หลอนทั้งตลาด! กุมารทองโผล่ป่วนแม่ค้า คาดมากับศาลเก่า คนวิ่งเจอดีตอนโพล้เพล้ (คลิป)

16 มี.ค. 64

จากกรณีแม่ค้าที่ตลาดอาหารทะเลคลองสังเขป ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี ตลาดที่ขายอาหารทะเลสด ใกล้ถนนสะพานใหม่เรียบชายทะเล มีต้นโกงกาง ใกล้กันมีเศษของศาลพระภูมิ และรูปปั้นต่าง ๆ รวมถึงรูปปั้นของกุมารทอง 2 ตัวที่ยืนอยู่ข้างกัน มีชุดไทยสีขาวแขวนที่ต้นไม้ ทำให้บรรยากาศวังเวง

384386908448

วันที่ 16 มี.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่ตลาดอาหารทะเลคลองสังเขป ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี บริเวณคอสะพาน ห่างจากตลาดประมาณ 20 เมตร มีเศษซากขยะ และซากศาลพระภูมิปรักหักพังกองรวมกัน มีซากศาลพระภูมิจำนวน 3 หลัง ซากศาลตี่จู่เอี้ย 1 หลัง

259310

อีกทั้งยังมีรูปปั้นกุมาร 2 องค์ พระแม่ธรณีบีบมวยผม 1 องค์ หุ่นแก้บนผู้หญิงใส่ชุดไทย 2 ตัว ใกล้กันมีของเล่น และผ้าสไบวางไว้บนพาน ที่ต้นไม้มีชุดไทยโจงกระเบนของเด็กผู้ชายแขวนไว้ 1 ชุด บริเวณนี้เป็นมุมอับ มีม้าหินอ่อนตั้งอยู่

cg

ระหว่างที่ทีมข่าวลงพื้นที่ เป็นเวลาช่วงเย็น พบชาวบ้านวิ่งออกกำลังกายผ่านมาเป็นระยะ ๆ ส่วนที่ตลาดขายอาหารทะเล ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดร้านเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียง 2 ร้านที่กำลังเตรียมเก็บของ จากการสอบถามไม่เคยมีใครทราบข่าวเรื่องกุมารหรือ สิ่งลี้ลับในพื้นที่มาก่อน ทั้งนี้ ทีมข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณคอสะพานตรงข้ามจุดที่ทิ้งศาล พบว่ามีเรือชาวประมงจอดอยู่

885369

นางประชิด พนมไพร อายุ 67 ปี แม่ค้าขายหอยแมลงภู่ เปิดเผยว่า ตนขายหอยที่นี่มากว่า 20 ปีแล้ว ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย จนกระทั่งไม่นานมานี้ มีคนเอาศาลพระภูมิเก่ามาทิ้ง และเอาของจำพวกรูปปั้นต่าง ๆ มาทิ้งไว้ จนเริ่มเยอะ เทศกิจมาก็เก็บไปจนหมด เพื่อไม่ให้รกสกปรก แต่หลังตลาดปิด คนพวกนี้ก็แอบเอามาทิ้งอีก เทศกิจก็มาเก็บไปอีก ทุกครั้งที่มาตรวจเจอหรือบางครั้งที่ตนเห็นคนเอามาทิ้ง ตนก็แจ้งเทศกิจให้มาจัดการทันที

จนล่าสุดมีคนแอบเอาศาลพระภูมิและรูปปั้นกุมารทอง 2 ตัว และชุดไทยสีขาวแขวนที่ต้นไม้มาทิ้งไว้ในช่วงที่ปิดร้าน พอมาเปิดร้านตนก็เห็นว่ามีเศษมาทิ้งอีกแล้ว คราวนี้มีนักวิ่งที่วิ่งออกกำลังกายวิ่งมาตอนช่วงตี 4-5 ตนกำลังเปิดร้าน ก็วิ่งมาถามว่า "ป้าลูกใครไปยืนในป่า เด็กที่ไหน"ตนก็บอกที่นี่ว่าไม่มีเด็ก วันต่อมาก็มีคนมาถามอีกเหมือนเดิม ตนก็เริ่มหวั่นแล้ว จากนั้นวันที่ 3 มีคนเห็นเด็กเดินลากเท้าเล่นหลังตลาด ตนก็เลยเชื่อว่าคงจะเป็นกุมารทองแน่นอน เพราะปกติไม่มีเด็กอยู่แล้ว

526690

นายพลไพศาล วัฒนากิจกร อายุ 50 ปี ชาวประมง เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณนี้ แต่ก่อนเป็นพื้นที่ของป่าโกงกาง กระทั่งเมื่อ 40 ปีก่อน เริ่มสร้างสะพานขึ้นมา ตั้งแต่สร้างสะพานแห่งนี้มาคนก็นำเศษซากของศาลและของแก้บนมาทิ้งไว้ คาดว่าสาเหตุที่ทิ้งเพราะ บริเวณนั้นน่าจะเป็นมุมลับสายตาคน และเป็นพื้นที่โล่ง

โดยก่อนหน้าที่จะสร้างสะพาน คนมักจะนำศาลไปทิ้งบริเวณคอสะพานเช่นกัน แต่อยู่ห่างจากจุดที่ปัจจุบันนำมาทิ้ง ประมาณ 500 เมตร ส่วนตัวไม่เคยเห็นสิ่งลี้ลับ และไม่อยากจะเห็นด้วย เพราะตนหากินในพื้นที่ จึงไม่อยากจะลบหลู่ อีกทั้งตนไม่เคยกราบไหว้พื้นที่ดังกล่าว

686304

ทั้งนี้ ตนเคยได้ยินชาวบ้านเล่าว่า เคยเห็นชายนุ่งขาวห่มขาวเดินไปมาบริเวณคอสะพาน บางคนก็เห็นเงาดำ ๆ แต่กุมารกับเด็ก คนไม่เคยได้ยินมาก่อน หลังจากนี้ หากใครจะนำมาทิ้งอีก ขอแค่ไม่มาทิ้งบริเวณที่มีคนทำงานอยู่ และไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น เพราะส่วนตัวก็รู้สึกกลัว อย่างไรก็ตาม หากใครอยากจะเจอถ้าไปลองของหรือทำเรื่องไม่ดีก็น่าจะได้เจอ ซึ่งตนมองว่าคนที่บังเอิญเจอ อาจจะเป็นคนที่กำลังดวงตก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส