ยึดยาเค 300 กก.ซุกกระสอบแป้งมัน เตรียมส่งไต้หวัน ขยายผลเจอเฮโรอีกอีก 228 กก.

16 ธ.ค. 63

ตร.บุกยึดยาเค 300 กก.ซุกกระสอบแป้งมันในโรงงานนนทบุรี เตรียมส่งออกไปยังไต้หวัน รวบผู้ต้องหาได้ 1 ราย ขยายผลเจอเฮโรอีกอีก 228 กก.

วันที่ 16 ธ.ค. 63 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมตำรวจตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ CIB ไต้หวัน ร่วมกันการตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญ ที่โกดังเลขที่ 57/7 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เบื้องต้นยึดพบของกลางเป็นเคตามีนน้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในกระสอบแป้งมัน เพื่อรอการส่งออกไปยังไต้หวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ป.ป.ส.เผยผลตรวจของกลางโกดังบางปะกง จาก 1.2 ตัน พบเคตามีนปน 1.2 กรัม
ยึดยาเค 11.5 ตัน ล็อตใหญ่ที่สุดของการตรวจยึดในประเทศไทย
- ของกลาง 11.5 ตันยึดจากโกดังบางปะกง พบบางส่วนไม่ใช่ "ยาเค"

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 รายคือ น.ส.เสาวภา นาสาลี อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 80/1 ม.3 ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี นำตัวสอบสวนขยายผล โดย น.ส.เสาวภา อ้างว่า ทำหน้าที่ดูแลการบรรจุและขนส่งยาเสพติด โดยมี นายท็อป เป็นผู้นำยาเคตามีน มาส่งให้บรรจุ เพื่อเตรียมขนส่งทางเรือออกไปยังไต้หวัน จึงแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภทที่ 2 (เคตามีน) โดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ ตำรวจยังขยายผลตรวจค้นบ้านพัก ในซอยรัชดานิเวศน์ แยก 2/5 เขตห้วยขวาง ภายในห้องนอนชั้นที่ 1 มีเฮโรอีนอัดแท่งบรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสำหรับขนย้ายข้ามแดน จำนวน 600 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 228 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง คาดว่าเป็นยาเสพติดผ่านเข้ามาทางชายแดนทางภาคเหนือ

ทั้งนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขยายผลจากเครือข่ายลักลอบค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยความร่วมมือระหว่างหน่วยปราบปรามยาเสพติดไต้หวัน (CIB) ประสานข้อมูลเพื่อขยายผลตรวจสอบโกดังแห่งนี้ ส่วนนายทุน และเครือข่ายตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ