เปิดใจญาตินักเรียนถูกเพื่อนทืบสมองช้ำ รร.ดาราสมุทรพักเรียน 4 โจ๋ ปัดปิดข่าว (คลิป)

17 มี.ค. 64

วันที่ 17 มี.ค. 64 ทวิตเตอร์ได้เกิดแฮชแท็ก #รรเรือติดถนนย่านศรีราชา ติดเทรนด์ประเทศไทย มีคลิปวิดีโอของนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งมีพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ด้วยการรุมกระทืบทำร้ายร่างกายอย่างหนัก เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี และเป็นหลายเหตุการณ์

893998504516259652746036

พบว่าเหตุการทะเลาะวิวาท ยกพวกทะเลาะกัน การใช้ความรุนแรงกับเพื่อนนักเรียนด้วยกันมีอยู่เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่ากลุ่มผู้ที่กระทำความรุนแรงนั้นดูจะมีความสุข ทั้งนี้ ได้มีรายงานว่าทางโรงเรียนได้ทราบเรื่องและเหตุการที่เกกิดขึ้นภายในโรงเรียน ได้มีการลงโทษเด็กนักเรียนที่มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง เพียงพักการเรียนเท่านั้น

807879

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับลุงของเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้าย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบ้านก็เพิ่งทราบว่าหลานเจ็บหนัก ถึงรู้ว่าหลานโดนทำร้าย จึงรีบส่งเข้าโรงพยาบาล เพราะอาอารหนักสมควร ล่าสุดก็มีการส่งเข้าห้องไอซียู ต้องการความปลอดภัย เพราะกลัวคนที่มาเยี่ยม ไม่รู้ว่าเพื่อนหรือคู่อริ

273653

อาการล่าสุดทรงตัว ดีขึ้นเป็นระยะ ที่ผ่านมาเด็กโดนกระทำมาโดยตลอด มาทราบอีกครั้งก็ตอนเจ็บหนักแล้ว ที่ผ่านมาเด็กไม่บอก คนเจ็บเป็นเด็กนิสัยดี ไม่เคยเกเร โดนกระทำมาตลอด ส่วนที่บางส่วนที่บอกว่าเด็กพูดจาหาเรื่องอีกฝ่ายก่อน ตนเองยืนยันว่าไม่จริงแน่นอน เพราะทราบนิสัยของเด็กดี ไม่ก้าวร้าว โดยยังไม่ได้คุยกับหลานเพราะอะไรถึงถูกทำร้าย ให้หลานพักผ่อนก่อน ยังไม่ได้คุยกัน

994121

เหตุการณ์นี้มีความรุนแรง ไม่ใช่ลักษณะการเล่น เพราะหลานถูกกระถีบล้มทั้งยืน เห็นในคลิปก็รับไม่ได้ ไม่คิดว่าโรงเรียนจะมีความรุนแรงแบบนี้เกิดขึ้น ความดูแลหละหลวม และเกิดขึ้นหลายครั้ง ไม่ใช่ครั้งเดียว ตนยังไม่ได้เคลียร์กับอีกฝ่าย ทางตำรวจก็ยังไม่มีความคืบหน้า และทางโรงเรียนก็ยังไม่ได้นัดพูดคุย ซึ่งก็ต้องรอทางโรงเรียนชี้แจงอีกครั้ง

ทั้งนี้ ตนเองไม่อยากตำหนิผู้ปกครองอีกฝ่าย เด็กอยู่ในวัยเลือกทางเดิน อยากให้ผู้ปกครองแนะนำ ส่วนตัวห่วงอนาคตของเด็กมากกว่า อยากให้เด็กเรียนไปด้วยกัน ให้โรงเรียนและครูดูแลให้ดีกว่านี้ ที่ผ่านมาไว้ใจโรงเรียนมาโดยตลอด แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้

382048

ที่โรงเรียนดาราสมุทร ถนนสุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รองผกก.สส.สภ.ศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้เข้าพบครูโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. ของวันที่ 15 มี.ค. 64 ที่ผ่านมาภายในห้องเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 และจากการตรวจสอบสวนข้อมูลจนทราบว่ามีเด็กนักเรียนชายจำนวน 4 คนรุมทำร้ายร่างกายนักเรียนชาย 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นเพื่อนห้องเดียวกัน ภายหลังจากที่เกิดเหตุทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นำเด็กนักเรียนเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาล ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

337332

ในขณะที่เด็กนักเรียนทั้ง 4 คนที่รุมทำร้ายร่างกาย ทางโรงเรียนได้สั่งพักการเรียนในเบื้องต้นก่อน โดยในวันพรุ้งนี้ทางโรงเรียนจะมีการเรียกประชุมบอร์ดใหญ่ของโรงเรียนเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดกับผู้ปกครอง รวมถึงบทลงโทษกับนักเรียน เพื่อความกระจ่าง และความชัดเจนกับข้อมูลทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก เนื่องเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องเรียน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส