มาเลเซียพบรัฐมนตรีติดเชื้อโควิดเป็นรายที่ 2 ในรอบ 48 ชั่วโมง

12 ม.ค. 64

รมว.สตรี กิจการครอบครัวและการพัฒนาชุมชนของมาเลเซีย ติดเชื้อโควิด-19 นับเป็นรัฐมนตรีคนที่ 2 ในรัฐบาลมาเลเซียที่ติดเชื้อโควิด ภายในเวลา 2 วัน

นางรีนา โมฮัมหมัด ฮารุน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสตรี กิจการครอบครัวและการพัฒนาชุมชนของมาเลเซีย ถูกตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เธอกลายเป็นรัฐมนตรีคนที่ 2 ในรัฐบาลมาเลเซียที่ติดเชื้อโควิด ภายในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง หรือ 2 วันที่ผ่านมา

ข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของ รัฐมนตรีหญิงรายนี้ มีขึ้นในขณะที่ทางการมาเลเซียออกมายืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศอีกมากกว่า 2,400 คนในช่วง 1 วันที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นายมุสตาปา โมฮาหมัด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของมาเลเซีย กลายเป็นรัฐมนตรีคนแรกที่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังเมืองโกตา บารู และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาและกักตัวในโรงพยาบาลที่โกตา บารู

ข่าวรัฐมนตรีในรัฐบาล ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 2 คนภายในเวลา 2 วัน มีขึ้นในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศของมาเลเซียล่าสุดเพิ่มเป็น 135,992 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดของมาเลเซียอยู่ที่ 551 ราย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันจันทร์ (11 ม.ค.) นายกรัฐมนตรี มูห์ยิดดิน ยัสซิน แห่งมาเลเซีย ได้ลงนามอนุมัติคำสั่งซื้อวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 12.2 ล้านโดส จากบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐฯ รวมถึงเตรียมพิจารณาสั่งซื้อวัคซีนจากบริษัทอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแก่ชาวมาเลเซีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม