสังคม เพราะเราเป็นส่วนหนึ่งของสังคมนั้นๆ เราต้องรู้ว่าตอนนี้สังคมกำลังเป็นอย่างงี้ เช่น เรากำลังมีเรื่องโควิด เราต้องปฏิบัติตัวแบบไหน และภูมิภาคอื่นเขากำลังเกิดอะไรขึ้น มันคือประโยชน์ของข่าวสารมันทำให้เราอยู่ในสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้เท่าทัน" ดู๋ สัญญา กล่าว

เมื่อถามว่าความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับอมรินทร์ทีวีครั้งแรก ดู๋ สัญญา เผยว่า อมรินทร์ทีวีเป็นช่องที่เด่นอยู่แล้วในเรื่องของข่าว ผมว่าจะอยู่ในทิศทางที่แฟนของอมรินทร์ทีวีน่าจะชอบรายการนี้ แฟนของอมรินทร์ทีวีจะอยากรู้เรื่องราว ชอบที่จะวิเคราะห์ ชอบที่จะหาความรู้เพิ่มเติมจากเรื่องต่างๆ ในขณะเดียวกันมันจะต้องเป็นความรู้ที่ไม่ใช่เรียนหนังสือ มันได้เนื้อหาท่ามกลางความสนุกได้ ผมว่ารายการนี้น่าจะตรงใจกับแฟนๆ อมรินทร์ทีวีน่าจะชอบ

เมื่อถามว่าความสนุกที่จะได้รับจากรายการพยานปากเอก ดู๋ สัญญา เผยว่า สิ่งหนึ่งที่เราพยายามจะทำให้เกิดในรายการพยานปากเอกก็คือ ความจริงของความเชื่อของคนนั้นๆ (นักสืบพยานทั้ง 4 คน) เช่น คุณเสนาหอยเชื่อว่าอย่างงี้แล้วมันน่าจะถูก ซึ่งในชีวิตจริงคนทุกคนจะมีองค์ความรู้เป็นของตัวเองที่จำกัดและอาจจะไม่เหมือนกัน เกมนี่กำลังจะบอกว่า "ทั้งหมดที่เราคิดมันอาจจะไม่ถูกก็ได้ อย่าเพิ่งเอาแต่อัตตาของตนเองว่า มันต้องเป็นแบบนี้เพราะฉันดูข่าวมา"

201895

ในรายการพยานปากเอก นักสืบพยานทั้ง 4 คน จะไม่ได้รับสคริปต์ใดๆ เขาแค่เป็นตัวของเขาเอง แล้วรู้สึกกับข่าวนี้อย่างไร สงสัยอะไร หาความจริงอย่างไร แต่ละวิธีการค้นหาของทั้ง 4 คน ก็จะแตกต่างกันไปหมดเลย แต่ทั้ง 4 คนมีเป้าหมายเดียวกันคือ หาพยานปากเอก

ท้ายนี้ ดู๋ สัญญา ฝากถึงรายการพยานปากเอกว่า อยากจะให้ลองชมดู ผมเชื่อว่ามันน่าจะเป็นความบันเทิงที่ทำให้ท่าน ได้ผ่อนคลายได้หายเหนื่อย ด้วยกลไกของรายการที่เนื้อหาเป็นแกนของข่าว ต่อไปเมื่อท่านไปรับรู้ข่าวจากสื่อใดก็ตาม ท่านก็จะมีมุมมองที่เพิ่มขึ้น เราต้องคิดต่อเรื่องนี้คือไหน มันเป็นเรื่องที่ดีของทุกคน เริ่มวันเสาร์ที่ 3 เมษายนนี้ เวลา 19.00-20.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส