จระเข้น้ำเค็มยาว 3 เมตรโผล่อ่าวมะนาว เตือน ปชช.ห้ามเล่นน้ำเด็ดขาด

30 ธ.ค. 63

อุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง จ.นราธิวาส เตือนประชาชนงดลงเล่นน้ำ หลังชาว้บานพบจระเข้น้ำเค็มยาว 3 เมตรโผล่ในพื้นที่ 

วานนี้(29 ธ.ค. 63) นายพงศ์ศิริ ธรรมฤกษ์ฤทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยง ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เดินสำรวจเฝ้าระวังความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดอ่าวมะนาว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบจระเข้นำเค็ม บริเวณหาดอ่าวมะนาว ห่างจากฝั่งประมาณ 40​ เมตร ขนาดลำตัวประมาณ 3 เมตร​ 

ทางอุทยานแห่งชาติอ่าวมะนาว-เขาตันหยงมีการติดตั้งหอสังเกตการณ์บริเวณหน้าอุทยานเพื่อเฝ้าระวังความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวรวมทั้งมีการประกาศแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำซึ่งได้ปักธงแดงเป็นสัญลักษณ์ไว้ที่บริเวณชายหาด 

นายพงศ์ศิริ กล่าวว่า ได้เพิ่มมาตรการเข้มในการเฝ้าระวัง พร้อมประกาศแจ้งแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่หาดอ่าวมะนาว รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวนตลอดชายหาดในพื้นที่รับผิดชอบเป็นระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร รวมทั้งประสานหน่วยงานสำนักงานประมงจังหวัด ออกเรือลาดตระเวนและสอบถามชาวประมงในพื้นที่ ซึ่งจากการบินโดรนตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบจระเข้

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้จังหวัดนราธิวาสเคยมีข่าวจระเข้ว่ายน้ำอยู่บริเวณชายหาดนราทัศน์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และได้หายตัวไปจนกระทั่งในครั้งนี้มีถ่ายภาพการพบเห็นจระเข้อีกครั้งบริเวณใกล้ชายฝั่งอ่าวมะนาว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ