หนุ่มมือบอนมอบตัวแล้ว! หลังเล่นสงกรานต์พิเรนทร์ สาดสีทาบ้านใส่รถ รับเมาเลยคึก

18 เม.ย. 61
จากกรณีใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งมีการโพสต์ภาพและข้อความระบุถึงการเล่นน้ำวันสงกรานต์ โดยการสาดสีทาบ้านใส่รถ ทำให้ได้รับความเสียหายที่ตัวรถ ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่ารถยนต์ถูกกลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยความคึกคะนอง สาดน้ำผสมด้วยสีไม่ทราบชนิด ลักษณะเหมือนสีทาบ้านและล้างไม่ออก จนรถได้รับความเสียหาย
ภาพจากคลิปวิดี รถของผู้เสียหายที่โดนสีทาบ้านสาดใส่รถ
เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้เสียหายส่วนใหญ่ขับรถผ่านเส้นทางสนามบินภูเก็ต - สาคู ทางเข้าหาดในยาง หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.กิติพงศ์ คล้ายแก้ว ผกก. สภ.สาคู ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.สาคู และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.สาคู ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล เพื่อหาพยานหลักฐานและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
นายพยัคฆ์ สำเนียงใหม่ ผู้ก่อเหตุ
ล่าสุด วันนี้ (18 เม.ย.) นายพยัคฆ์ สำเนียงใหม่ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุ ชาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้ติดต่อเข้าพบ พ.ต.ท.บรรดาศักดิ์ ศรีเลิศ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สาคู เพื่อให้ปากคำ โดยมี พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สภ.สาคู ร่วมสอบปากคำด้วย ทั้งนี้ นายพยัคฆ์ ยอมรัสารภาพว่า เป็นผู้ใช้สีทาบ้านสาดใส่รถที่แล่นไปมาขณะเล่นสงกรานต์บริเวณใกล้โรงแรมพราวภูเก็ต ซอยในยาง 2 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา
ผู้ก่อเหตุทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
นายพยัคฆ์ กล่าวว่า หลังจากมีกระแสข่าวออกไปจึงรู้สึกผิด จึงติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอเข้ามอบตัว ซึ่งขณะที่ก่อเหตุนั้นก็อยู่ในอาการมึนเมาและความคึกคะนอง โดยจำไม่ได้ว่าในวันดังกล่าวได้สาดสีทาบ้านใส่รถไปกี่คัน เพราะจำเหตุการณ์ได้แค่บางส่วน ทั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจ และสำนึกผิด ขอโทษไปยังเจ้าของรถยนต์ผู้ที่ได้รับความเสียหายและชาวภูเก็ตทุกคน ที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหาย ซึ่งตนจะขอแสดงความรับผิดชอบด้วยการทำความสะอาดรถที่มีสีทาบ้านติดอยู่ เพราะหากให้ชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดคงไม่สามารถทำได้ เพราะตนมีเป็นเพียงช่างทาสีและรับจ้างทั่วไป จึงขอรับผิดชอบในส่วนที่จะทำได้อย่างเต็มความสามารถ  และจะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู สอบปากคำผู้ต้องหา
ด้าน พ.ต.ท.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.สาคู กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความไว้ที่ สภ.สาคู จำนวน 9 ราย โดยทั้งหมดระบุว่า สีที่ติดตัวรถนั้นเป็นสีฟ้าทั้งหมด แต่ที่ระบุในโซเชียลบางกลุ่มพบว่า มีสีเหลือง ซึ่งไม่แน่ชัดว่าโดนที่พื้นที่เดียวกันหรือไม่ เพราะผู้เสียหายไม่ได้มีการแจ้งความ ประกอบกับจากการลงตรวจที่เกิดเหตุพบว่า บนพื้นถนนก็มีเพียงสีฟ้า และถังใส่น้ำผสมสีก็มีแค่สีฟ้า เช่นเดียวกับรองเท้าของผู้ก่อเหตุที่มีสีฟ้าติดอยู่ด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำให้เสียทรัพย์สิน ก่อนนำตัวส่งศาลแขวงจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ