วุ่น! สกัดรถขน 14 การ์ดวีโว่ "โตโต้" นำทีมแจ้งจับตำรวจรวบไร้เหตุ - สิระงงล้อมบ้านเก้อ (คลิป)

6 มี.ค. 64

วันที่ 6 มี.ค. 64 เวลา 17.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม REDEM นัดรวมตัวห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพฯ โดยตั้งขบวนบนถนนฝั่งสวนสมเด็จย่า 89 พรรษา เวลา 17.30 น. พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.พหลโยธิน ได้เข้ามาอ่านประกาศบริเวณเกาะกลาง ฝั่งตรงข้ามผู้ชุมนุม ระบุการชุมนุมในวันนี้ เข้าข่ายเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมายตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เสี่ยงต่อการติดต่อโรคโควิด-19 จึงขอให้ยุติการชุมนุม

521586

จากนั้นเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมตั้งขบวนบนถนนพหลโยธิน ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะวันปาร์ค มีการถือธงสีแดงข้อความ Redem พร้อมเดินหน้ามุ่งสู่ศาลอาญารัชดา ตลอดเส้นทางมีการตะโกนขับไล่รัฐบาลเป็นระยะ

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ "โตโต้ ปิยรัฐ – Piyarat Chongthep" ไลฟ์เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบหลายนาย บุกรวบตัวนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้ากลุ่มการ์ด Wevo กับพวกรวม 4 คน บริเวณลานจอดรถชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน

588758

นายปิยรัฐ กล่าวผ่านไลฟ์ว่า ตนเดินทางมาทานข้าวกับเพื่อนที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว และกำลังจะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ราว 20 แสดงตัวและพยายามจะจับกุมโดยที่ไม่มีหมายจับใด ๆ จากนั้น มีการพูดคุยกับนายปิยรัฐและเชิญตัวไป โดยเจ้าหน้าที่อ้างว่านายต้องการจะพูดคุยด้วย โดยไม่ไม่ระบุว่าจะพาไปที่ไหน

(ดูคลิปเต็ม) ตำรวจบุกรวบ โตโต้ พร้อมพวก 4 คนที่ลานจอดรถห้างดัง ไม่มีหมายจับ

411153772976

เวลา 18.50 น. บริเวณถนนรัชดาภิเษก กลุ่มผู้ชุมนุมล้อมรถผู้ต้องขัง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมรีเดม นำตัวพนักงานขับรถต้องขังสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยาวสีน้ำตาลอ่อนแต่งกายในชุดไปรเวต โดยชายคนดังกล่าวระบุว่าม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาเพียงเพื่อขับรถเท่านั้น โดยพนักงานขับรถคนดังกล่าวนั้น เป็นผู้ที่ขับรถนำตัวกลุ่มผู้ชุมนุมรีเดมที่โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ในรถผู้ต้องขัง เหตุการณ์ค่อนข้างชุลมุน

761079

เวลา 19.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมรีเดมระบุบว่าภายในรถต้องขังมีกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งหมด 14 คน จับตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าเมเจอร์รัชโยธิน ก่อนที่รถจะขับฝ่าแนวกั้นออกไปอย่างรวดเร็ว

250669

จากนั้น ผู้ชุมนุมเดินเท้าถึงด้านหน้าศาลอาญารัชดาไปยัง สน.พหลโยธิน เพื่อแจ้งความและเรียกร้องเรื่องการจับกุมผู้ชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตรึงกำลังอยู่ด้านในพื้นที่ศาล มีการปิดประตูเข้าออกทุกฝั่ง พร้อมวางรั้วลวดหนามหีบเพลงเป็นแนวยาวเลียบริมกำแพง รวมถึงมีรถน้ำแรงดันสูงจอดรออยู่ด้านในจำนวน 1 คัน

312383

ล่าสุด เวลา 21.30 น. การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างชะลอตัว โดยมีกลุ่มการ์ดวีโว่ของผู้ชุมนุมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ป้องกันเหตุรุนแรง

523749

ขณะที่อีกด้าน ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านเรือนไทย ริมถนนแจ้งวัฒนา ซึ่งเป็นบ้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ซึ่งเป็นเป้าหมายของพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มเสื้อดงก้าวหน้า 63 ที่ตั้งใจมาปักหลักชุมนุมที่นี่

นายสิระ เปิดเผย ช่วง 17.30 น. ก่อนผู้ชุมนุมจะมาถึง ที่บ้านมีผู้ติดตามและคนสนิทเท่านั้น ตนเองทราบข่าวก็รีบกลับมาที่บ้านตั้งแต่ช่วงบ่าย ตนทราบข่าวว่าผู้ชุมนุมจะมาที่บ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หากเดินทางมาตนเองก็ไม่ได้กังวล เพราะตนไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ตนเป็นผู้แทนราษฎรที่ทำหน้าที่ปกป้องสถาบันอย่างชัดเจนเท่านั้น

855127

อย่างไรก็ตาม วันนี้หากผู้ชุมนุมเดินทางมาที่บ้าน หากมีการเข้ามาในพื้นที่ตนเองก็ต้องปกป้องชีวิตและทรัพย์สิน ตามที่กฎหมายคุ้มครอง ขอให้คอยดูว่าจะเกิดกว่าเหตุที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ แต่หากผู้ชุมนุมไม่ได้เข้ามาในบ้าน ตนก็จะให้คนคอยเก็บภาพดูว่าจะมีการละเมิดกฎหมายหรือไม่ ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเชื่อว่าน่าจะมีแผนในการดำเนินการป้องกัน ตนเองไม่ได้เรียกเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม ขอให้เป็นไปตามหน้าที่ของตำรวจ อีกทั้งหากเลยเวลา 18.00 น. ถือเป็นยามวิกาลแล้ว ตนเองก็อยากรู้ว่าผู้ชุมนุมมาเยี่ยมตนในยามวิกาลจะมาทำอะไร

"ทั้งนี้ ตนไม่กลัวใคร ไม่เคยละเมิดใคร ก็พร้อมปกป้องทรัพย์สินและชีวิตของลูกน้องผม หากเข้ามาบ้านมึด ๆ ก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ตนเองไม่ได้เตรียมอะไรไว้ มีเพียงห้อยสร้อยเหรียญลุงป้อม ไม่มีกำลังคนเพิ่มเติมหรือต้องให้เจ้าหน้าที่มาป้องกัน" นายสิระ กล่าว 

สำหรับเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงก้าวหน้า 63 เดินเทามาถึงที่บริเวณหน้าทางเข้าศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ประตู 1 มีการรวมตัวอยู่ที่ด้านหน้า โดยผู้ชุมนุมนำรถเครื่องขยายเสียงเคลื่อนที่จอดปราศรัย เวลา 19.17 น. กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ยุติการชุมนุมแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส