"สุกิจ" สะโพกเคลื่อน หลังตร.ล็อก ปัดหนีสื่อฯ ยันไม่ถอนตัวช่วย “แสงสุริยะเทพ” สู้คดี (คลิป)

21 มิ.ย. 61
จากกรณีการจับกุม ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ที่ สน.พลหลโยธิน เมื่อ 18 มิ.ย. 61 ขณะกำลังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวกรณีพา น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยะ เข้าแจ้งความร้องทุกข์  (อ่าน: “สุกิจ” ลั่นเอาผิด ตร. จับกดพื้น ชี้คดีเก่ารุกป่าจบแล้ว – “ฟ้า” เป็นห่วง เห็นข่าวยังช็อก)
ดร.สุกิจให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.61)  ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม นัดหมายสื่อมวลชนเข้ามาที่สำนักงานกฎหมายเกียรติคุณ ต้นยาง พร้อมทีมงานทนายความของตัวเอง เพื่อชี้แจงถึงเรื่องที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวเองเมื่อวานนี้ แต่เมื่อทีมข่าวเดินทางมาถึง ดร.สุกิจ โทรศัพท์แจ้ง ทนายเกียรติคุณว่า ไม่สามารถเดินทางมาได้  เนื่องจากผลกระทบจากการจับกุมทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บเพราะหลังจากได้รับการประกันตัว ตัวเองได้เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เนื่องจาก ร่างกายระบมและมีอาการบวมช้ำที่สะโพก และหมอได้วินิจฉัยว่า กระดูกข้อต่อที่สะโพกมีการเคลื่อน ส่งผลให้เดินไม่สะดวก ซึ่งต้องขอโทษสื่อมวลชนด้วย โดยตัวเองไม่คิดจะหลบหน้าสื่อมวลชน
ดร.สุกิจ เข้าโรงพยาบาลหลังได้รับการประกันตัว
นอกจากนี้ ดร.สุกิจ เผยว่า ตัวเองได้แจ้งความกับทางตำรวจชุดที่จับกุมตน ฐานทำร้ายร่างกาย ที่สน.พหลโยธิน แต่จากการพูดคุยกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด และตัวเองไม่ติดใจเอาความ แต่คดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา ทำให้พนักงานสอบสวนยังคงต้องดำเนินคดีต่อผู้ถูกกล่าวหา และต้องดำเนินการไปชี้แจ้งต่ออัยการต่อไป ส่วนเรื่องการออกหมายจับ ดร.สุกิจ ยืนยันว่า ตนไม่ทราบเรื่องมาก่อน อีกทั้งไม่เคยได้รับหมายเรียก หากตนทราบว่ามีหมายจับก็คงเดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ดร.สุกิจ ยังยืนยันในความบริสุทธิ์สำหรับคดีความดังกล่าวว่า ตนไม่ได้บุกรุกป่า เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ผ่อนปรนตามมติคณะรัฐมนตรีปีพ.ศ. 2541
ทนายเกียรติคุณ ต้นยาง ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว
ด้านทนายเกียรติคุณ ทนายความเจ้าของสำนวนคดีร่างทรงและคดีของ ดร.สุกิจ เปิดเผยว่า กรณีการจับกุม ดร.สุกิจ ไม่ได้เป็นผลทำให้ความน่าเชื่อถือของลูกความลดน้อยลง จากการพูดคุยกับ น.ส.แสงสุริยะเทพ ยังคงยืนยันใช้ทีมทนายความของ ดร.สุกิจ ในการการปรึกษาคดีอยู่ ยังไม่ได้มีการถอนตัวแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ