สั่งปิดตลาดนัดวัดสระบัว ปทุมธานี หลังพบผัวเมียขายอาหารทะเล ติดโควิด-19

21 ธ.ค. 63

ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อโควิด 2 รายที่ตลาดนัดวัดสระบัว คลอง 11 ธัญบุรี เชื่อมโยงแพกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ธันวาคม 2563 นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี และพ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศววิบูลย์ ผกก.สภ.ธัญบุรี พร้อมด้วย นายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณตลาดนัดวัดสระบัวหน้าหมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮมคลอง11ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังทราบว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 รายเป็นสามีภรรยาขายอาหารสดจากทะเล โดยได้มีการสั่งปิดตลาดดังกล่าวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เผยไทม์ไลน์ 2 ผู้ติดเชื้อล่าสุดใน กทม. ขับรถไปทำงานแพกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทุกวัน
ด่วน! กรุงเทพฯ พบผู้ติดเชื้อใหม่ 2 ราย เชื่อมโยงแพกุ้ง สมุทรสาคร
ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิด 1 ราย เป็นแม่ค้าอาหารทะเล เชื่อมโยงตลาดกุ้งสมุทรสาคร
- ศบค.เผยข้อมูล "ผู้ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย" เชื่อมโยงตลาดกุ้ง-กลับจากเชียงใหม่
- ศบค.เปิดตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด จ.สมุทรสาคร ล่าสุดพุ่ง 821 ราย
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 21 ธ.ค. พบผู้ป่วยใหม่ 382 ราย ติดเชื้อในประเทศ 14 ราย


นายธนกรณ์ พูนภิญโญศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์กล่าวว่า หลังจากที่ทราบพบผู้ติดเชื้อจำนวน 2 รายจึงได้มีการประชุมผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เมื่อ เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมาเพื่อหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19ซึ่งทางเทศบาลได้รับแจ้งการดำเนินการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องโดยการเคลียร์พื้นที่และทำความสะอาดในพื้นที่ตลาดนัดทันที เขตความรับผิดชอบของเทศบาลและทำป้ายประกาศแจ้งเตือนประชาชนพร้อมแจกเอกสารเพื่อรณรงค์ ซึ่งทาง รพ.ธัญบุรี แจ้งพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 จำนวน 2 รายเป็น สามีภรรยาที่ขายอาหารทะเลในพื้นที่ โดยได้ไปซื้อกุ้งและของทะเลจากแพกุ้งที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อนำมาขายในบริเวณตลาดนัดวัดสระบัว และตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ รพ.ธัญบุรี ซึ่งมีแหล่งที่ได้พักอาศัยในหมู่บ้านมัฆวานรังสรรค์คลอง 10 ธัญบุรี ส่วนมาตรการป้องกัน

ในเบื้องต้นทางเทศบาลได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบให้ผู้ที่ใกล้ชิดกับสามีภรรยาที่ติดเชื้อให้ไปรับการตรวจโรคที่รพ.ธัญบุรีเพื่อตระหนักถึงภัยและลดการแพร่เชื้อโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ