ครม.เคาะ "เราชนะ" 7,000 บาทซื้อ ทองคำ-เพชร-อัญมณี ไม่ได้

2 ก.พ. 64

ครม.เคาะมติห้ามใช้เงินเราชนะซื้อทองคำ เพชร อัญมณี ไม่ตอบโจทย์ช่วยเหลือภาระค่าครองชีพ เพิ่มเงื่อนไขร้านค้ากองทุนหมู่บ้าน สามล้อถีบ เข้าร่วมได้

วันนี้(2 ก.พ.64) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงประเด็นเรื่องการใช้สิทธิของโครงการเราชนะ ว่าที่ประชุมได้พิจารณาปรับข้อเสนอตามที่สภาพัฒน์เสนอมา ในส่วนของผู้ประกอบการธงฟ้า ว่าอาจจะยังไม่ชัดเจนว่าถ้าเป็นนิติบุคคลจะเข้าร่วมโครงการได้หรือไม่ ซึ่งมีข้อสรุปว่า ถ้าเป็นธงฟ้าและเป็นนิติบุคคลเข้าร่วมโครงการได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาตรา 33 มีลุ้น! คลังจ่อยึดรูปแบบ “เราชนะ” เยียวยาผู้ประกันตน
เผย 5 จุดผิดพลาดทำให้ลงทะเบียน "เราชนะ" ไม่สำเร็จ
ลงทะเบียน "เราชนะ" ไม่สำเร็จ-กรอกข้อมูลผิด ลงใหม่ได้ถึง 12 ก.พ.
กลุ่มไร้สมาร์ตโฟน ขอรับสิทธิ "เราชนะ" ที่ธนาคารรัฐ 15 ก.พ. เล็งใช้จ่ายผ่านบัตรพิเศษ

- ผู้ใช้แอปฯ เป๋าตัง กดยืนยันสิทธิ "เราชนะ" รับเงิน 7,000 บาทยังไง?

ส่วนอื่นๆ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้ชัดเจนคือร้านค้าในโครงการคนละครึ่งเข้าร่วมโครงการเราชนะได้ และผู้ประกอบการกองทุนหมู่บ้าน กองทุนชุมชนเมือง รัฐวิสาหกิจชุมชน และสถานประกอบการที่ต้องตรวจสอบหลักแหล่ง เช่น สามล้อถีบ เข้าร่วมลงทะเบียนโครงการเราชนะได้

ในประเด็นที่จะนำเงินไปซื้อทองและสินค้าประเภททองคำ ร้านค้าที่ขึ้นทะเบียนขายทอดตลาดและค้าของเก่าประเภทเพชร พลอย ทอง นาก เงิน หรือ อัญมณี ว่าไม่สามารถทำได้ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการเราชนะที่จะช่วยเหลือภาระค่าครองชีพ จึงเห็นควรกำหนดไม่ให้มีการใช้สิทธิ์ตามโครงการเราชนะในการซื้อสินค้าอันมิใช่สินค้าจำเป็นเพื่อการดำรงชีพ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ