เหยื่อถูกยิงมั่วฉะตำรวจไร้สมอง ถามถ้าตายใครรับผิด ผู้การขอโทษแจงชัดรถคล้าย (คลิป)

6 ม.ค. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และผู้ใหญ่บ้าน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้าไประงับเหตุผัวเมียทะเลาะกันตามที่ชาวบ้านแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งตำรวจสาหัสไปยัง รพ.เมืองกระบี่ คนก่อเหตุ คือนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว หลบหนีพร้อมภรรยาและลูกน้อยวัย 10 วัน

942344

โดยคนขับรถคือ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย อายุ 57 ปี รองสวป.สภ.ทรายขาว กระสุนเข้าบริเวณโหนกแก้มซ้าย 1 แผล กลางอก 2 แผลเสียเลือดมากอาการสาหัส, คนนั่งข้างคือ ร.ต.ท.สุทัศน์ นวลจันทร์ อายุ 57 ปี รองสวป.สภ.ทรายขาว กระจกกระเด็นใส่ตามแขนขวาบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนนั่งในรถตอนหลังคือนายปรีชา ชาวนา อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.คลองพน กระสุนถูกแขนขวา 2 นัด

674219

ล่าสุด ตำรวจติดตามล้อมจับคนร้าย แต่ผิดคันเนื่องจากเป็นรถสีขาวเหมือนกัน แต่ยี่ห้อรถและทะเบียนไม่ตรงกัน ไปจับพลเมืองดีที่ไม่เกี่ยวข้อง พร้อมจับคนขับรถใส่กุญแจมือ มีการยิงจนคนในรถที่มาด้วยกัน 3 คน ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

174469

ในรถเก๋งสีขาวมีนายสุทธิราช หมาดแด้หวา เป็นคนขับขี่รถยนต์เก๋ง ทะเบียนจังหวัดกระบี่, น.ส.หนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ อายุ 30 ปี และน.ส.สุดารัตน์ หมาดแด้หวา อายุ 23 ปี นั่งโดยสารมาด้วย

659808962459

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ล่าไอ้คลั่งดักอุ้มเมียวุ่น! ตำรวจยิงพลาดโดนรถชาวบ้านเจ็บ 2 ฝ่าย ชุดล่าถูกสวนเจ็บ 3

808456

ที่โรงพยาบาลห้วยยอด นายสุทธิราช หมาดแด้หวา เจ้าของรถและคนขับรถคันเกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถยนต์ผ่านมาตลอดเส้นทางตามปกติใช้ความเร็วต่ำ เนัดกับพบกับเพื่อนที่ทำงานบริษัทเดียวกันในเวลา 15.00 น. ที่บริเวณสี่แยกอันดามัน ซึ่งเป็นปกติหากจะเดินทางกลับไปทำงานที่ จ.สุราษฎร์ธานี จังหวะที่ขับมาก็ไม่พบความผิดปกติ ไม่มีตำรวจติดตาม แต่พอมาถึงสี่แยกอันดามันมีคนยืนอยู่เต็มไปหมดบริเวณสี่แยก มีตำรวจยืนอยู่ ตนเองคิดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุ ตนเองก็เบี่ยงรถหักรถไปทางซ้าย

283363

จากนั้น มีตำรวจจราจรคนหนึ่งได้วิ่งมาหาตนเอง ตนเองก็ได้ลดกระจกรถลง ถามตำรวจว่ามีอะไร แต่ตำรวจจราจรกระโดดหันหลังวิ่งหนี หลังจากนั้นตำรวจที่รายล้อมอยู่ด้านหน้า กระหน่ำยิงทันที โดยไม่ทราบว่ายิงทำไม ตนกับภรรยาซึ่งนั่งข้าง และน้องสาวซึ่งนั่งเบาะหลังต่างพากันหมอบก้มต่ำประมาณ 5 นาที ภรรยาตนเองตะโกนบอกว่า "ยอมแล้ว อย่ายิง" แต่ตำรวจก็ไม่ยอม ตนพยายามถามว่าเกิดอะไรขึ้น ยิงตนทำไม ตนจะไปทำงาน แต่ก็ไม่มีใครตอบ จากนั้นได้พาตนไปที่โรงพัก จึงรู้ความจริงว่าพวกตนไม่ได้ทำอะไรผิด

cg3

ส่วนทางคดีตอนนี้ก็ยังไม่ได้คุยกับทางตำรวจ เบื้องต้น ตำรวจเล่าว่าได้ติดตามคนร้ายมาจากที่ จ.กระบี่ ให้สกัดคนร้าย พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถกับสียี่ห้อเดียวกัน มองไม่เห็นป้ายทะเบียน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น

640877

น.ส.สุดารัตน์ หมาดแด้หวา ผู้เสียหายที่ถูกตำรวจยิงสกัด เปิดเผยว่า วานนี้ตนเองนั่งรถเพื่อไปส่งพี่ชายไปอบรมที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยขับรถออกจากบ้านตามปกติ โดยสายกันมา 3 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นว่ามีการตั้งด่านตำรวจค่อนข้างเยอะ เข้าใจว่าข้างหน้ามีอุบัติเหตุ พี่ชายจึงชะลอรถเปลี่ยนเลนจะเข้าด้านซ้าย จังหวะนั้นเสียงปืนก็ดังรัวมาที่รถตน ตนเองและพี่ๆได้แต่หมอบก้ม และบอกว่ายอมแล้ว ทั้งที่ตอนนั้นตัวเองยังไม่ได้ผิด

128810

กระสุนเข้ารถพี่ชาย 9 นัด แต่ยิงมานับไม่ถ้วน ตอนนั้นพวกตนก็งงว่าตัวเองทำผิดอะไร แต่ไม่กล้าพูด ไม่กล้าถาม ไม่กล้าแม่จะเงยหน้า เพราะถูกรัวยิงไม่ยั้ง ตำรวจเหมือนเก็บกดว่าได้ยิงแล้ว หากตำรวจจะบอกว่าพวกตนทำไมไม่แจ้งว่าไม่ใช่คนร้าย อยากถามว่าใครจะกล้า ตนก็กลัวตายฟรี ขณะหลบกระสุน ตนได้ยินพี่สะไภ้บอกว่าถูกยิง ตนเองก็ตกใจ และคิดว่าเมื่อพี่สะไภ้ถูกยิงรายต่อไปที่โดนยิงต้องเป็นตนแน่นอน

หลังจากนั้นตำรวจเข้าประชิดรถ และจับพี่ชายตนใส่กุญแจมือ ตนและพี่ชายต้องคลานลงไปกับพื้นถนน เพื่อมอบตัวกับตำรวจ พี่ตนยังถูกตำรวจเอาปืนชี้หลัง ทำเหมือนตนไปฆ่าคนตายมา "ตนเองมองว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่มีสมอง อยากจะเอาหน้า อยากเลื่อนขั้น ต้องใช้สมองด้วย ทำงานแบบนี้ควาย ไม่ผ่าน ตนอยากให้เลิกเป็นตำรวจไปเลย หากการก่อเหตุครั้งนี้มีคนตายขึ้นมาจะรับผิดชอบอย่างไร จะชดใช้ก็ไม่สามารถให้คนตายฝื้นมาได้ หากเป็นญาติของพวกคุณจะรู้สึกอย่างไร"

657496

อีกอย่างรถคนร้ายกับคนพี่ชายตนก็ไม่เหมือนกัน แค่สีเดียวกัน ทะเบียนรถก็ไม่ตรงกันด้วย หลังเกิดเหตุพาตัวพวกตนไปโรงพัก สภ.ห้วยยอด จากนั้นถึงรู้ว่าเป็นการยิงผิดตัว ตนเองไม่เคยเจอเหตุแบบนี้มาก่อน เหตุการณ์ยิ่งกว่าในละคร อาการพี่สะไภ้ตอนนี้ปลอดภัย นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ห้วยยอด โดยมีสามีเฝ้าอยู่ มีแผลถูกกระสุนที่ขาซ้าย 2 แผล

375530

อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุมีพลเมืองดีถ่ายคลิปช่วงที่ตำรวจยิงใส่รถของผู้เสียหายไว้ มีเสียงปืน และเห็นขณะนายสุทธิราชและ น.ส.สุดารัตน์ คลานลงจากรถ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประชิดตัว

654718

นางสาวจินตนา อิณรงค์ อายุ 43 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งด่าน กำลังตำรวจประมาณ 30 นาย ก่อนจะมีรถคันดังกล่าววิ่งเข้ามาที่สี่แยก คาดว่าตำรวจเห็นตรงกันว่าเป็นคนร้ายที่หลบหนีจาก จ.กระบี่ จึงทำการยิงสกัดเข้าที่ยางรถ 1 นัด ตำรวจยิงต่อเนื่องอีก 4 นัด จังหวะนี้ตนเองก็วิ่งหลบ จนเสียงปืนสงบลง ตนเองได้ยินเสียงตำรวจบอกผู้ชายคนขับรถให้ลงจากรถ ตำรวจก็ตะครุบตัวทันที ในระหว่างนั้นทั้ง 3 คนมีอาการนิ่งเฉย ไม่มีใครโต้ตอบ โดยเฉพาะผู้ชายโดนตะครุบตัวน่าสงสารมาก ส่วนตำรวจที่ขอโทษ ตนมองว่าคงไม่หาย แต่จะต้องดูแลให้ดีถึงที่สุด

169804

ด้าน พล.ต.ต สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง เปิดเผยว่า ช่วงที่มีการตั้งด่านตรวจมีรถตำหนิรูปพรรณสีขาว เห็นในระยะไกลขณะปฏิบัติหน้าที่คงฉุกละหุก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจว่าเป็นรถของคนร้าย จึงหยุดรถด้วยการใช้อาวุธปืนยิงไปที่ล้อปรากฏว่ากระสุน 1 นัด แฉลบไปโดนขาของผู้ที่นั่งมาในรถทำให้ได้รับบาดเจ็บ

786719

ตนในฐานะที่เป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังได้ไปเยี่ยมผู้ประสบเหตุแล้ว มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่ต้นขาด้านบน เหนือเข่าซ้ายตอนนี้ก็ผ่าตัดเรียบร้อย ตนขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำไป เมื่อลูกน้องตนได้กระทำการปฏิบัติหน้าที่และมีผลอย่างนี้ ตนขอรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนเรื่องทางคดีเป็นการปฏิบัติหน้าที่ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนต่อไป แต่คนที่เป็นผู้ยิงมีอยู่ 2-3 คน ต้องสืบสวนไปตามข้อเท็จจริง

551992963921

ทั้งนี้ บังเอิญว่ารถมีลักษณะใกล้เคียงกัน รวมถึงพฤติกรรมก็คล้ายว่าจะหลบหนี แต่ความจริงแล้วจากการสอบถามผู้เสียหายเข้าใจว่าข้างหน้าเกิดอุบัติเหตุ จึงต้องถอยออกเพื่อไปเส้นทางอื่น ตอนนี้ก็ยังไม่มีคำสั่งโยกย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่ง รอผลสอบตามขอบเขตของเวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส