ยาวนานที่สุด! "เจ้าชายฟิลิป" ประทับ รพ.เป็นวันที่ 13 ยังไม่มีแถลงพระอาการคืบหน้า

1 มี.ค. 64

เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระชนมายุ 99 พรรษา ยังทรงประทับที่โรงพยาบาลในกรุงลอนดอน เป็นวันที่ 13 ขณะที่สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ยังไม่มีแถลงพระอาการคืบหน้า

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ พระชนมายุ 99 พรรษา พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ยังคงประทับอยู่ที่โรงพยาบาล คิง เอ็ดเวิร์ด ที่ 7 ในกรุงลอนดอน เป็นวันที่ 13 ติดต่อกันเพื่อรักษาพระอาการประชวรจากการติดเชื้อ และนี่ถือเป็นการประทับในโรงพยาบาล ครั้งที่นานที่สุดของพระองค์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ควีนอังกฤษ-พระสวามี ทรงรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว
- ครบรอบ 73 ปีราชาภิเษกสมรส "ควีนอังกฤษ-พระสวามี" ปลื้มพระราชปนัดดาทำการ์ดอวยพร
- "เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน" กราบบังคมทูลควีน ขอไม่กลับมาทรงงานในฐานะราชวงศ์อีก
- ควีนอังกฤษทรงนัด '3 เจ้าชาย' หารือฝ่าวิกฤตราชวงศ์

สำนักพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน ได้ออกแถลงการณ์ว่า ในวันอาทิตย์ (28 ก.พ.) ยังไม่มีความคืบหน้าเกี่ยวกับพระอาการของเจ้าชายฟิลิป ทว่าเมื่อวันอังคารที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา สำนักพระราชวังบักกิงแฮมมีแถลงการณ์ว่า เจ้าชายฟิลิปทรงสบายดี และทรงกำลังได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ ขณะที่ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด พระราชโอรสองค์เล็กในสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ยังตรัสด้วยว่า สัปดาห์นี้ดยุคแห่งเอดินบะระทรงมีพระอาการดีขึ้นมาก และทรงตั้งตารอที่จะได้ออกจากโรงพยาบาล
 
ด้านเดลี่เมล สื่อยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้พสกนิกรเริ่มเกิดความกังวล เกี่ยวกับพระพลานามัยของเจ้าชายฟิลิป ขณะที่ในตอนแรก ที่เจ้าชายฟิลิปเสด็จเข้าโรงพยาบาลนั้น ทางสำนักงานพระราชวังก็ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุอาการประชวรแต่อย่างใด ก่อนจะเปิดเผยในเวลาต่อมาว่า พระองค์ทรงรับการรักษาจากพระอาการติดเชื้อ

ทั้งนี้ เจ้าชายฟิลิปทรงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลคิง เอ็ดเวิร์ด ที่ 7 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 64 เนื่องจากทรงรู้สึกไม่ค่อยสบาย ในขณะที่พระองค์สามารถเสด็จพระดำเนินด้วยพระองค์เองขณะทรงเข้าอาคารในโรงพยาบาล โดยไม่ต้องทรงได้รับการช่วยเหลือใดๆ

อย่างไรก็ตาม การประทับที่โรงพยาบาลในครั้งนี้ของเจ้าชายฟิลิป เพื่อรักษาอาการติดเชื้อ เป็นวันที่ 13 ถือเป็นการประทับอยู่ในโรงพยาบาลยาวนานที่สุดของพระองค์ หลังจากเมื่อปี 2556 ทรงเคยประทับที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 11 วัน จากการเข้ารับผ่าตัดในช่องท้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ