เปิดทริกซื้อหวยหวังถูก คนแห่หารูปผีน้อย-กบไชโยทำราคาพุ่ง อึ้งรางวัลที่ 1 มีจริง (คลิป)

31 ธ.ค. 63

หลังจากเหตุการณ์ ของนางเปรมจิต เชิดชู หรือ "ป้าน้อย" พนักงานแม่บ้านของห้างแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค. 63 หมายเลข 201303 จำนวน 1 ใบ รับเงิน 6 ล้านบาท เปิดเผยถึงความเชื่อที่ทำให้มีโชคมีลาภว่า ให้ดูสลากใบที่มีตัวการ์ตูนเป็นรูป "ผีน้อย" หรือ "กบไชโย" ที่มีอยู่ในสลากฯ เนื่องจากเคยดูคลิปใน Tiktok ที่มีคนบอกในคลิปว่า ลอตเตอรี่ที่มีรูป 'ผีน้อย' กับ 'กบไชโย' จะถูกรางวัล

787334

อีกทั้งงวดที่ผ่านมา นางสาวจารุวรรณ ไสยกิจ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 209 หมู่ 1 ต.นามะเขือ อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ปัจจุบัน ทำงานอยู่ที่โรงงานในเขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ฉบับ เป็นเงิน 6 ล้านบาท ซึ่งสลากเป็นรูปผีน้อย และไม่รู้ว่าเป็นสัญลักษณ์นำโชค

485937

วันที่ 30 ธ.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดคงคา จ.นนทบุรี สอบถามไปยังลุงอ้วน ผู้ขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า ตั้งแต่มีข่าวออกมาว่ารอบก่อนหน้านี้ มีผู้ซื้อลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 กันหลายคน เนื่องจากมีรูปผีน้อย และรูปกบไชโย ซึ่งกลายเป็นเชื่อกันว่าลอตเตอรี่ที่มี 2 รูปนี้จะให้โชคลาภ

971842

ซึ่งภายในวันนี้มีผู้ซื้อมาถามหารูปผีน้อยกันเยอะมาก แต่แผงของตนไม่มี บางผู้ซื้อเมื่อทราบว่าไม่มีรูปดังกล่าวก็ไม่ซื้อ บางคนก็มาตามหาเลขตามใจที่ต้องการ โดยการขายในวันนี้ก็ขายหมดทั้งแผงที่รับมา

918501

แต่รอบนี้ตนรับมา 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปกติจะรับมา 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยความกังวลกลัวว่าจะขายไม่หมด เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ระบาดด้วย

817517

ที่ จ.เลย เป็นจังหวัดที่มีคนขายลอตเตอรี่มากที่สุดในประเทศ งวดนี้มีคนไปซื้อลอตเตอรี่ที่มีรูปกบไชโย หรือ รูปผีน้อย จำนวนมาก

781339

นางลลิตา ก้อนวิมล ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย จ.เลย บอกว่า งวดนี้ที่มีคนมาเลือกซื้อลอตเตอรี่รูปกบไชโย กับผีน้อยเป็นเรื่องจริง ลอตเตอรี่ของตนเองที่เป็นรูปกบไชโย กับผีน้อย จะถูกคนมาหาซื้อตั้งแต่วันแรก ๆ ที่ร้านตน บางคนที่มาเลือกซื้อไม่ได้ดูเลข แต่เมื่อมาถึงก็มาเปิดดูว่ามีรูปกบไชโยกับผีน้อยหรือไม่ ถ้าเขาเห็นก็ซื้อไปเลย

925854

โดยครั้งหนึ่งจะได้ ลอตเตอรี่รูปกบไชโย หรือ รูปผีน้อย ไม่เยอะ มีแค่ 2-3 ใบต่องวดเท่านั้น สำหรับงวดนี้ตนรับมา 1,000 ใบ แต่ได้ลอตเตอรี่ที่มีรูปกบไชโยกับผีน้อย อย่างละ 1 ใบเท่านั้น ตอนนี้สถานการณ์โควิดระบาด ทำให้ขายได้ไม่เยอะมาก ตั้งแแต่ขายมาครั้งนี้ขายได้น้อยที่สุด

 

429557

โดยกองสลากจะมีการพิมพ์รูปสัญลักษณ์บนสลากกินแบ่งรัฐบาล สุ่มโดยคอมพิวเตอร์ ประกอบด้วย รูปกบไชโย ผีน้อย เสื้อ ไม้กวาด และแตงโม 

280142287684

โดยกองสลากระบุว่า แต่ละใบที่มีสัญลักษณ์จะไม่เหมือนกัน และจัดเรียงก็ต่างกัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแต่ละฉบับแบบเฉพาะตัว ใช้วิธีการสุ่มด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และสามารถยืนยันได้ว่าเป็นสลากของจริง

894909

ที่ จ.นครราชสีมา นายสมนึก ทัดสิทธิ์ ผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากมีกระแสกบไชโยและผีน้อยอยู่ในสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงทำให้มีการหาซื้อสลากที่มีรูปดังกล่าวอยู่ในตัวเลขถึงไม่ได้มองว่าจะเป็นเลขอะไร แต่ขอให้มี 2 ตัวนั้นอยู่ในฉลากก็เพียงพอแล้ว ตนมองว่าหากมีรูปกบไชโย และผีน้อยอยู่ในสลาก จะทำให้มีโอกาสถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลมากกว่าปกติ เพราะที่ผ่านมาก็พบว่าคนที่ถูกรางวัลใหญ่ส่วนมากจะมีรูปพวกนี้ติดอยู่ จึงทำให้เป็นการบอกเล่าปากต่อปากกันมาเรื่อย ๆ และยิ่งมีราคาแพงกว่าสลากทั่วไปด้วย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส