โควิดแม่สอด วุ่น! รพ.สั่งงดเยี่ยมผู้ป่วยถึง 7 มี.ค. พบชาวพม่าติดเชื้อ 2 ราย

3 มี.ค. 64

รพ.แม่สอดวุ่น! สั่งงดเยี่ยมด่วนตั้งแต่วันที่ 3-7 มี.ค. หลังพบชาวพม่าติดเชื้อ 2 ราย ปกปิดข้อมูลเข้ามารักษา พร้อมกักตัวแพทย์-พยาบาล 51 ราย

วันที่ 3 มี.ค.64 หลังโรงพยาบาลแม่สอด ได้เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 เข็มแรกไปตั้งแต่บ่ายวานนี้(2 มี.ค.) และวันนี้มีการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์เพื่อให้ครบทั้ง 1,200 คน และฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการส่วนหน้าอีก 1,000 คน

ขณะที่การฉีดวัคซีนต้านโควิดกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น เกิดเหตุโกลาหลเนื่องจาก นพ.ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด มีคำสั่งปิดอาคารเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน และเป็นหอผู้ป่วย ตั้งแต่ชั้นที่ 3 ถึงชั้นที่ 7 มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 3-6 มีนาคม เพื่อทำการคลีนและฆ่าเชื้อ เนื่องจากตรวจพบคนป่วยติดโควิด-19 จำนวน 2 ราย รายแรกเป็นหญิงชาวเมียนมาตกเลือดเข้ารักษาและผ่าตัด ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ส่วนอีกรายเป็นชาวเมียนมาเช่นเดียวกัน ลักลอบข้ามมาจากฝั่งเมียนมา และป่วยเข้ารักษาในโรงพยาบาลโดยปกปิดข้อมูลว่าอาศัยอยู่ในแม่สอด ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เช่นเดียวกัน ทำให้ต้องสั่งปิดอาคารชั่วคราว รวมทั้งนำตัวแพทย์-พยาบาล และเจ้าหน้าที่ประจำตึกดังกล่าวเข้าคัดกรองหาเชื้อโควิด รวมทั้งนำตัวเข้ากักกันจำนวน 51 รายอย่างเร่งด่วน

 
รวมทั้งส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนโรคลงพื้นที่บ้านผู้ป่วย เพื่อสอบสวนหาผู้มีความเสี่ยงสูงเพื่อนำตัวเข้าตรวจคัดกรอง ส่วนการฉีดวัคซีนต้านโควิดยังดำเนินการไปตามปกติ เพราะอยู่คนละตึกกับที่สั่งปิด.
 
ล่าสุดทาง รพ.แม่สอด โพสต์ประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วยที่รักษาตัว รพ.แม่สอด ทุกหอผู้ป่วย เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 3 - 7 มี.ค.64 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ