คาร์บอมบ์เมืองแนชวิลล์ สหรัฐฯ รับเช้าวันคริสต์มาส ประกาศเตือนก่อนบึ้มสนั่น

26 ธ.ค. 63

เกิดเหตุคาร์บอมบ์ในเช้าวันคริสต์มาส ที่เมืองแนชวิลล์ สหรัฐฯ พบรถคันก่อเหตุประกาศเตือนอพยพก่อนบึ้มสนั่น บาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย อาคารเสียหายจำนวนมาก 

คนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์ในช่วงเช้ามืดของวันคริสต์มาส(25 ธ.ค.) ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ของสหรัฐ โดยรถที่ใช้ก่อเหตุปล่อยบันทึกเสียงประกาศเตือนให้อพยพก่อนระเบิดบึ้มสนั่น ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน และร้านรวงได้รับความเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ตำรวจเผยว่า เป็นการจงใจก่อเหตุ แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจ 

vlcsnap-2020-12-26-09h13m02s3

ตำรวจเผยว่า รถยนต์ที่ผู้ก่อเหตุใช้จุดชนวนระเบิด จอดอยู่ใจกลางเมืองแนชวิลล์ เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยตำรวจอธิบายลักษณะรถว่าเป็นรถบ้านหรือรถที่ใช้ออกไปตั้งแคมป์ โดยรถคันนี้ส่งเสียงเตือนว่า "จะจุดชนวนระเบิดในอีก 15 นาที ขอให้อพยพออกจากพื้นที่เดี๋ยวนี้" และตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเสียงปืนดังขึ้นในเขตใจกลางเมือง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ จากนั้นจึงเรียกเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดมาสมทบ แต่รถคันนี้ก็ระเบิดก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง

แรงระเบิดส่งผลให้ร้านรวงย่านใจกลางเมือง และรถยนต์อีกหลายคันที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 คน  รายงานข่าวระบุว่า ในช่วงเวลาก่อนรถยนต์ระเบิด ตำรวจไล่เคาะประตูบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อขอให้ประชาชนอพยพไปยังที่ปลอดภัย

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สั่งให้สืบสวนเหตุระเบิดรถยนต์ครั้งนี้ว่าอาจเป็นเหตุก่อการร้ายหรือไม่ ขณะที่ตำรวจเองยังไม่ทราบว่าใครอยู่ในรถ และอะไรคือแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่ทางระบุว่า ผู้ก่อเหตุอาจพุ่งเป้าไปที่ตำรวจ เนื่องจากมีการโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ก่อนระเบิดถูกจุดชนวน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม