โควิดระยองพบเพิ่ม 42 ราย รวมสะสม 428 ราย เตียงคนไข้ใกล้เต็ม แนวโน้มป่วยพุ่งอีก

4 ม.ค. 64

ผู้ว่าฯ ระยอง เผยยอดติดโควิด-19 ยังพุ่งไม่หยุด วันนี้เพิ่มอีก 42 ราย ยอดสะสม 428 คน เตียงคนไข้ใกล้เต็ม เร่งสร้างโรงพยาบาลสนาม แนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มอีกเพียบ

วันที่ 4 ม.ค. 64 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันเมื่อเวลา 13.00 น. โดยระบุว่า จังหวัดระยองพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวน 42 คน รวม 428 ราย มีผู้ป่วยหายแล้ว 11 ราย ได้ตรวจหาเชิงลึกไปแล้วทั้งหมด 6,888 ราย จุดระบาดใหญ่ยังอยู่ที่อำเภอเมือง

ทั้งนี้ จากการประกาศควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ของ ศบค. ทางจังหวัดระยองได้สั่งปิดเพิ่มคือ ตลาดนัดชั่วคราว ชายหาด ปิดตั้งแต่ 18.00 น - 06.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-
2 พ่อค้าตลาดสดกลางเมือง "ระยอง" ติดโควิด พบประวัติลักลอบเล่นพนัน
- "กรุงไทย" พบ พนง.สาขาระยองติดโควิด 4 ราย สั่งปิด 2 สาขาถึงวันที่ 10 ม.ค.64
- ควบคุมยากแล้ว! สธ.จ่อชงนายกฯ ล็อกดาวน์ภาคตะวันออก 28 วัน
- พ่อเมืองระยองให้ผู้โดยสารรถตู้ ระยอง-บางนา รายงานตัวด่วน!
ด่วน! ศบค. ยกระดับ 28 จว. เป็น "พื้นที่ควบคุมสูงสุด" มีผล 4 ม.ค.
- สระแก้วเจอโควิด 2 รายไปบ่อน พัทยา-ระยอง-จันทบุรี เสี่ยงสูง 155 คน

สำหรับร้านเสริมสวยเปิดได้ แต่ต้องมีการป้องกันอย่างเข้มงวด ห้ามแอออัด เช่นเดียวกับร้านตัดแต่งขนสัตว์ เลี้ยงสัตว์ ร้านสะดวกซื้อ ค้าปลีก ร้านขายของชำ  ต้องมีแอป ฯชัยชนะ สถานที่จำหน่ายอาหาร ศูนย์อาหาร ต่างๆ ยังเปิดได้ ห้ามขายสุรา แค่ต้องเว้นระยะห่างของผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ ในส่วนของการพบเรือประมงที่มีลูกเรือติดโควิดนั้น ได้นำมารักษาอยู่ในพื้นที่ควบคุมแล้ว ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดสั่งให้กักตัวสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน 

ขณะที่นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ป่วยทั้งหมด 428 ราย รักษาหายแล้ว 11 ราย แต่ขณะนี้มีเตียงรักษาอยู่ทั้งหมด 500 เตียง ซึ่งใกล้เต็มจำนวนแล้ว จึงต้องมีการหาเตียงเสริมเพิ่มอีก โดยมีการเสริม รพ.สนาม เพิ่มที่ค่ายมหาเจษฎาราชเจ้า จ.ชลบุรี อีกจำนวนหนึ่ง แต่ก็จำเป็นต้องหาเพิ่มอีก เพราะคาดว่าจะมียอดผู้ป่วยเพิ่มจำนวนขึ้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ