คนขับ ปอ.40 เผยวินาทีระทึก! ไฟไหม้เร็วดับไม่ทัน แต่ผู้โดยสารต้องปลอดภัย

8 พ.ค. 61
จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (8 พ.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารประจำทางสายปอ. 40 ทะเบียน 14-1341 กรุงเทพมหานคร บริเวณหน้าศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ถนนสุขุมวิท แขวงพระขโนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต (อ่าน : ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.40 หน้าห้างดัง! คนขับ-ผดส.หนีตายวุ่น ตร.เร่งหาสาเหตุ)
สภาพความเสียหายของรถ ปอ.40 หลังถูกไฟไหม้
ล่าสุด ที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบซากรถเมล์คันดังกล่าวที่มอดไหม้เป็นตอตะโก ซึ่งยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ แต่จากการสอบถามพนักงานขับรถ และคนเห็นเหตุการณ์ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากเครื่องยนต์ท้ายรถ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับระบบก๊าซเอ็นจีวี ถังก๊าซทั้ง 8 ถังยังปกติดี แต่หลังจากเกิดเหตุไม่สามารถใช้การได้
นายอดุลย์ สีตา อายุ 42 ปี พนักงานขับรถคันเกิดเหตุ
นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับ นายอดุลย์ สีตา อายุ 42 ปี พนักงานขับรถ บริษัท พรพิน ทรานสปอร์ต จำกัด โดยเปิดเผยเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากอู่ย่านรามคำแหง และบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มคัน เมื่อมาถึงหน้าศูนย์การค้าเกตเวย์ เอกมัย ถนนสุขุมวิท ขณะที่ประตูรถเปิด และลมพัดเข้ามาภายในรถ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้คล้ายกับกลิ่นยางไหม้ จึงรีบวิ่งลงไปดูหลังรถ และพบว่ามีประกายไฟออกมาจากห้องเครื่องยนต์ ตนจึงรีบบอกให้ผู้โดยสารลงจากรถ และนำถังดับเพลิงมาฉีดพ่นเพื่อดับไฟ แต่เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว จนน้ำยาในถังดับเพลิงหมด สุดท้ายรถก็ถูกเผาวอดไปทั้งคัน ซึ่งไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
สภาพความเสียหายของรถ ปอ.40 หลังถูกไฟไหม้
สภาพความเสียหายของรถ ปอ.40 หลังถูกไฟไหม้
นายอดุลย์ระบุว่า รถคันนี้ตรวจสภาพไปล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน มีอายุการใช้งานประมาณ 8 ปี ส่วนตอนเกิดเหตุ ความร้อนของเครื่องก็เป็นปกติ ตอนที่เห็นประกายไฟท้ายรถ ตนตกใจมาก แต่ทางบริษัทเคยเน้นย้ำว่า ต้องให้ผู้โดยสารปลอดภัยก่อน ตนจึงรีบบอกให้ทุกคนอพยพลงจากรถทันทีภายในเวลาไม่ถึงนาที
อู่รถของทางบริษัทเดินรถ
จากการสอบถามไปยังบริษัทเจ้าของรถ ทราบว่าหลังจากนี้ จะเคลื่อนย้ายรถไปยังอู่ที่รังสิต ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอให้ทางพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ