ฉะยับลุงพลเดินบิดก้นเหยียดเพศกะเทย "อุ๊บ" คว่ำขันตัดขาด "ป้าแต๋น" แจงเล่นขำ ๆ (คลิป)

28 ธ.ค. 63

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล กับนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้รับเชิญให้ร่วมขบวนแห่ พระสุวรรณแสน (หลวงพ่อองค์แสน) ซึ่งจมอยู่ใต้น้ำ เป็นพระคู่บ้าน คู่เมือง จ.สกลนคร โดยมีขบวนแห่อัญเชิญ พระสุวรรณแสน ไปประดิษฐานที่วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร

621583

โดยลุงพล แต่งกายแบบขอมโบราณ ใส่เสื้อขาวด้านใน ส่วนศีรษะสวมมงกุฎสูง ทางด้านป้าแต๋นแต่งกายเป็นนางปทุมวดี ใส่เสื้อผ้าไทย สวมมงกุฎชฏา ตามแบบของเจ้าเมืองสกลนครโบราณ เดินถวายเครื่องสักการะพระธาตุเชิงชุม

606277

ก่อนขบวนเริ่มเดิน ลุงพล ได้ผ่อนคลายอริยาบท โดยจำลองการเดินแบบที่ พี่อุ๊บ วิริยะ เคยสอนไว้ ให้กลุ่มยูทูบเบอร์ได้ดู ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลฯ โดยปรากฏเสียงยูทูบเบอร์ระบุว่า “อย่าเดินแบบนี้ เดี๋ยวเหมือนคนนั้น” กระทั่งชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นว่าเป็นการล้อเลียน หรือเหยียดเพศหรือไม่

950608

ล่าสุดวันที่ 28 ธ.ค.63 พี่อุ๊บ ระบุว่า ตนได้ดูคลิปแล้ว ความรู้สึกสะเทือนใจ ดูแล้วก็นึกถึงตัวเองเลยว่า "นี่มันกูนี่หว่า" ก็รู้สึกว่าทำไมต้องเดิดแบบนี้ แต่ก่อนเราเคยรักกันใช่ไหม แต่ตอนหลังเราก็ห่างกัน พอไม่รักกันแล้วทำแบบนี้ มันเท่ากับว่าล้อเลียน เหยียดสภาพเพศ บูลลี่กัน ซึ่งไม่สมควรที่จะทำ ถ้าเกิดสนิทกันทำได้ เพราะว่าตนเป็นคนของประชาชน เป็นคนของสาธารณชน ทุกคนสามารถที่จะล้อเลียนได้ เพราะรายการต่าง ๆ เอาไปล้อเลียนกันก็ไม่โกรธไม่อะไร แต่พอมาเคสนี้ รู้สึกมันไม่ดี ไม่งาม แล้วมันก็มีตัวแบบว่านายว่าขี้ข้าพลอย มีตัวสนับสนุนด้วย "เอ๊ะใช่คนนั้น คนนี้หรือเปล่า คนนั้นก็คือนี่เอง"

154788

เรื่องนี้สำคัญมาก การที่คุณเอาผู้หลักผู้ใหญ่ คนที่เป็นครูคุณมาล้อเลียน มาเหยียดสภาพเพศ คนไทยเขามีคำตอบให้ว่า มันไม่สมควร ทั่วโลกเขาก็ดู เขาก็เห็น ตนไม่ต้องพูดอะไร ก็อยู่นิ่งเฉย ๆ สวย ๆ ก็มีความสุข แต่ฝากเลยว่า การกระทำแบบนี้สังคมเขาตัดสินเองว่า คุณมีวุฒิภาวะแค่ไหน มีความคิดแค่ไหน ต้องแยกแยะตรงนี้

854978

เมื่อถามว่าได้มีโอกาสคุยอะไรกับลุงพลบ้างหรือไม่ พี่อุ๊บ ตอบว่า ไม่มีธุระความจำเป็นอะไรที่จะต้องคุยกันแล้ว ไม่มีคำอธิบาย หรือคำขอโทษจากทางเขา ก็ถือว่าเป็นส่งท้ายปีเก่าที่รู้สึกว่าได้ข้อคิด ได้บทเรียนอะไรหลาย ๆ อย่าง การจะช่วยคนต่อไปนี้เราต้องศึกษาและพิจารณาให้ดี อย่างครูชาไทยเป็นคนแรกที่ไปสอนเดินแบบให้เขา บินไปเงินส่วนตัวเลย เรียกว่าบินไปกกกอกเหมือนไปบางกะปิ-มีนบุรี แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนคลับที่แยกแยะอะไรดำ อะไรขาว อันไหนผิด อันไหนถูก

820416

ขณะเดียวกัน หมอปลา กล่าวว่า ตนเห็นคลิปแล้ว เพราะมีคนส่งมาให้ดู จริง ๆ คลิปนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น ตนมองว่าลุงพลกำลังทำตามใจยูทูบเบอร์หรือไม่ ทุกคนรู้แม้จะไม่เอ่ยชื่อว่าเลียนแบบใคร แม้กระทั่งคลิปที่ป้าแต๋นมาอธิบาย คือ อย่าแก้ตัว แนะนำว่า ขอโทษจะดีกว่าที่จะมาแก้ตัว อีกอย่างพี่อุ๊บเขาเป็นคนของสาธารณชน เราอาจจะเลียนแบบได้ แต่สถานการณ์ปัจจุบันก็รู้อยู่ว่า พี่อุ๊บกับลุงพลไม่เหมือนเดิม ซึ่งทุกคนติดตามข่าวก็รู้แล้วว่า แต่ถ้าวันนี้พี่อุ๊บกับลุงพลรักกันแบบวันแรกที่เจอ มันล้อเลียนกันได้ 

หมอปลา กล่าวอีกว่า ตนบอกพี่อุ๊บอย่าคิดมาก ปล่อยวาง เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว อยู่ในวงการนี้มานาน แต่เราก็รู้ว่าหัวใจคนมันไม่ใช่เหล็ก มันคือก้อนเนื้อ มีความรู้สึก มันมีอาการเจ็บปวด เราก็รู้ว่าพี่อุ๊บแกคือเพศที่สาม จึงอยากจะฝากถึงลุงพลว่า อย่าทำอะไรตามใจยูทูบเบอร์ และฝากถึงยูทูบเบอร์ด้วยว่า อย่าเอาแต่ยอดวิว มันไม่ดีไม่งาม เราต้องแนะนำในสิ่งที่ดี ไม่ใช่ทำให้คนมาทะเลาะกัน

762531

นางสมพร หลาบโพธิ์ เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเป็นงานบุญวันที่ 26-27 ธ.ค.63 งานวัดพระธาตุเชิงชุม แต่งตัวเหมือนขอมโบราณ ซึ่งเป็นเจ้าเมืองของ จ.สกลนคร ก่อนจะเป็นคลิปลุงพลเดิน และเต้นตามดนตรีอีสาน เมื่อถึงศาลาเห็นลุงพลเต้น และเดินโชว์อยู่ในศาลา เต้นสนุกสนาน ไม่ได้ล้อเลียนใคร เป็นช่วงพักระหว่างรอเรือมาถึง

548641

อย่างไรก็ตาม มีคอมเมนต์ว่า ลุงพลล้อเลียนพี่อุ๊บ ตนอยากชี้แจงว่า ลุงพลไม่ได้ล้อเลียน ในคลิปมีเสียงยูทูบเบอร์ว่า ลุงอย่าเดินแบบนี้ เดี๋ยวเหมือนใครบางคน ยืนยันว่าคุยแบบสนุกสนาน ไม่ได้ล้อเลียน ส่วนประเด็นดราม่า ถ้าดูตามคลิปก็ไม่ได้เหยียดเพศ แต่เป็นอารมณ์สนุกสนาน ไม่ได้พูดไม่ดีกับพี่อุ๊บ คนจะดีหรือมีคุณค่า ไม่ได้ดูที่เพศ หรือดูที่วัย อยู่ที่ตัวของคน ๆ นั้น

เรื่องที่พี่อุ๊บโพสต์ว่า น้ำลดตอผุด สำหรับตนมันก็คงจะจริง ถ้ามีเรื่องอะไรที่เกิดขึ้นมา ไม่ว่าจะแสดงออกมาจากลุงพล หรือพี่อุ๊บ ก็จะได้รู้ว่าแต่ละคนเป็นคนอย่างไร พี่อุ๊บอาจจะมองว่า ทำไมลุงทำแบบนี้ แต่ในมุมมองลุงพลมองว่า ทำไมพี่อุ๊บ คิดแบบนี้ หากดูจนจบคลิปจะรู้ว่าลุงไม่ได้ทำล้อเลียน

485633

ป้าแต๋น บอกอีกว่า ถ้าเป็นคนรู้จักกัน เป็นคนกันเอง ควรรู้สึกดีมากกว่า ไม่ควรคิดเล็กคิดน้อย ถ้าเป็นคนรู้จักกัน ควรจะดีใจมากกว่า เป็นเรื่องขำ ๆ มากกว่า ตนบริสุทธิ์ใจไม่คิดอะไร คนที่ดูคลิปดูแบบอคติ หรือดูแบบเป็นกลาง ตนก็ห้ามโลกโซเชียลฯ ไม่ได้

206875

ขณะเดียวกัน ตนได้ทำคลิปขอโทษไปแล้วเมื่อวานนี้ ถ้าคิดว่าลุงกับป้าทำผิด ก็ขอโทษพี่อุ๊บด้วย ไม่เคยคิดจะล้อเลียนผู้ใหญ่ บริเวณนั้นเป็นงานบุญ ทำไปเพราะความสนุกสนาน มีทั้งแฟนคลับ ยูทูบเบอร์ และเพศที่สาม ก็หลายคน ถ้าคนข้างนอกดูไม่ดี ตนก็ขอโทษด้วย ส่วนยูทูบเบอร์ที่นั่งเทียนเขียนข่าว เรื่องไม่ดีของลุงกับป้า ก็ไม่ได้โกรธอะไร ถือว่าเราได้ช่วยเขาให้มีรายได้ในช่วงโควิด-19 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส