แตกตื่นทั้งบาง! จระเข้โผล่หนองน้ำ ชาวบ้านหาปลาหวิดโดนงับ กู้ภัยใช้ไก่ดิบล่อนับชั่วโมง เจอตัวยาวกว่า 2 เมตร

29 เม.ย. 61
จากเหตุการณ์ชาวบ้าน จ.ชลบุรี แตกตื่นและหวาดกลัว หลังพบจระเข้ ยาวกว่า 2 เมตร อยู่ภายในหนองน้ำแห่งหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ระดมกำลังควานหาและสามารถจับตัวจระเข้ได้ในที่สุด
ชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์ กู้ภัยจับจระเข้
เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นายสุรพล ห้าวหาญ อายุ 52 ปี ชาวบ้านที่ไปหาปลาว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ ว่ายวนเวียนอยู่ภายในหนองน้ำบ้านมาบกรูด หมู่ที่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จึงรุดเข้าตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันจับจระเข้
โดยเมื่อไปถึงที่หนองน้ำดังกล่าว มีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ แต่ไม่พบตัวจระเข้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงพยายามนำไก่ดิบมาล่อ ซึ่งใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพื่อหลอกล่อให้จระเข้ขึ้นมาจากบ่อน้ำ แต่ไม่พบวี่แววใดๆ
นายสุรพล ห้าวหาญ อายุ 52 ปี ชาวบ้านหาปลาที่พบจระเข้
นายสุรพล ชาวบ้านที่พบจระเข้ เล่าว่า ช่วงนี้ตนพบจระเข้เป็นประจำ คาดว่าขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร ซึ่งน่าจะมีอยู่ตัวเดียว แต่มันมักจะโผล่หัวขึ้นมา ทั้งนี้ตนคาดว่าน่าจะมีคนนำมาปล่อยไว้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาจับไป เพราะทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว และเกรงจะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้
เจ้าหน้าที่ร่วมกับชาวบ้าน จัมจระเข้ได้ ความยาว 2 เมตร
หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สามารถจับจระเข้ได้ หลังออกตามหาจนเกือบทั่วพื้นที่ พบความยาวของจระเข้มากกว่า 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม โดยได้นำส่งให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว มารับไปเลี้ยงดูต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ