รถน้ำมันเบรกแตกพลิกคว่ำ ชาวบ้านแห่เอาถัง 200 ลิตรมาตัก ไม่กลัวบึ้ม

21 ก.พ. 64

รถน้ำมันเบรกแตกพลิกคว่ำ จ.อุตรดิตถ์ ชาวบ้านแห่เอาถัง 200 ลิตรมาตักขนขึ้นรถปิกอัพ ไม่กลัวบึ้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของคืนวานนี้ เจ้าหน้าที่ ปภ.(ป้องกันสาธารณะภัยอุตรดิตถ์),เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่แขวงการทาง,หน่วยกู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์, เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุหลัง รถน้ำมันพลิกคว่ำบริเวณทางขึ้นเขาขาดขาขึ้น ถนนหมายเลข 11 อุตรดิตถ์–พิษณุโลก หลักกิโลเมตรที่ 288–289 หมู่ที่ 2 ตำบลนายาง อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์

901281

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกน้ำมันของบริษัทแพร่ธำรงวิทย์ ทะเบียน70-0896 แพร่ พลิกตระแคงอยู่กลางล่องน้ำของถนนและมีน้ำมันไหลออกมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิซูบิชิสีเทา ทะเบียน งต.452 เชียงใหม่ ได้รับความเสียหายด้วยอีก 1 คันถูกชนด้านหน้าและด้านข้างได้รับความเสียหาย สอบถามเจ้าหน้าที่ปภ.อุตรดิตถ์ บอกว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บคือผู้ขับรถบรรทุกน้ำมันและคนขับรถยนต์เก๋งแต่ไม่สาหัส

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิอุตรดิตถ์สงเคราะห์นำผู้บาดเจ็บทั้ง2 รายคือผู้ขับรถบรรทุกน้ำมัน และผู้ขับรถยนต์เก๋งส่งโรงพยาบาล อำเภอพิชัยไปแล้ว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อนเจ้าหน้าที่ปภ.บอกต่อว่าสาเหตุคาดว่า รถบรรทุกน้ำมันดีเซลมาเต็มคันรถเบรกคงแตก ขณะกำลังขึ้นเขาแล้วค่อยๆ ไหลถอยหลังลงมาเรื่อยๆ ขณะเดียวกันรถเก๋งคันที่ถูกชนได้รับความเสียหายขับตามหลังมา จึงถูกถอยชนเข้าอย่างจัง และรถน้ำมันก็ยังคงถอยลงมาเรื่อยๆ ห่างจากจุดที่เบรกแตกประมาณ 200 เมตร จากนั้นรถก็ถอยลงล่องน้ำเกาะกลางถนนทำให้รถตะแคงและมีน้ำมันไหลออกมาเป็นจำนวนมาก

1613891339416

เจ้าหน้าที่กู้ภัยภัยได้สอบถามผู้ขับรถบรรทุกน้ำมันระหว่างอยู่ที่โรงพยาบาลได้บอกว่ารถคันดังกล่าวไปรับน้ำมันจากคลังน้ำมันที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อนำไปส่งให้หน้างานของบริษัทแพร่ธำรงวิทย์ที่กำลังก่อสร้างทางหลวงขยายเป็น 4 ช่องทางการจราจร เส้นทางแพร่–น่าน เป็นเพราะเบรกแตกไม่สามารถควบคุมรถคันดังกล่าวได้ จึงเป็นเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นซึ่งระหว่างที่รถน้ำมันพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ต้องฉีดโฟม และน้ำหล่อเลี้ยงตัวรถไว้ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าจะเกิดมีไฟลุกไหม้ขึ้นมาได้

ในเวลาต่อมาได้ใช้รถยก 2 คันมาทำการยกรถน้ำมันขึ้นมาใช้เวลา 4 ชั่วโมงจึงสามารถเก็บกู้รถขึ้นมาได้ แต่ต้องทำให้การจราจรติดขัดนานหลายชั่วโมงรถติดยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ขณะเดียวกันระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเก็บกู้รถน้ำมันอยู่นั้นได้มี ชาวบ้าน 3-4 คน นำถัง 200 ลิตร 2 ถัง บรรทุกใส่รถยนต์ปิกอัพมาช่วยกันตักน้ำมันที่กำลังไหลลงที่ต่ำ โดยบอกว่าจะนำไปใช้กับรถอีแต๋น และรถไถทางการเกษตร โดยไม่สนใจใดๆ ทั้งสิ้น ต่างก้มหน้าก้มตาช่วยตักใส่ถังดังกล่าว

1613891306641

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ