โควิดสายพันธุ์ใหม่ระบาดหนัก! "อังกฤษ" ยอดผู้ป่วยทุบสถิติ 3.6 หมื่นรายในวันเดียว

23 ธ.ค. 63

โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ระบาดหนัก! "อังกฤษ" ยอดผู้ป่วยพุ่งทำลายสถิติ 3.6 หมื่นราย สูงสุดนับแต่มีการระบาด 

วานนี้(22 ธ.ค.) สถิติจากทางการสหราชอาณาจักร ซึ่งถูกเผยแพร่เมื่อวันอังคาร (22 ธ.ค.) ระบุว่า สหราชอาณาจักรตรวจพบผู้มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวกเพิ่ม 36,804 ราย พุ่งสูงทำสถิติใหม่เมื่อนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ในประเทศ ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 2,110,314 ราย

ข้อมูลระบุว่ามีผู้ป่วยเสียชีวิตหลังมีผลตรวจเป็นบวก 28 วัน เพิ่มขึ้น 691 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตของสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 68,307 ราย โดยสหราชอาณาจักรเปิดเผยสถิติข้างต้นท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเมื่อโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีอัตราการติดเชื้อสูงขึ้นถึงราว 70%

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- อังกฤษเตือนคนมีประวัติแพ้รุนแรง อย่าฉีดวัคซีน "ไฟเซอร์" หลังพบคนแพ้ 2 ราย
อังกฤษไฟเขียววัคซีน "ไฟเซอร์" ชาติแรกของโลก เริ่มฉีดให้ปชช.สัปดาห์หน้า

หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน รายงานว่าสหราชอาณาจักรตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่หลายพันรายทั่วประเทศ แสดงให้เห็นว่าเชื้อสายพันธุ์ใหม่ได้แพร่ระบาดออกจากพื้นที่ที่มีการบังคับใช้ข้อจำกัดระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับที่มีความเข้มงวดสูงสุดแล้ว

“เชื้อสายพันธุ์ใหม่ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ในพื้นที่ที่ใช้ข้อจำกัดระดับ 4 เท่านั้น” ดร. เจฟฟรีย์ แบร์เรตต์ นักพันธุศาสตร์สถิติที่ศึกษาเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ณ สถาบันเวลล์คัม ทรัสต์ แซนเจอร์ ใกล้เมืองเคมบริดจ์ แสดงความคิดเห็น

get-57-13

ปัจจุบันมากกว่า 40 ประเทศบังคับใช้ข้อจำกัดการเดินทางสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากสหราชอาณาจักรด้วยความกังวลเกี่ยวกับเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โดยฝรั่งเศสปิดชายแดนกับสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 48 ชั่วโมง ไม่เปิดรับรถบรรทุกหรือเรือโดยสารที่ออกจากท่าเรือโดเวอร์ แต่ทั้งสองฝ่ายวางแผนทำข้อตกลงกลับมาเปิดเส้นทางสัญจรอีกครั้งในช่วงเย็นวันอังคาร (22 ธ.ค.)

เมื่อวันเสาร์ (19 ธ.ค.) บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ประกาศข้อจำกัดควบคุมโรคโควิด-19 ระดับ 4 สำหรับกรุงลอนดอนและพื้นที่ส่วนอื่นของอังกฤษ เพื่อต่อสู้กับยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ที่พุ่งสูง โดยแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเตือนว่าสหราชอาณาจักร ไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อสายพันธุ์ใหม่นี้ได้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม