อยากหุ่นดี อยู่ที่ห้ามปาก! พระมหาไพรวัลย์ เผยประสบการณ์กินยาลดอ้วน โทรม ขับถ่ายแย่ (คลิป)

2 พ.ค. 61
จากกรณีที่ นพ.ปิยะพงษ์ โหวิไลลักษ์ หรือหมอบอนด์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม และนางสาวปวีณา นามสงคราม หรือ น้ำผึ้ง ภรรยา ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก หลังรีวิวสรรพคุณสินค้าอาหารเสริมของเครือเมจิกสกิน ที่ไม่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) (อ่าน : หมอบอนด์ พบตร. หลังใส่เสื้อกาวน์รีวิว “เมจิก สกิน” ยันไม่เจตนา แค่ช่วยภรรยาขายของ) ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองปราบได้ขยายผลการจับกุมผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนัก กระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่นักธุรกิจกินยาลดน้ำหนัก ยี่ห้อลีน (Lyn) เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง
วันนี้ (1 พ.ค.) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์จากการฉันอาหารเสริมลดน้ำหนัก โดยเล่าว่า อาตมาเคยลองฉันอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่ง ในขณะที่ตอนนั้นยังเป็นสามเณร อายุ 16 -​ 17 ปี มีน้ำหนัก 83 กิโลกรัม โดยอาตมามักรู้สึกอึดอัดและทำกิจวัตรประจำวันไม่ค่อยสะดวกหรือคล่องตัวมากนัก คิดจะออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักก็ทำไม่ได้ เนื่องจากอยู่ในเพศบรรพชิต จนกระทั่งมีญาติโยมที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง นำอาหารเสริมลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่ง มาแนะนำให้ลองฉัน โดยบอกว่าเป็นสมุนไพรที่ช่วยในการระบายและย่อยอาหาร ไม่มีอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น อาตมาจึงตัดสินใจลองฉันอาหารเสริมลดน้ำหนักดังกล่าว พระมหาไพรวัลย์เล่าต่อว่า ประมาณ 2-3 เดือนแรก น้ำหนักลดลงไปประมาณ 10 กิโลกรัม ทำให้ร่างกายซูบผอมลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่ในขณะที่ฉันยาเสริมอาหารลดน้ำหนักดังกล่าวนั้น ก็จะมีอาการใจสั่นทุกครั้ง จนกระทั่งฉันได้ประมาณ 4 เดือน น้ำหนักลดลงไปเหลือ 75 กิโลกรัม ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ อาตมาจึงหยุดฉันอาหารเสริมลดน้ำหนักดังกล่าวไป ซึ่งหลังจากที่หยุดฉันได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็สังเกตได้ว่าระบบย่อยอาหารแปรปรวนและย่อยอาหารได้ไม่ดีเหมือนเช่นที่ผ่านมา มีอาการท้องอืดทุกครั้งหลังฉันอาหารเสร็จ อีกทั้งยังขับถ่ายไม่สะดวก และรู้สึกอยากจะอาเจียนตลอดเวลา หลังจากนั้นจึงคิดได้ว่า หากจะลดน้ำหนัก ก็ควรที่จะหักห้ามใจที่ปาก ก่อนจะรับประทานอาหารอะไรเข้าไป ไม่ใช่มาลดน้ำหนักด้วยวิธีการใช้อาหารเสริมแบบนี้ เพราะไม่ส่งผลดีกับสุขภาพแต่อย่างใด
พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักคิดนักเขียน วัดสร้อยทอง พูดคุยกับผู้สื่อข่าว
นอกจากนี้ พระมหาไพรวัลย์ยังฝากเตือนประชาชนที่ต้องการจะลดน้ำหนักว่า อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาที่อ้างสรรพคุณ หรือเพราะมีศิลปินดาราเป็นผู้รีวิวสินค้า เพราะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวนั้นมี อย. ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ อยากจะให้อ้วนอย่างมีศักดิ์ศรี ดีกว่ากินยาลดน้ำหนัก คือถ้าจะอ้วนก็ปล่อยให้อ้วน เพราะว่าการอ้วนหรือผอมขึ้นอยู่ที่ปากของเรา ถ้าเราไม่กินมาก และกินแต่พอดี เราก็จะไม่อ้วน แต่ถ้าเราควบคุมตัวเองไม่ได้ เราก็ต้องยอมรับในผลที่จะตามมา แต่ขอว่าอย่าไปพึ่งพายาลดน้ำหนักเลย เพราะมันไม่คุ้มกับผลเสียที่จะตามมา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ