ศาลพิพากษาจำคุก 11 ปี 4 เดือน "ไอซ์ หีบเหล็ก" คดีข่มขืน-อาวุธปืน

30 ธ.ค. 63

ศาลอ่านคำพิพากษาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากศาลอาญาธนบุรีไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรี สั่งจำคุก "ไอซ์ หีบเหล็ก" คดีข่มขืน-อาวุธปืน 11 ปี 4 เดือน ส่วนคดียาเสพติดและความผิดเกี่ยวกับศพรอตัดสินกลางเดือนหน้า

วันนี้ (30 ธันวาคม) เวลา 09.00 น. ศาลอาญาธนบุรีนัดอ่านคำพิพากษาคดี นายอภิชัยหรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ จำเลย ข้อหาความผิดเกี่ยวกับเพศ ความผิดต่อเสรีภาพ ความผิดต่อพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ โดยสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลากลางคืนหลังเที่ยง ถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง ต่อเนื่องกัน จำเลยได้กระทำผิดฐานพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้อาวุธปืนดังกล่าวข่มขืนใจให้ผู้เสียหายไปที่บ้านแล้วกระทำชำเราผู้เสียหายโดยผู้เสียหายไม่ยินยอม เดิมจำเลยให้การต่อสู้คดี แต่ก่อนสืบพยาน จำเลยขอถอนคำให้การเดิมและให้การใหม่เป็นรับสารภาพตามฟ้องทุกข้อหา

1609309924212

คดีนี้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 508,000 บาท แต่ระหว่างพิจารณา จำเลยได้โอนเงินชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียหายจำนวน 1 แสนบาท ตามที่ตกลงกัน จนผู้เสียหายพอใจ จึงถอนคำร้องไป

ศาลสืบพยานโจทก์ปากผู้เสียหายและพนักงานสอบสวนฟังประกอบคำรับสารภาพของจำเลยแล้ว มีความเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย รวม 11 ปี 4 เดือน โดยให้นับโทษต่อจากคดียาเสพติดที่ศาลอาญาธนบุรีได้ตัดสินไปก่อนหน้านี้

1609309958826

ทั้งนี้ นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า การอ่านคำพิพากษาในวันนี้ เป็นการอ่านผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากศาลอาญาธนบุรี ไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรีซึ่งเป็นที่คุมขังจำเลยโดยไม่ได้เบิกตัวมาศาลอันเป็นหนึ่งในมาตรการของการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอกใหม่ในช่วงนี้ด้วย

อย่างไรก็ดี สำหรับจำเลยนี้ยังคงมีคดีที่อยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาธนบุรี อีก 2 สำนวนซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และความผิดต่อชีวิต ความผิดเกี่ยวกับศพ โดยศาลอาญาธนบุรีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาคดี 2 สำนวนดังกล่าวในช่วงกลางเดือนมกราคมปี 2564 ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ