รถไฟตกราง ก่อนเข้าชานชาลาสถานีรถไฟพิษณุโลก เคราะห์ดีไร้เจ็บ

26 ธ.ค. 63

เกิดเหตุรถไฟโดยสารตกราง ก่อนเข้าเทียบชานชาลาสถานีรถไฟพิษณุโลก เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นรถไฟสายเหนือ ยังไม่สามารถผ่านสถานีพิษณุโลกได้ชั่วคราว

วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ที่สถานีรถไฟพิษณุโลก ตำบลในเมือง อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟพิษณุโลก เข้าตรวจสอบเหตุ ตู้โดยสารรถไฟตกราง ก่อนถึงชานชลาสถานีรถไฟพิษณุโลก ประมาณ 270 เมตร เบื้องต้นพบรถไฟขบวนที่ 201 กรุงเทพฯ-พิษณุโลก มีตู้โดยสารตกรางอยู่ จำนวนหนึ่ง โดยเฉพาะตู้โดยสารตู้ที่ 2 ได้เอียงออกจากรางอย่างชัดเจน ส่วนตู้โดยสารอื่นๆ อยู่คงตั้งอยู่ในรางรถไฟ อุบัติเหตุรถไฟตกรางในครั้งนี้ ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยขบวนรถไฟทั้งหมด ผ่านพ้นช่วงจุดตัดทางรถไฟกับถนนราเมศวรพอดี จึงทำให้ไม่เกิดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้ถนนราเมศวรสัญจรไปมา

1608990924636

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รถไฟได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบเหตุการณ์ เพื่อเร่งสำรวจรายงานความเสียหาย และทำแผนการเก็บกู้ตู้โดยสารรถไฟ และติดตั้งรางรถไฟทดแทนรางที่เสียหายใหม่ ก่อนที่จะเปิดให้สามารถเดินรถไฟผ่านสถานีรถไฟได้อีกครั้ง โดยในช่วงระยะเวลานี้จึงยังไม่สามารถใช้บริการรถไฟผ่านสถานีรถไฟพิษณุโลกได้ชั่วคราว โดยคาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลานานหลายชั่วโมงจึงจะสามารถเปิดการเดินรถไฟช่วงผ่านสถานีรถไฟพิษณุโลก ได้ตามปกติ

1608990905179

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน การรถไฟแห่งประเทศไทย 1690 เพื่อวางแผนการเดินทาง ส่วนสาเหตุของเกิดเหตุรถไฟตกรางในครั้งนี้ อยู่ในระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ