ตลาดกลางบางใหญ่ เปิดแล้ว หลังปิดบริการมาครึ่งเดือน เพราะเจอเชื้อโควิด

14 ม.ค. 64

ตลาดกลางบางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดแล้ว หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด ปิดบริการมาครึ่งเดือน เจ้าของโชว์ผลตรวจพนักงาน ผู้ค้า แรงงานทุกราย ไม่มีใครติดเชื้อ รับประกันความปลอดภัย

วันที่ 14 ม.ค.64 ที่ตลาดกลางบางใหญ่มีประชาชนทยอยเข้ามาจับจ่ายใช้สอยซื้อของกันคึกตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังมีการเปิดตลาดเป็นวันแรกหลังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในตลาดถูกสั่งปิดมานานกว่าครึ่งเดือนจนสถานการณ์ดีขึ้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีจึงได้มีคำสั่งเปิดตลาดดังกล่าวให้ค้าขายได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลาตี 5 จนถึงเที่ยงวัน โดยทางนายชุ้น ณัฐเดชกังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ได้สั่งการให้พ่อค้าแม่ค้าเข้มงวดดูแลความสะอาดอย่างเต็มที่ โดยสวมหน้ากากอนามัยใช้แอลกอฮอร์ล้างมือวัดอุณหภูมิที่บริเวณจุดคัดกรองและทำความสะอาดทุกร้านค้าทุกครั้งหลังเลิกค้าขาย

1610613486496

จากการสอบถาม นายนิรัน เกตุแก้ว พ่อค้าไข่ไก่กล่าวว่า ตอนช่วงที่มีการปิดตลาดตนเองเดือดร้อนมาก เนื่องจากของที่ซื้อเตรียมไว้เป็นช่วงปีใหม่ตลาดปิดพอดีของคืนไม่ได้ ตอนนี้ทางผู้ว่าราชการได้สั่งให้เปิดขายได้ตามปกติตนดีใจมาก ช่วงที่ปิดมีแต่รายจ่ายไม่มีรายได้เข้ามา ก่อนหน้านี้ทางตลาดได้ให้ตนไปตรวจหาเชื้อโควิดแต่ไม่พบเชื้อจึงได้นำใบรับรองมาให้ทางตลาดดูและต้องมีใบไว้ให้ลูกค้าดู ตนป้องกันตัวเองโดยการสวมหน้ากาก ใช้เจลล้างมือ ส่วนลูกค้าให้สวมหน้ากากเข้าออกทางเดียวเพื่อเป็นการไม่สับสนระหว่างพ่อค้ากับแม่ค้า

1610613461727

ด้านนางสาวปัทมา หงษา อายุ 25 ปี แม่ค้าขายน้ำพริกกล่าวว่า ตอนที่ตลาดปิดตนเดือดร้อนหมุนเงินไม่ทัน ตอนนี้ตลาดเปิดตามปกติดีขึ้นแต่ยังกังวลเรื่องลูกค้ากลัวว่าจะน้อยลง แต่ที่ดูวันนี้เปิดวันแรกลูกค้าขนาดนี้ถือว่าดี อยากเชิญชวนผู้ที่จะมาเดินซื้อของในตลาดตอนนี้ทางตลาดมีเจ้าหน้าที่ดูแลและคัดกรองอย่างดี อยากให้ลูกค้ามาอุดหนุนกันเยอะๆ

1610613496961

ส่วนทางด้าน น.ส.อุดมลักษณ์ พงษ์สุพรรณ ผู้จัดทั่วไปตลาดบางใหญ่กล่าวว่า ทางตลาดกลางบางใหญ่มีเจ้าหน้าที่คัดกรองและดูแลความปลอดภัยเป็นอย่างดี ทั้งพ่อค้าแม่ค้าลูกค้าในส่วนของผู้ค้าและแรงงานทางเจ้าหน้าที่ได้มีการคัดกรองตั้งแต่เมื่อวานนี้ คือให้มาลงทะเบียนทุกคนต้องผ่านการตรวจโควิด-19 และมีผลเป็นลบถึงจะอนุญาตให้เข้าตลาดได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ