ชาวบ้านโร่รายงานตัว หลังชายป่วยโควิดจากระยอง โผล่ร่วมงานแต่งที่ลำปาง

29 ธ.ค. 63

ลำปางวุ่นเจอผู้ติดโควิด-19 จากจังหวัดระยองมาร่วมงานแต่งที่จังหวัดลำปาง ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยคนที่ไปร่วมงานแต่ง โร่เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ป้องกันการแพร่ระบาด

จากกรณีที่ชายวัย 33 ปี ที่เดินทางมาจาก จ.ระยอง มายังจังหวัดลำปางเพื่อร่วมงานแต่งงานของเพื่อนซึ่งจัดขึ้นที่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขต ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ได้ไปร่วมงานแต่งจำนวนมากและมีการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงแขกที่มาร่วมงานร่วม 200 โต๊ะ

1609240533848

จากไทม์ไลน์ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดลำปางได้มีการแถลงข่าวทราบว่า ชายคนดังกล่าวซึ่งทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง เริ่มมีอาการไอ เจ็บคอ มีเสมหะ และปวดศีรษะ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ไปรักษาโดยซื้อยามารับประทานเองและได้เดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ FD103 จากสนามบินอู่ตะเภา-ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.และได้พักค้างคืนที่จังหวัดเชียงใหม่หนึ่งคืน ก่อนเดินทางมาถึงจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.โดยเช่ารถยนต์ขับมาเพียงคนเดียว

หลังจากนั้นก็เข้ามาร่วมงานแต่งเพื่อนซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 27 ธ.ค.ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น และได้เข้าตรวจคัดกรองโรคโควิด–19 ที่โรงพยาบาลลำปางเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.มีผลเป็นบวกหรือติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เช้าวันนี้มีชาวบ้านหลายร้อยคนที่ไปร่วมงานแต่งงานต้องเข้าไปแสดงตนกับ จนท.ชุดสอบสวนโรคของโรงพยาบาลลำปางและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางที่จะเข้ามาเปิดจุดสอบสวนและคัดกรองโรคโควิด–19 ที่ศาลาประชาคมภายในหมู่บ้านวังหม้อเจดีย์ซาวหมู่ที่ 12 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

1609240551955

ล่าสุดเมื่อช่วง 14.30 น.วันนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าว โดยสรุปเบื้องต้นว่า ขณะนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 23 ราย เป็นชาวลำปาง 20 ราย ชาวระยอง 2 ราย และเชียงใหม่ 1 ราย มีสถานที่เสี่ยง 16 แห่ง

จากการสอบถามนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 81 ปี เปิดเผยว่าตนเองได้ไปร่วมงานในช่วงเช้าและผูกข้อไม้ข้อมือให้กับคู่บ่าวสาว หลังจากนั้นก็เดินทางกลับจนมาทราบทีหลังว่ามีคนติดเชื้อโควิดมาร่วมงานด้วย ส่วนตัวไม่ได้ตกใจเพราะไม่ได้ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ และเช้าวันนี้ก็มาแสดงตนกับจนท.เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยืนยันเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย! ศบค.เผยตัวเลขผู้ป่วยใหม่ 29 ธ.ค.เพิ่ม 155 ราย-ในประเทศ 134 ราย
- โควิดลามแล้ว 45 จังหวัด ศบค.ขอ 7 วันประเมินสถานการณ์ หากไม่ดีขึ้นจ่อเพิ่มมาตรการ
- "ลำปาง"ไข่แตก! พบผู้ป่วยโควิดรอบใหม่คนแรก ทำงานระยอง-ไปงานแต่ง
- ระยองพุ่งไม่หยุด ติดเชื้ออีก 56 ราย ยอดรวม 148 ราย ปิดโรงเรียน-ห้าง-สถานบันเทิงทั้งจังหวัด
- ชลบุรีติดเชื้อเพิ่ม 12 ราย พบผู้ป่วยใน 3 อำเภอ ย้ำยังไม่ต้องล็อกดาวน์ขอประเมินแบบวันต่อวัน
- สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 7 ราย ยอดรวมสะสม 34 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ