พิจิตรพบแรงงานเมียนมาติดโควิด 3 ราย หลังไปทำพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร

23 ธ.ค. 63

พิจิตรตรวจพบแรงงานเมียนมาที่เดินทางไปทำหนังสือเดินทางที่จังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิดจำนวน 3 ราย สั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดแล้ว

ที่จังหวัดพิจิตร หลังเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคและเข้าหน้าที่สาธารณสุขพิจิตรตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่เดินทางไปทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทางที่จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดได้เก็บส่งตัวอย่างเพื่อส่งตรวจหาเชื้อโควิด

จากการตรวจสอบหลังจากทราบข้อมูลการเดินทางได้นำตัวแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้องตรวจหาเชื้อโควิดและพบผู้ติดเชื้อจำนวน 3 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในฟาร์มหมูและโรงสีซึ่งเป็นสถานที่ปิด มีที่พักอาศัยเป็นสัดส่วน โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว นอกจากนี้แม่ค้าที่มีประวัติการเดินทางไปซื้ออาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาครได้นำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ออกมาตรการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจังหวัดพิจิตรออกนอกพื้นที่ทำงาน และห้ามแรงงานต่างด้าวจังหวัดอื่นเข้าจังหวัดพิจิตร ควบคู่กับมาตรการเชิงรุกในการค้นหาอย่างเข้มข้น เพื่อตัดวงจรการติดต่อของโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือชาวพิจิตร อย่าประมาท ขอให้ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง และเช็คอินไทยชนะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อุตรดิตถ์เจอเพิ่มอีก 1 ราย เป็นแม่ค้าอาหารทะเล มีประวัติส่งของให้ลูกค้าโดยไม่สวมแมสก์
- ศบค.เปิดรายชื่อ 22 จังหวัด เชื่อมโยงตลาดกุ้ง สมุทรสาคร
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 23 ธ.ค. ป่วยใหม่ 46 ราย ไม่รวมแรงงานต่างด้าว
- กระบี่พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย แรงงานเมียนมาไปต่อวีซ่าที่สมุทรสาคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ