แม่ น้องชมพู่ ทำบุญวันเกิดลูก 4 ขวบ วอนจับคนร้ายในเร็ววัน เผยใจไม่ดีถ้าข่าวเงียบ (คลิป)

8 มี.ค. 64

กรณีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ ตั้งแต่เดือน พ.ค.63 จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต และยังไม่สามารถจับคนร้ายได้นั้น ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค.64 เวลา 06.00 น. ที่บ้านกกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา นายอนามัย วงศ์ศรีชา นางสมควร หลาบโพธิ์ พ่อแม่ และยายของน้องชมพู่ ได้เตรียมอาหารรอใส่บาตรพระสงฆ์

425144

โดยอาหารประกอบด้วย ขนมเค้กขนาดเล็ก 4 ชิ้น นมเปรี้ยว 3 รส รสส้ม รสบลูเบอรี่ รสผลไม้รวม (ของโปรดน้องชมพู่) ขนมมันฝรั่งแท่งทอดกรอบ จำนวน 4 ห่อ ขนมสาหร่ายแบบแผ่น และแบบแท่ง ซึ่งจัดเตรียมเพื่อใส่บาตรเป็นจำนวน 4 ชุด

223731

เวลา 06.30 น. พ่อแม่น้องชมพู่ ยายสมควร ได้รอใส่บาตรที่หน้าถนนบริเวณตรงข้ามบ้านยายสมควร ขณะที่พระสงฆ์เดินมารอใส่บาตร พ่อ แม่น้องชมพู่ รวมถึงยายสมควร ได้ยกถาดอาหารขึ้นเหนือศีรษะ ก่อนหยิบอาหารใส่บาตรให้กับพระสงฆ์

สำหรับนางสาวิตรี แม่น้องชมพู่ วันนี้ได้แต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง กางเกงสีดำ ส่วนนายอนามัย แต่งกายเสื้อสีดำ และยายสมควร แต่งกายด้วยเสื้อผ้าไหม ทั้ง 3 คนก็มีสีหน้าที่สดใสขณะใส่บาตร

หลังจากใส่บาตรเสร็จ ต่อมาเวลา 08.00 น. นางสาวิตรี นายอนามัย และน้องสดิ้ง แม่ พ่อ และพี่สาวของน้องชมพู่ ได้เดินทางไปยังธาตุของน้องชมพู่ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่วัดถ้ำภูผาแอก เมื่อมาถึงธาตุน้องชมพู่ พ่อแม่ และพี่สาวน้องชมพู่ ได้ทำความสะอาด โดยเก็บอาหาร ผลไม้เก่า ที่เคยนำมาให้น้องชมพู่ก่อนหน้านี้ไปทิ้ง

995613

หลังทำความสะอาดเสร็จ พ่อแม่น้องชมพู่ ได้นำน้ำส้ม 1 ขวด น้ำดื่ม นมเปรี้ยวกล่องสีเขียว ขนมเค้ก 1 กล่อง ขนมสาหร่ายแบบม้วน 1 ชิ้น ขนมเวเฟอร์ 1 ห่อ ซึ่งเป็นของโปรดน้องชมพู่ มาวางที่หน้าธาตุ จากนั้นแม่น้องชมพู่ได้จุดธูปเทียน วางดอกไม้ พร้อมกับเรียกลูกสาวให้มาทานขนม

473541

โดยแม่น้องชมพู่ได้พูดเป็นภาษาถิ่นว่า "ชมพู่แม่เอาเค้กมาให้ลูกแล้วนะ เอาครีมมาให้ลูกแล้วนะ (ครีมที่อยู่ในเวเฟอร์ และขนมเค้ก)" จากนั้นนายอนามัย ได้พูดต่อว่า "ชมพู่เอ้ย พ่อนำขนม นม เค้ก มาให้แล้วนะ มากินนะลูก" ส่วนน้องสดิ้งพี่สาวน้องชมพู่ ได้เรียกน้องสาวมากินขนมต่อว่า "ชมพู่ พี่เอาสาหน่ายมาให้แล้วนะ"

112605

จากนั้นนางสาวิตตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับวันนี้ ตรงกับวันที่ 7 มี.ค.64 เป็นวันคล้ายวันเกิดลูกสาว และน้องชมพู่ถ้ายังมีชีวิตอยู่ วันนี้จะเป็นวันที่ครบ 4 ขวบ ปกติทุก ๆ วันที่ 7 มี.ค.ของทุกปี ตนจะมีเค้กก้อนเล็ก ๆ ให้ลูกสาวซึ่งน้องชมพู่ชอบเค้กมาก ชอบเอานิ้วไปจิ้มครีมมาให้ตนดู และลูกสาวตนก็ชอบกินช็อกโกแลตที่อยู่ในเค้ก แต่ตนจะไม่ให้กินช็อกโกแลตเยอะ เพราะทำให้ชมพู่ขับถ่ายยาก

821634

เวลาที่ตนมาที่ธาตุ ตนจะไม่เคยบอกลูกสาวให้ช่วยตำรวจจับคนร้าย เพราะว่าลูกสาวตนเป็นเด็กบริสุทธิ์ ตนไม่อยากให้ลูกสาวมาผูกพันกับความโกรธแค้น แต่อยากให้ลูกสาวไปสบาย ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่มีการติดต่อมาหาตนเรื่องคดี แต่ตนคิดเสมอว่า เจ้าหน้าที่ไม่ละทิ้งคดีลูกสาวตน แต่ถ้าเรื่องเงียบไป ตนก็มีรู้สึกใจห่ยอยู่บ้าง

848401

กรณีที่นายอัจฉริยะ บอกว่าจะมีหมายจับออกภายในเดือน มี.ค.64 ถ้าเป็นอย่างนั้นตนก็รู้สึกดีใจ และสิ่งที่นายอัจฉริยะ พูดมา ตนก็รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมา แต่ตนก็รอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดีที่สุด ระยะเวลาผ่านมาเกือบ 1 ปี ตนก็โดนกระแสดราม่าน้อยลง และตนต้องใช้ชีวิตอยู่ให้ได้ เพราะคนอื่นก็สูญเสียเช่นเดียวกันกับตน ไม่ใช่ตนที่สูญเสียลูกสาวคนเดียว ตนอยากให้ลูกสาวไปสู่สุขคติ อย่าห่วงอะไร และอยากให้ลูกสาวมากินเค้กที่ครอบครัวนำมาให้ ตามประสาเด็ก ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส