สลดใจ! นายจ้างขนแรงงานกัมพูชา 10 ชีวิตทิ้งวัด ตร.จี้แสดงตัวก่อนถูกดำเนินคดี

24 ธ.ค. 63

สลดใจ! แรงงานต่างด้าว 10 ชีวิต ในจำนวนนี้มีเด็กเล็กถึง 3 คน ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ภายในวัด เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเร่งเข้าคุมสถานการณ์ ขีดเส้นนายจ้างมาแสดงตัว ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จับต่างด้าวเมียนมาได้ แต่ถูกหน่วยงานรัฐฯ ปฏิเสธสถานที่กักตัว อ้างไม่มีงบดูแล
พม่าถูกทิ้งข้างถนนแฉยับ นายจ้างไทยใช้รถ 4 คันมาปล่อย อึ้งค้นโรงงานต่างด้าวหายวับ (คลิป)
พบ 14 ลูกจ้างเมียนมาจากมหาชัย ถูกนายจ้างปล่อยทิ้งย่านบางพลี

เมื่อเวลา 11:00 น วันที่ 24 ธันวาคม 2563 นางวรรณาการ ขาวลาภ แรงงานจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอดอนตูม เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรดอนตูม ร่วมกันจับแรงงานต่างด้าวภายใน วัดดอนตูมอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม หลังจากชาวบ้าน แจ้งมีกลุ่มแรงงานแอบหลบซ่อนภายในวัด โดยทั้งหมดได้รวมกลุ่มกันแอบซ่อนอยู่ท้ายกุฎิวัด โดยพบว่าทั้งหมด เป็นแรงงานกัมพูชาแบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน และเด็ก 3 คน รวม 10 คน

หลังจากศูนย์ปฏิบัติการ covid-19 จังหวัดนครปฐม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม สั่งการให้ตรวจสอบ แรงงานต่างด้าวที่อยู่ในสถานประกอบการพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งขณะนี้มีการแพร่ระบาดอยู่ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีส่วนเกี่ยวพันกับการค้ากุ้ง ที่จังหวัดสมุทรสาคร

จากการตรวจสอบแรงงานกัมพูชาทั้งหมด พบว่าไม่มีหลักฐาน หนังสือเดินทาง และไม่มีการตรวจคัดกรองโรค โดยอ้างว่าได้เดินทาง จากกรุงเทพฯ มาทำงานก่อสร้างในจังหวัดนครปฐม แต่ถูกนายจ้างนำมาทิ้งปล่อยไว้ในวัดดอนตูม  อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เนื่องจากศูนย์ปฏิบัติการโควิช 19 จังหวัดนครปฐมได้ ออกตรวจ เข้มงวดกับแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดนครปฐมอย่างหนัก
จึงมีการประสานงานไปทางโทรศัพท์ กับนายจ้างแรงงานกัมพูชาทั้งหมด ให้นำหลักฐานมาแสดง แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงกับเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมมาแสดงหลักฐาน จึงนำแรงงานทั้งหมด ไปคุมตัวไว้ที่ว่าการอำเภอดอนตูม เพื่อตรวจสอบว่ามีเชื้อโควิดหรือไม่ อย่างไร หากนายจ้างไม่มาแสดงตัว ก็จะดำเนินคดีนายจ้างและลูกจ้างต่อไป

865328

606921

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ