พลุระเบิด! อัดร่างคนผลิตกระเด็นติดกอไผ่ยักษ์ สภาพศพเปลือย แขนขาเละ

22 เม.ย. 61
วันนี้ (22 เม.ย.) เวลา 11.30 น. ร.ต.อ.ยุทธนา จันทร์สุริยา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุพลุระเบิด บริเวณบ้านเลขที่ 53/2 หมู่ที่ 4 ต.ดอนคา มีผู้เสียชีวิต จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิสว่างราชบุรี
บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ อ.บางแพ จ.ราชบุรี
ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโพหัก กำลังระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้กอไผ่ขนาดใหญ่ โดยบริเวณโคนต้นไผ่ พบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย มือทั้ง 2 ข้าง ถูกแรงระเบิดอัดจนแตกเละ ขาหักทั้ง 2 ข้าง ทราบชื่อคือ นายเสถียร แฮพฤกษ์ อายุ 70 ปี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
เจ้าหน้าระดมดับเพลิงใช้เวลา 30 นาที ควบคุมเพลิงไว้ได้
เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและบ้านพักโดยรอบ พบวัสดุอุปกรณ์สำหรับทำพลุ และประทัดบอลไล่นก ประกอบด้วย สายชนวน ดินระเบิด ปุ๋ยยูเรียเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดระเบิดซ้ำขึ้นมาอีกครั้งได้
ร่องรอยการทำพลุระเบิด
จากการสอบสวน นางอรดี แฮพฤกษ์ อายุ 53 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ทราบว่าครอบครัวตนมีอาชีพทำพลุสำหรับงานศพ และทำลูกประทัดบอลไล่นก ขายมาแล้วกว่า 10 ปี โดยสามีจะทำการประกอบลูกประทัดบอลไล่นก อยู่ที่โคนกอไผ่ยักษ์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 20 เมตร
ร่องรอยการทำพลุระเบิด
ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนั่งเล่นอยู่กับ นายสนอง กายอง อายุ 51 ปี น้องชาย อยู่ที่โต๊ะม้าหินข้างบ้าน ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังกึกก้อง พร้อมกับเปลวเพลิงที่กำลังลุกโหมไหม้กอไผ่ยักษ์
นายสนอง กายอง อายุ 51 ปี น้องเขยของผู้สียชีวิต
เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบเข้าไปดู ก็พบว่าสามีตนเองเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งรถดับเพลิงมาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุของการระเบิดนั้น ตนไม่ทราบ เนื่องจากจุดดังกล่าว สามีของตนไม่อนุญาตให้มีคนเข้าไปดู
ตำรวจสอบปากคำเบื้องต้นกับทางลูกชายของผู้เสีชีวิต
ด้าน นายประจวบ ติ่งต้อย กำนัน ต.ดอนคา กล่าวว่า นายเสถียรมีอาชีพจุดพลุตามงานศพ ซึ่งทำมานานแล้ว แต่การประกอบพลุระเบิดไม่ทราบว่าทำหรือไม่ หากทำก็ไม่ได้มีการมาแจ้งไว้กับหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งน่าจะเป็นการลักลอบผลิตมากกว่า
ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง มุงดูเหตุการณ์
ทั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานให้ชุดเก็บกู้ระเบิดดำเนินการเก็บวัตถุอันตรายทั้งหมด และให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดระเบิดอย่างละเอียดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ