“ยันฮี วิตามิน วอเตอร์” โชว์ใบรับรองน้ำดื่มมีวิตามินซีจริง สคบ.เตือนคู่แข่งอย่าแกล้ง (คลิป)

15 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.64 นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วย ศ.เมธี ดร.สุปรีดิ์ วงศ์ดีพร้อม คณะกรรมการว่าด้วยสัญญา สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงความคืบหน้า หลังตกเป็นข่าวตรวจไม่พบวิตามินซีในน้ำดื่ม

536321

โดยแสดงเอกสารผลการตรวจจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเก็บตัวอย่างน้ำดื่มล็อตที่มีข่าวไปตรวจ ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตามคำสั่งของคณะกรรมการอาหารและยา ซึ่งผลยืนยันชัดเจน น้ำดื่มยันฮี วิตามิน วอเตอร์ มีวิตามินตามที่ขออนุญาต

309899

ศ.เมธี ดร.สุปรีดิ์ วงศ์ดีพร้อม กล่าวชี้แจงว่า การตรวจสอบผลิตภัณฑ์เป็นอำนาจของ สคบ. เพราะมีกฎหมายรองรับ ไม่เหมือนองค์กร หรือสมาคม ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีหน้าที่ตามกฎหมาย และในหลายกรณีอาจจะเกิดจากการกลั่นแกล้ง หรือรับจ้างคู่แข่งทางการค้ามาโจมตี ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ผลิต แนะนำหากสินค้ามีปัญหา ร้องเรียนได้ที่ สคบ. ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐ เท่านั้น

254722

อย่างไรก็ตาม พร้อมกันนี้ ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จะออกผลิตภัณฑ์น้ำดื่มผสมวิตามินอีก 2 รสชาด รับหน้าร้อนที่กำลังมาถึง โดยเชื่อว่าจะเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ และทำให้น้ำดื่่มยันฮีทุกขวดเป็นน้ำดื่มประจำบ้าน

715527539289995192

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม