มาแรงแย่งซีนโควิด! "ยาเคนมผง" คืนเดียวหนุ่ม-สาวเมืองกรุงดับอื้อ

11 ม.ค. 64

พ่นพิษทั่วกรุง! "ยาเคนมผง" ระบาด คนหนุ่ม-สาว เรียงคิวตาย วันเดียวดับสยอง 11 ราย " ผบ.ตร. สั่งสอบหาต้นตอ-เร่งวิเคราะห์สารเสพติด

เมื่อคืนวันที่ 10 ม.ค 64 มีรายงานข่าวการเสียชีวิตปริศนาชั่วข้ามคืน 6 ราย ในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร และยังมีผู้เสียชีวิตในท้องที่อื่นในคืนเดียวกัน รวมทั้งหมดกว่า 11 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าคาดว่าเกิดจากการการระบาดของยานรกขนานใหม่ ที่มีชื่อว่า "ยาเคนมผง"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยึดยาเค 300 กก.ซุกกระสอบแป้งมัน เตรียมส่งไต้หวัน ขยายผลเจอเฮโรอีกอีก 228 กก.
ป.ป.ส.เผยผลตรวจของกลางโกดังบางปะกง จาก 1.2 ตัน พบเคตามีนปน 1.2 กรัม
ยึดยาเค 11.5 ตัน ล็อตใหญ่ที่สุดของการตรวจยึดในประเทศไทย
- ของกลาง 11.5 ตันยึดจากโกดังบางปะกง พบบางส่วนไม่ใช่ "ยาเค"

ยานรกขนานใหม่ สูตรนัดพบมัจจุราช

ยาเสพติดขนานใหม่ "เคนมผง" เป็นยาที่ผสมขึ้นเองในหมู่ของผู้เสพเฉพาะกลุ่ม เพื่อให้ยามีฤทธิ์แรงขึ้น และอัพราคาได้สูงมากขึ้น ซึ่งส่วนผสมของยาชนิดนี้มี 4 ตัว คือ เคตามัน ไอซ์ เฮโรอีน และยานอนหลับโรเซ่ โดยยานอนหลับชนิดนี้ เป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 4 ลำดับที่ 11 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในส่วนผสมดังกล่าว มีรายงานระบุว่า ตัวยาที่อันตรายที่สุดคือเฮโรอีน เนื่องจากยาเสพติดชนิดนี้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอาการโอเวอร์โดส จนถึงขั้นเสียชีวิตได้มากที่สุด โดยมียานอนหลับเป็นตัวประสานตัวยา และตัวเร่งฤทธิ์ของยาทั้งหมด

1610344172252

ผบ.ตร.สั่งสอบปม-เร่งวิเคราะห์สารแล้ว

ขณะที่ทางด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด เพื่อแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้ทราบถึงอันตรายดังกล่าว โดย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ได้เปิดเผยรายงานจากกองบัญชาการตำร​วจ​ปราบปรามยาเสพติด ( บช.ปส.)​ ซึ่งอยู่ระหว่ารอผลการชันสูตรการเสียชีวิตจากทีมแพทย์​ถึงสาเหตุการตาย โดยคาดว่าจะทราบผลชันสูตรศพวันนี้ ส่วนผลการวิเคราะห์สารของ บช.ปส.อาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะ คาดว่า ปส.จะเร่งดำเนินการเพื่อสืบหาที่มาของสารเสพติดดังกล่าวต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ