เมียเก๋งชนดะ 8 คันเจ็บอื้อไม่ชินเกียร์ออโต้ แม่ค้าเผลอแค่เสี้ยวนาทีร้านพังยับ (คลิป)

5 มี.ค. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้งเหตุ รถเฉี่ยวชนตรงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อหนองผักชี หมู่ 6 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

622391

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อ Nissan March ทะเบียน กย 4023 สระบุรี สภาพด้านฝากระโปรงรถพังเสียหายใกล้กับรถบัส ทราบชื่อเจ้าของรถเก๋งคันก่อเหตุ นายโอภาส (สงวนนามสกุล) นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย ประกอบด้วย

368461391972

1.รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กฏ 7032 สระบุรี สภาพรถไฟแตก โครงรถจักรยานยนต์ด้านหน้าเบี้ยว บังลมทั้งหมดแตก แฮนด์เบี้ยว โดยมีนายกันต์ศักดิ์ ภาระกุมาร เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บตรงหัวไหล่ซ้าย และแผ่นหลังถลอก และมี น.ส.มธุสาร ฟูกลาง เป็นผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บหลังถลอก ปวดต้นคอและไหล่

480004

2.รถจักรยานยนต์ ทะเบียน 1 กก 7398 นครนายก สภาพรถบังลมแตก แฮนด์จับคดงอ ซี่ล้อรถหน้าพัง จานเบรกเบี้ยว โดยมีนายประภาส ทิวาวรรณ เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็บเท้าซ้ายเปิด และแขน-ขาขวาเจ็บ

3.รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขฉน 202 พระนครศรีอยุธยา สภาพรถบังลมแตก แฮนด์คด กระจกแตก โดยมีนางสงัด แสงจันทร์ เป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บศีรษะปูดบวม ปวดหัวไหล่ขวา

4.รถจักรยานยนต์ ทะเบียน ขทษ 649 สระบุรี สภาพรถกระจกแตก เบาะฉีก บังโคลนและบังลมแตก แฮนด์หัก ที่พักเท้าหัก ท่อพัง โดยมีน.ส.วาสนา บำรุงเดช ไม่ได้รับบาดเจ็บ

541147

5.รถจักรยานยนต์ ทะเบียน หตค 15 สระบุรี สภาพรถพังทั้งคัน โดยมีน.ส.เพ็ญพักตร์ แวมประชา เป็นผู้ขับขี่ สะโพกขวาถลอก กระดูกหลังยุบ และข้อเท้าซ้ายมีรอยถลอก

6.รถยนต์ ทะเบียน บษ - 1519 พระนครศรีอยุธยา สภาพรถฝาท้ายยุบ โดยมีนายอนุขา สุกทน เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

7.รถยนต์ ทะเบียน กจ - 3556 นครนายก สภาพรถมีรอยเฉี่ยวชนข้างขวา โดยมีนายฐิติพงศ์ สมพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บ

8.รถบัส ทะเบียน 30 - 2605 พระนครศรีอยุธยา สภาพรถกลางลำรถมีรอยยุบเข้าไป โดยมีนายเกษม ปานเจริญ เป็นผู้ขับขี่

655198

ล่าสุดวันที่ 5 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่มายังหน้าร้านสะดวกซื้อย่านหนองผักชี จ.สระบุรี พบว่าเป็นถนน 2 เลน สวนทางกัน นายประภาส ทิวาวรรณ อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ช่วงเช้าของวานนี้ (4 มี.ค.64) ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปส่งลูกที่โรงเรียน หลังจากส่งลูกที่โรงเรียนแล้ว ตนกำลังขี่รถมุ่งหน้าถนนใหญ่ เพื่อจะไปทำงาน

173951

เมื่อขี่รถเลยมาจาก 3 แยก ตรงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ มีรถเก๋งคันก่อเหตุขับสวนมา กระทั่งพุ่งชนมาตรงบริเวณขาขวาของตน ทำให้รถล้ม ลุกขึ้นมาไม่ไหวได้แต่นอนแน่นิ่ง โชคดีที่ตนสวมหมวกกันน็อก เบื้องต้นตนได้รับบาดเจ็บบริเวณเล็บเท้าซ้ายนิ้วกลางเปิด และแขน-ขาขวาเจ็บ ส่วนรถจักรยานยนต์อยู่ในขั้นตอนของการประเมินค่าเสียหาย สภาพรถพังยับเยิน

177320899250

นายประภาส เผยต่อว่า ตนใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรทุกวัน ไม่เคยเจอผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ตนไม่ได้มีลางสังหรณ์ แต่บังเอิญว่าของแม่ของตนไม่ได้มาด้วยเท่านั้น ตนเชื่อว่าที่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากตนสวมใส่เลทข้อมือหลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน เนื่องจากเมื่อเดือนที่ผ่านมา ตนขี่รถจักรยานยนต์ตกคลอง แต่ตนก็ไม่เป็นอะไร

ภายหลังจากเกิดเหตุ ตนก็อยากจะให้ทางผู้ก่อเหตุช่วยเร่งซ่อมรถจักรยานยนต์ของตนที่พังเสียหาย ตนมีรถเพียงคันเดียว ต้องใช้ไปทำงาน ขณะเดียวกันตนได้พูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ตัวเขาคุ้นชินขับรถยนต์เกียร์กระปุก ขณะที่เกิดเหตุจะเหยียบเบรกแต่ดันพลาดไปเหยียบคันเร่ง ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเขาพูดจริงหรือไม่ นอกจากนี้ตำรวจยังได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจหาแอลกอฮอล์แต่ไม่พบ

778128

ภายหลังทางครอบครัวของนายโอภาส ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อหนองผักชี หมู่ 6 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อมาพูดคุยกับผู้เสียหาย โดยภรรยาของนายโอภาส ผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุตนได้สอบถามสามีตน อ้างว่าภายหลังจากที่ขับรถไปส่งหลานที่โรงเรียน แล้วกำลังจะขับรถกลับบ้าน ขณะที่จอดรถติดอยู่ที่เกิดเหตุ มีรถกระบะจะขับขึ้นมายังบนถนน และตั้งใจจะขับหลบให้ แต่รถจักรยานยนต์วิ่งตามท้ายและแซงขึ้นมา สามีจึงต้องเหยีบเบรก แต่ดันพลาดไปเหยียบคันเร่ง เพราะสามีถนัดขับรถเกียร์กระปุก แต่ไม่ถนัดขับรถเกียร์ออโต้ กระทั่งเกิดเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว และบริเวณดังกล่าวช่วงเช้าจะรถจำนวนมาก

903775

ทั้งนี้ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวไปตรวจแอลกอฮอล์ และสารเสพติด ซึ่งไม่พบนอกจากนี้ไม่ได้ป่วยหรือมีโรคประจำตัวอะไร ขณะเดียวกันสามีของตนได้รับบาดเจ็บบริเวณปาก และยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาทางครอบครัวของตนก็ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม ตนได้พูดคุยกับผู้เสียหายทั้งหมดแล้ว พร้อมกับได้เข้าไปขอโทษและยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจ่ายค่ารักษาให้ และจะชดใช้ค่าเสียหายอื่น ๆ ถึงแม้ว่าครอบครัวของตนนั้นจะหาเช้ากินค่ำ แต่ก็อยากจะให้คู่กรณีเข้าใจว่า ค่าเสียหายอื่น ๆ อาจจะจ่ายล่าช้า

275631

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้สอบถามตำรวจ สภ.หนองแค เบื้องต้นอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และค่าเสียหาย นอกจากนี้ต้องรอตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากโรงพยาบาลก่อน จึงจะสามารถตั้งข้อกล่าวหาได้ ทั้งนี้หากคนเจ็บออกมาจากโรงพยาบาล จะเรียกผู้เสียหายทั้งหมด และผู้ก่อเหตุมาไกล่เกลี่ย

286779

ขณะเดียวกันผู้เสียหายบางคน ได้เดินทางไปยัง สภ.หนองแค เพื่อตามความคืบหน้าของคดี น.ส.วาสนา บำรุงเดช อายุ 31 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดเหตุตนกำลังเดินหันหลังกลับเข้าไปในร้าน ซึ่งไม่ถึงเสี้ยววินาที ได้ยินเสียงรถเฉี่ยวชนกันกลางถนน

959877

ก่อนจะมาพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของตนที่จอดหน้าร้าน จากนั้นพุ่งมาชนถังน้ำ โต๊ะ เก้าอี้ และถังแช่ส่วนประกอบที่จะมาทำก๋วยเตี๋ยว ก่อนหลักหลบไปกวาดรถจักรยานยนต์ที่มีผู้หญิงเป็นผู้ขับขี่ ร่างของหญิงคนดังกล่าวไปติดกับรถบัสที่จอดอยู่ และรถเก๋งคันก่อเหตุก็พุ่งชนติดรถบัสเช่นกัน

845658

ในตอนนั้นยอมรับว่าขณะที่เกิดเหตุการณ์ ตนเกิดอาการช็อกมาก ทำอะไรไม่ถูก โชคดีมากที่ตัวเองไม่ถูกรถพุ่งชน และไม่ได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ภายหลังจากเกิดเหตุตนได้สำรวจภายในร้านว่ามีข้าวของอะไรที่พังเสียหาย ซึ่งพบว่าถังน้ำแตกทั้งหมด โดยมีถังน้ำ 34 ใบ ติดต่อกับเจ้าของถังน้ำแล้ว ต้องจ่ายให้กับเจ้าของถังน้ำ 3,400 บาท แต่เจ้าของถังน้ำลดให้เหลือ 3,000 บาท ถังน้ำแข็งที่ถูกเฉี่ยวชนทางคู่กรณีได้นำมาเปลี่ยนให้แล้ว เก้าอี้ โต๊ะพังจำนวนหนึ่ง และวัสดุประกอบทำก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะเป็นของสด หรือผัก รวมความเสียหายแล้ว 7,000 บาท ขณะเดียวกันรถจักรยานยนต์ก็พังเสียหาย ซึ่งประเมินความเสียหายแล้วต้องซ่อมเป็นราคา 6,610 บาท

767248

อย่างไรก็ตาม ทางญาติของคู่กรณีก็ได้ติดต่อเข้ามาแล้ว และรับปากว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ตนอยากจะให้ทางคู่กรณีเร่งซ่อมรถจักรยานยนต์ที่พังให้ เนื่องจากทุกวันนี้ต้องยืมรถคนอื่นมาใช้ ทั้งนี้ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร ก็เห็นใจผู้ก่อเหตุ เนื่องจากมีผู้ก่อเหตุจำนวนมาก และตนก็ไม่ได้มีลางสังหรณ์ว่าจะเกิดเหตุด้วย

155960

น.ส.เพ็ญพักตร์ แวมประชา อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะนั้นตนขี่รถจักรยายนต์จอดอยู่ข้างร้านก๋วยเตี๋ยว เพื่อจะเลี้ยวเข้าซอยไปทำงานฝั่งเดียวกับรถบัสที่จอดอยู่ ในระหว่างที่รอให้รถบัสขับออกไปก่อน จึงจะเลี้ยวเข้าซอยไป หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้เรื่องอะไรอีกเลย เพราะเห็นรถเก๋งพุ่งเข้ามาแล้ว จนกระทั่งมีคนมาเรียกแล้วพาขึ้นรถร่วมกตัญญูไปส่งโรงพยาบาล

501813

ส่วนผลการตรวจร่างกายไม่มีอะไรแตกหัก มีแต่กระดูกหลังยุบต้องใส่เฝือกอ่อน แพทย์สั่งห้ามยกของหนักและให้พักงานเป็นเวลา 2 เดือน นอกจากร่างกายได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังมีทรัพย์สินได้รับความเสียหาย เป็นรถจักรยานยนต์พังยับ ส่วนที่จะเรียกร้องค่าเสียหายก็ต้องพูดคุยกับคู่กรณีและไกล่เกลี่ยกันก่อนว่า จะชดใช้ค่าเสียหายเรื่องรถและค่ารักษาพยาบาลอย่างไร ตนก็อยากฝากบอกผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้ระมัดระวัง โดยเฉพาะในพื้นที่ชุมชนหรือในตลาด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส