ชาวบ้านผวา! กลัวผีแม่หม้ายเอาชีวิต ติดผ้าแดงหน้าห้อง

27 ม.ค. 64

ชาวบ้านผวาผีแม่หม้าย พากันเอาผ้าและเสื้อแดงมาติดตามประตูห้อง เขียนไว้ “ห้องนี้ไม่มีผู้ชาย มีแต่ผู้หญิง” ตามความเชื่อให้ผู้ชายแต่งหญิงนอนกัน กลัวผีแม่หม้ายมาเอาตัว เผยเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล บางคนก็ไม่เชื่อคนตายด้วยโรคประจำตัว ทางห้องพักทำบุญแล้วเพื่อความสบายใจ

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชุมชน หมู่ 7 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี พบเป็นห้องแถวชั้นเดียวไม่มีชื่อ และยังพบเสื้อสีแดงแขวนอยู่หน้าประตู้ห้องทุกห้อง และบางห้องยังมีผ้าแดงติดอยู่ที่หน้าห้องมีข้อความเขียนว่า “ห้องนี้ไม่มีผู้ชาย มีแต่ผู้หญิง”

1611731568266

จากการสอบถาม ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ มีคนตายต่อเนื่องบริเวณนี้ ก่อนหน้านี้มีคนตายมาแล้ว 3 คน และล่าสุดรายที่ 4 ก็มา นอนเสียชีวิต เพียงอายุ 24 ปีเท่านั้น แต่เป็นชาวลาว คนเสียชีวิตส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้านและคนอีสานจะเชื่อเรื่องผีแม่หม้าย จึงพากันนำผ้าแดงมาผูกตามห้องดังกล่าว เพื่อหลอกผีแม่หม้าย ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ ก็มีความเชื่อเช่นเดียวกัน

1611731575960

ล่าสุดวันนี้ 27 มกราคม 2564 เวลา 08.30 น. ผู้เสื่อข่าวเดินทางไปยังชุมชนดังกล่าวอีกครั้ง ก็พบว่า ที่บริเวณหน้าแขวนเสื้อแดงและผ้าแดงเป็นบางห้อง จากนั้นได้สอบถามชาวบ้านและคนอยู่อาศัยก็เล่าว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล จึงได้ทำกัน แต่บางคนก็ไม่เชื่อเพราะเป็นการป่วยตายและเป็นโรคประจำตัว จึงไม่ได้สนใจตามคำกล่าวลือ

1611731606843

ขณะที่ นางเอ (นามสมมุติ) หมู่ 7 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นชาวบ้านมาอาศัยรวมทั้งชาวบ้านรายอื่นๆ ในห้องเช่า ได้เปิดเผยว่า หลังจากมีคนตายก็มีคนเขาลือเรื่องผีแม่หม้ายก็ทำให้ตนเชื่อ เพราะเป็นความเชื่อของชาวบ้านด้วย จึงได้นำผ้าแดงมาแขวนและเห็นบางคนก็แต่งหญิงด้วย เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล อีกทั้งทำแล้วชาวบ้านรู้สึกสบายใจตามคำบอกเล่าของคนโบราณ

1611731592254

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของห้องเช่า ก็ได้เล่าว่า เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ส่วนการเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตนั้น แพทย์ก็ได้ชันสูตรแล้วเป็นหัวใจล้มเหลวและโรคประจำตัว แต่เพื่อความสบายใจทางห้องเช่าก็ได้ทำบุญแล้ว เพื่อเป็นการทำให้ชาวบ้านและคนอยู่อาศัยสบายใจมากขึ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ