พบตัวแล้ว! น้องใหญ่หาย 4 วันอ้างค้นหาตัวเอง เผาสมุดทิ้งรถสร้างพล็อตสืบสวน (คลิป)

18 ก.พ. 64

จากกรณีที่ "น้องใหญ่" อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5/9 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองลำพูน ได้หายออกจากบ้านไป ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 14 ก.พ. 64 พบรถจักรยานยต์จอดใต้สะพานข้ามน้ำ นักประดาน้ำลงค้นหาไม่พบ ครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้นั้น

541498

ล่าสุด วันที่ 18 ก.พ. 64 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ญาติพี่น้องและครูประจำชั้นได้เบาะแสของน้องใหญ่ เดินทางไปรับตัวแล้วที่ จ.ลำปาง ทีมข่าวเดินทางมาที่ สภ.เมืองลำพูน ต.ต้นทอง อ.เมือง จ.ลำพูน เวลาประมาณ 15.30 น. ครอบครัว ครูที่ปรึกษา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้พาตัว "น้องใหญ่" เดินทางมาสอบปากคำเพิ่มเติม ขณะนี้สภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว

448009

นางธันย์ชนก หายทุกข์ แม่ของน้องใหญ่ และนายศุภกิจ เทพรักษา ลูกพี่ลูกน้องของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 8.00 น. น้องใหญ่ได้ใช้โทรศัพท์ของคนอื่นโทรมาหานายต่อ (นามสมมติ) ผู้ใหญ่ที่น้องเคารพและส่งข้อความหาก่อนหายตัวไปว่า "นายใหญ่มาถึงบ้านแล้ว" นายต่อจึงโทรมาแจ้งแม่ และบอกให้คนที่นายต่อรู้จักพามาส่งที่ห้างฉัตร จ.ลำปาง เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา และทางครอบครัวเดินทางไปรับตัว

625183

โดยสาเหตุที่หายตัวไป น้องใหญ่เผยกับครอบครัวว่า "ตั้งใจจะไปค้นหาตัวเอง และอยากจะไปใช้ชีวิตนอกโรงเรียน เพราะเรียนไปก็หาตัวเองไม่เจอ จึงลองออกไปนอกรั้วโรงเรียน และลองใช้ชีวิต แต่ตอนนี้คิดได้แล้ว เพราะทำแบบนี้ไม่มีประโยชน์อะไร"

โดยน้องใหญ่วางแผนไว้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ไม่ได้กำหนดวันเวลาที่จะไป ซึ่งช่วง 3-4 วันก่อนที่จะหายไป ตั้งใจจะเผากระดาษให้เห็น เพื่อให้สงสัย และสมุดที่พบว่าถูกเผาในที่เกิดเหตุได้เผาเตรียมมาจากที่บ้านแล้ว เอาไปทิ้งไว้เป็นหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจว่าอาจจะถูกลักพาตัว หรืออาจจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จากนั้น ได้นำรองเท้าคอมแบต โทรศัพท์มือถือไปโยนทิ้งในน้ำ ซึ่งตอนแรกจะทิ้งชุด รด. ด้วย แต่เกรงว่าชุดจะลอยขึ้นมาจึงไม่ได้ทิ้ง โดยชุดที่ใส่ออกไป คือเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น และนำรองเท้าผ้าใบไปเปลี่ยน ซึ่งเป็นชุดใส่นอน

393299

ในวันที่ 15 ก.พ. เวลาประมาณ 03.00 น. น้องใหญ่ได้ขี่จักรยานยนต์ออกไปจากบ้าน เพื่อเดินทางไปที่ใต้สะพานดำ และนำรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ รวมถึงโทรศัพท์มือถือ และรองเท้าโยนทิ้งน้ำ ก่อนจะขึ้นรถสองแถวเพื่อเดินทางไปเชียงใหม่ และนั่งรถจาก จ.เชียงใหม่ ไปเที่ยวที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทั้งหมด 2 วัน เมื่อเงินเริ่มหมดจึงตัดสินใจนั่งรถมาที่ จ.สุโขทัย ในช่วงเวลา 20.00 น. กระทั่งเมื่อเช้านี้ได้ยืมโทรศัพท์ติดต่อลูกพี่ลูกน้อง ส่วนนายต่อ (นามสมมติ) เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ จ.ลำพูน เพื่อตามหาน้อง แต่สวนทางกัน

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวกราบขอโทษที่ทำให้ทุกฝ่ายวุ่นวาย สาเหตุหนึ่งอาจจะเป็นความผิดของครอบครัวที่ดูแลไม่เต็มที่ และขอให้โทษครอบครัว อย่าโทษน้องใหญ่ แม่ขอยืนยันว่าน้องใหญ่ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวเรื่องอื่น

924255

หลังจากที่ทำการสอบปากคำเสร็จ ทีมข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับ นายต่อ (นามสมติ) ผู้ใหญ่ที่นายใหญ่ไว้ใจ เดินไปที่รถเก๋งของตัวเอง ซึ่งจอดทิ้งไว้ที่สถานีตำรวจตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า บอกว่าขอให้ไปถามทางครอบครัวเอง ส่วนตัวเป็นญาติห่าง ๆ และได้ยืนยันความบริสุทธิ์ใจแล้ว "ตนไม่มีอะไรจะต้องชี้แจง ถ้าตนจะชี้แจง ตนจะชี้แจงในช่องทางของตัวเอง" แล้วขับรถออกไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส