ติวเตอร์จ่อฟ้องใส่ร้ายโกง ยันเด็กสอบไม่ติดเพราะมันสมอง – เหยื่อยันถูกหลอกจ่ายแสน (คลิป)

25 เม.ย. 61
จากกรณีกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน ที่จังหวัดชลบุรี รวมตัวกันกว่า 20 คน เดินทางเข้าแจ้งความต่อ สภ.เมืองชลบุรี หลังส่งบุตรหลานไปโรงเรียนติวเตอร์ของนายโอ๋ โดยอ้างว่าหากมาเรียนที่นี่ จะสามารถสอบติดโรงเรียนชลราษฎร์อำรุง หากประกาศผลแล้วไม่ติด ก็ยินดีคืนเงินทั้งหมด เมื่อถึงเวลาปรากฏว่าบุตรหลานสอบไม่ติด แต่ก็ไม่สามารถติดต่อโรงเรียนกวดวิชาได้ และยังไม่มีการจ่ายเงินคืนตามที่กล่าวอ้าง (อ่าน: แฉ! ติวเตอร์ค่าคอร์สเป็นแสน การันตีสอบติด รร.ดัง อึ้ง เหยื่อครึ่งร้อยสูญ 10 ล.)
อุบล เสนาะเสียง เจ้าของสถาบันกวดวิชา
วันนี้ (24 เม.ย.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปที่สถาบันกวดวิชาดังกล่าว โดยได้พบ นางอุบล เสนาะเสียง อายุ 76 ปี เจ้าของสถาบัน โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ตนเปิดสถาบันกวดวิชามาแล้ว 2 ปี โดยที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ เด็กที่สมัครเรียนสามารถสอบเข้า ม.1 และ ม.4 โรงเรียนชลราษฎร์อำรุงได้ทั้งหมด แต่ปีล่าสุดมีปัญหา นักเรียนที่จะสอบเข้า ม.1 จาก 60 คน สอบไม่ได้ กว่า 10 คน ส่วนนักเรียนที่เข้า ม.4 มี 30 คน สอบไม่ได้กว่า 10 คนเช่นกัน ซึ่งตอนแรกตนตั้งใจคืนเงินให้ผู้ปกครองทุกคน ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ แต่เมื่อเป็นข่าวจึงตัดสินใจไม่ขอจ่ายคืน รอให้ศาลสั่ง เพราะเป็นการทำให้ตนได้รับความเสียหาย
อุบล เสนาะเสียง เจ้าของสถาบันกวดวิชา
ซึ่งปกติ เด็กที่สมัครเข้ามาเรียน ทางสถาบันไม่มีการคัดเลือก แต่เมื่อเข้ามาจะมีการสอบเพื่อแบ่งเกรดของเด็ก ในการแบ่งห้องสอน โดยมีค่าใช้จ่าย คอร์สละประมาณ 100,000 บาท/ปี เรียน 5 วิชา คือคณิต วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคม โดยมีค่าการันตี อีกประมาณ 40,000 บาท ซึ่งเป็นส่วนที่ผู้ปกครองยินดีจ่ายเอง เพื่อความสบายใจว่าลูกจะสามารถเข้าเรียนได้จริง โดยนางอุบล กล่าวว่า แม้ไม่จ่ายค่าการันตี ก็มีสิทธิ์ที่จะสอบเข้าได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ นางอุบล ยืนยันว่า อยากให้เด็กที่มาเรียนสอบเข้าได้ทุกคน ซึ่งเหตุที่กล้าการันตีเพราะเคยทำได้มาก่อน แต่ลืมคิดไปว่าเด็กแต่ละคนระดับความรู้ไม่เท่ากัน ทั้งนี้ตนไม่เคยฝากเด็กเข้าเรียน พร้อมยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้ทำผิด เพราะการสอบไม่ได้ขึ้นอยู่กับระดับความรู้ของเด็กด้วย ทั้งนี้ยืนยันจะเปิดสถาบันต่อไป ซึ่งสถาบันกวดวิชาของตน ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุญาตจากกระทรวงศึกษาธิการ
ห้องเรียน ภายในโรงเรียนกวดวิชา
ส่วนเรื่องการเลือกห้อง โดยห้อง Gifted จะใช้คะแนนสูง รองลงมาคือห้อง King ห้อง Queen และห้องทั่วไป ซึ่งต้องจ่ายไม่เท่ากันนั้น นางอุบลยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
โรงเรียนชลราษฎร์อำรุง
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนชลราษฎร์อำรุง จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่โรงเรียนกวดวิชา สามารถรับประกันเด็กนักเรียนที่มาเรียนให้สอบเข้าโรงเรียนชลราษฎร์อำรุงได้ ว่ามีความเกี่ยวข้องกับทางโรงเรียนชลราษฎร์อำรุงหรือไม่ ซึ่งทีมข่าวไม่พบกับทางผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการที่โรงเรียน เนื่องจากทั้ง 2 ท่านติดภารกิจ
นางอริศรา เอี่ยมโกสุม อายุ 39 ปี แม่น้องเอ็ม ผู้เสียหาย
ต่อมาทีมข่าวได้พบ นางอริศรา เอี่ยมโกสุม อายุ 39 ปี แม่น้องเอ็ม ซึ่งนำหลักฐานสัญญาการจ่ายเงินค่าเรียนจำนวน 190,000 บาท มาแสดง พร้อมกล่าวว่า ตนทำสัญญาให้ลูกเข้าเรียนกวดวิชา เพื่อสอบเข้าโรงเรียนชลราษฎร์อำรุง ห้อง King หรือห้อง Queen ซึ่งจะมีการเรียนเป็นเวลา 2 ปี ค่าใช้จ่ายรวม 190,000 บาท ตนได้ทำสัญญากับ อ.โอ๋ ที่เป็นผู้เข้ามาพูดคุยและยืนยันว่าสามารถทำให้ลูกตนสอบเข้าได้ ตนจึงตกลงทำสัญญาพร้อมจ่ายเงิน
นางอริศรา โชว์สัญญาการจ่ายเงินค่าเรียน 190,000 บาท ให้ผู้สื่อข่าวดู
ซึ่งเมื่อสอบเข้าโรงเรียน พบว่า ลูกชายตน ได้ห้องทั่วไป ไม่ได้ห้อง King หรือห้อง Queen ตามที่ทำสัญญาไว้ จึงรู้สึกเหมือนถูกหลอก โดยเมื่อสอบถามไปที่ อ.โอ๋ เจ้าตัวก็กล่าวว่า อย่างน้อยลูกตนก็สามารถเข้าเรียนได้ ลักษณะคล้ายไม่ยอมรับผิดชอบ ตนจึงได้ดำเนินการทางคดีรวมกับผู้เสียหายรายอื่น เพื่อขอเงินคืนตามที่สถาบันเคยการันตี

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ