"ฟ้า" รายงานตัว ผิด พ.ร.บ.คอมฯ - แฉ! โดนปล่อยคลิปเพราะไม่ร่วมขบวนการ ซ้ำผิดใจแม่

9 พ.ค. 61
จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าแจ้งความนางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" และ นางปรวิสา รุ่งเรืองวิโรจน์ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตามมาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 61 ที่ผ่านมา
กนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า" เดินทางเข้ารายงานตัวที่ ศาลอาญา
วันนี้ (9 พ.ค.) นางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ "ฟ้า"  เดินทางเข้ารายงานตัวที่ศาลอาญารัชดานัดแรก และรอฟังคำพิจารณาว่าสำนวนคดีว่าถูกสั่งฟ้องหรือไม่ หากสั่งไม่ฟ้อง ก็จะได้เงินประกันคืน 100,000 บาท หากฟ้องก็จะขอประกันตัวในวงเงิน 100,000 บาท
กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า ให้สัมภาษณ์
นางสาวกนกพรรณ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลนัดให้มารายงานตัว และมาดูสำนวนว่าอัยการสั่งฟ้องหรือไม่ เบื้องต้นศาลได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากส่งอัยการส่งฟ้องไม่ทัน หลังจากนี้จะต้องรอคัดสำนวนว่ามีคำสั่งฟ้องอะไรบ้าง และตนก็จะเดินทางไปสอบถามอัยการว่าจะส่งฟ้องคดีของตนเมื่อใด ขณะเดียวกันตนก็จะร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากที่ผ่านมาถูกกลั่นแกล้ง
กนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
ส่วนกรณีเรื่องคลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมาทั้งหมดนั้น ตนเชื่อว่าเป็นฝีมือคนๆ เดียวกันแน่นอน และคิดว่าต้นตอมาจากเรื่องที่มีบุคคลหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกับตนมาขอร้องให้ตนอัดคลิปด่านักพูดหญิงชื่อดัง แต่ตนไม่ยอมทำตาม ทำให้บุคคลดังกล่าวไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงหาทางกลั่นแกล้งตนมาตลอด ซึ่งเรื่องราวที่เลวร้ายที่สุดคือ นำคลิปเสียงที่ตนเคยคุยกับบุคคลดังกล่าวไปตัดต่อว่าร้ายแม่ของตน และมีบางช่วงบอกจะยัดข้อหา 112 หมิ่นเบื้องสูง เมื่อแม่ตนได้ฟังคลิปเสียงก็ไม่ยอมที่จะรับฟังหรือพูดคุยกับตนอีกเลย จนตอนนี้ผ่านมากว่า 2 ปีแล้วที่ตนกับแม่ไม่ได้คุยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ