สุพรรณบุรีพบพ่อค้ากุ้ง ติดโควิดอีก 1 ราย เผยประวัติไปค้าขายที่ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร

22 ธ.ค. 63

สุพรรณบุรีพบติดโควิดอีก 1 ราย เปิดไทม์ไลน์พ่อค้ากุ้ง-พบไปมหาชัย แวะซื้อกุ้งตามบ่อในสองพี่น้องไปขาย ผู้ว่าฯ จ่อถกแผนล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง

ที่หอประชุมศาลากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี ความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุดนายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัด พร้อมด้วย คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี (ศปก.จ.สุพรรณบุรี) ร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ร่วมกันประชุมวางแนวทาง ตามมาตรการป้องกันฯ โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี สำหรับในสถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ร้านค้าและแหล่งชุมชน

ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จ.สุพรรณบุรี ยืนยันแล้วพบ 2 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 35 ปี ชาว ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีไทม์ไลน์จากการไปค้าขายกุ้งที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ซึ่งผลยืนยันออกมาแล้วว่า ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เปิดไทม์ไลน์แม่ค้ากุ้งสุพรรณบุรีติดโควิด มีประวัติไปขายของที่ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร
- สมุทรสงครามพบผู้ติดเชื้อโควิด 8 ราย พบเชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง
- เปิดข้อมูลผู้ติดเชื้อในประเทศวันที่ 22 ธ.ค.จำนวน 16 ราย พบเชื่อมโยงตลาดกุ้งทั้งหมด!
- เปิดไทม์ไลน์สาวแปดริ้ววัย 24 ติดโควิด พบกินบุฟเฟ่-เดินห้างย่านบางนา
- นายกฯ เตรียมแถลงสถานการณ์โควิด-19 เย็นนี้ ยืนยันควบคุมได้
- ศบค.เผยข้อมูล "ผู้ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย" เชื่อมโยงตลาดกุ้ง-กลับจากเชียงใหม่
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 22 ธ.ค. ป่วยใหม่ 427 ราย ติดเชื้อในประเทศ 16 ราย

ส่วนอีกราย เบื้องต้นได้รับรายงานว่า จากสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 29 ปี ซึ่งไปค้าขายกุ้งที่ ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร เช่นกัน และได้รับการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ขณะนี้ยืนยันผลติดเชื้อโควิด-19 ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง แล้ว

1608629151332

ส่วนข้อสรุปการประชุมวันนี้ ทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประสานทุกหน่วยงาน พร้อมด้วยคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี (ศปก.จ.สุพรรณบุรี) ได้การเตรียมวางมาตราการเข้ม เตรียมวางมาตรการล็อกดาวน์พื้นที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งส่วนสถานศึกษา โรงเรียน ที่มีการสั่งปิดในบางพื้นที่ และวางมาตรการสถานประกอบการ ประชาชน ให้เข้มงวดมากขึ้นในการสวมหน้ากากอนามัย และ ปฏิบัติตนตามมาตราการ พร้อมส่งทีมชุดเคลื่อนที่เร็ว เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยง แรงงานต่างด้าว และกลุ่มเสี่ยงที่ไปค้าขายกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร ทั้งหมด โดยมีการสแกนพื้นที่ ขณะนี้กำลังรอผลตรวจ ทั้งนี้ทางจังหวัดยังได้เตรียมวางแผนส่วนของโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อไป ซึ่งต้องรอมติหลังการประชุมเสร็จเรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อร่วมวางแนวทางว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะเดียวกัน เทศบาลด่านช้าง ได้ลุยตรวจตลาดนัดป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งนายปัญญา ประทีปพรศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านช้าง มอบหมายให้ นายธัญ อรุณรังษี หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับ นายนิธิกันต์ คูณทวีเดช นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ และเจ้าหน้าที่ อสม. ลงพื้นที่ตลาดนัดวันพระเทศบาลด่านช้าง ตรวจสอบ พ่อค้า-แม่ค้า ที่ขายอาหารทะเลว่าได้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโรคระบาดโควิด-19 หรือไม่ จากการตรวจสอบไม่พบว่าเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแต่อย่างไร ทั้งนี้ได้กระชับพ่อค้า-แม่ค้า รวมถึงประชาชนที่มาจับจ่ายชื้อสินค้า ในมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เช่น ใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ เว้นระยะห่าง เป็นต้น

สำหรับข้อมูล ณ วันนี้ ตรวจสอบพบกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 291 ราย ตรวจสอบแล้วรู้ผล 122 ราย ยังรอผลตรวจอยู่อีก 169 ราย ส่วนผลยืนยันติดเชื้อโควิด พบว่ายืนยันว่าติดเชื้อโควิด 2 ราย รอผลตรวจอีก 120 ราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ