วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียงเสี่ยง ภาวะลิ่มเลือดอุดตัน แพทย์จุฬาฯ ยันไม่เกี่ยวการเมือง

14 มี.ค. 64

แพทย์จุฬาฯ ยัน วัคซีนโควิด มีผลข้างเคียง หลัง ประยุทธ์ - ประวิตร ยกเลิกฉีด แอสตร้าเซนเนก้า เนื่องจากพบผู้ที่ฉีดแล้วเป็น ภาวะลิ่มเลือดอุดตัน

จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดการฉีด วัคซีนโควิด แอสตร้าเซนเนก้า หลังพบผู้ที่ฉีดแล้วเป็นลิ่มเลือด นั้น

นายกฯ ยกเลิกฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า หลังพบผู้ที่ฉีดแล้วเป็นลิ่มเลือด

ล่าสุด (14 มี.ค.64) ด้าน ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ สภากาชาดไทย คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟชบุ๊กธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha โดยระบุข้อความว่า ภาวะลิ่มเลือดอุดตันเกี่ยวกับวัคซีนแน่ๆ (อธิบายตามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ ไม่เกี่ยวกับการเมืองใดๆ)

ตำแหน่งของไวรัสที่เกาะติดเข้ามนุษย์คือตำแหน่งที่นำมาใช้เป็นวัคซีนทุกชนิด ตำแหน่งดังกล่าว โยงไปถึงการกำหนดให้มีการอักเสบเกิดขึ้นในร่างกายมนุษย์และเป็นที่มาของการกระตุ้นระบบต่อสู้ป้องกันภัยของร่างกายกลับให้สร้างการอักเสบขึ้นมามากเกินควร จนกระทั่งเกิดภาวะเลือดข้น เส้นเลือดตัน

ดังนั้นวัคซีนที่ออกแบบมาจะเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าวได้แต่ มากน้อย ตามกระบวนการผลิต วิธีการผลิต และคัวเสริมเร่งให้ตอบสนองต่อวัคซีนมากๆ นอกจากนั้นคนที่รับถ้ามีภาวะอักเสบเป็นทุนเดิมอยู่แล้วและตอบสนองกับวัคซีนอย่างรุนแรง ทำให้เกิดภาวะดังกล่าวได้แน่นอน

การฉีดวัคซีน คนที่ถูกฉีดต้องเป็นคนที่เลือกว่าจะเอาวัคซีนชนิดไหน แต่เพื่อไม่ให้ยุ่งยาก เทคนิคโบราณเชื่อตาย น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดไม่ว่าคนนั้นจะมีภาวะอะไรแต่แน่นอนคนเปราะบางสูงวัยมีภาวะอักเสบโรคประจำตัวเสี่ยงต่อผลแทรกซ้อนกว่าผู้อื่นแน่ๆ

อนึ่ง ปรากฏการณ์ของหลอดเลือดดำตันและเกิดลิ่มเลือดไปอุดที่ปอดเกิดได้กับวัคซีนชนิดอื่นเช่นกัน เช่น pfizer moderna ที่มีรายงาน 120 ราย และ เสียชีวิต

ประวิตร ติดงาน ไม่ ฉีดวัคซีนโควิด บอกถ้าช็อกตายจะทำยังไง
ทำความรู้จัก แอสตร้าเซนเนก้า วัคซีนโควิดที่ นายก และ คณะรัฐมนตรี กำลังจะฉีด

 
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ