เหยื่อสุดเซ็งวันสงกรานต์หวังสนุก รถถูกสาด สีลอก - กูรู คาดเจอน้ำมันเบรคผสมแป้ง (คลิป)

18 เม.ย. 61
จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้แชร์ภาพและเรื่องราว เหยื่อความพิเรนทร์ในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ระบุข้อความว่า “ฝากเคสนี้หน่อยค่ะ ช่วงสงกรานต์ เพื่อนน้องโดนคนพิเรนทร์เอาอะไรมาสาด มือลูบรถไม่รู้ เพื่อนเดาว่าน่าจะน้ำมันเบรค สีหลุดลอกหมดเลย ไม่ได้ติดกล้องหน้ารถด้วย เผื่อมีคนโดนเหมือนกันแล้วมีกล้อง มาช่วยเป็นพยาน สงสารเพื่อนมาก ท่าจะหมดหลายตังค์”
ขอบคุณภาพ จากเพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ”
วันนี้ (18 เม.ย.) ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ปิยะดามาศ หล้าสวย อายุ 23 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยตนขับรถกระบะพาญาติไปเล่นน้ำสงกรานต์ในเมืองหนองคาย ระหว่างนั้นได้จอดรถที่ตลาดเพื่อลงไปซื้อของ มีชาวบ้านทักว่าสีรถลอกไปโดนอะไรมา ขณะที่ตนเองดูสภาพรถรู้สึกตกใจ เมื่อเห็นว่าสีรถลอกหลายแห่ง ทั้งหน้ากระโปรงรถ และบนหลังคารถ คล้ายกับโดนน้ำยา หรือสารเคมีบางอย่าง ทำให้สีรถลอกหลุดออกมา ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สระใคร จ.หนองคาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะโดนผู้ไม่หวังดีใช้น้ำมันเบรคผสมกับแป้งสาดใส่รถจนเกิดความเสียหาย ซึ่งตนเองทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ แม้ไม่มีคู่กรณี ทางเจ้าหน้าที่ประกันภัยรถยนต์ ให้นำใบแจ้งความมาใช้เป็นหลักฐานได้ และจะรับผิดชอบซ่อมสีรถที่เสียหายให้
น.ส.ปิยะดามาศ หล้าสวย ผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางวิดีโอคอล
น.ส.ปิยะดา ฝากบอกถึง ผู้ที่ก่อเหตุ หรือวัยรุ่นที่คึกคะนองที่ทำเรื่องนี้ว่า อยากให้เล่นสงกรานต์ตามประเพณีไทย ให้นึกถึงใจคนอื่นบ้าง เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเกิดรถเสียหายบ้างจะรู้สึกอย่างไร ที่สำคัญสงกรานต์วันสุดท้าย ตนเองกับญาติก็ไม่ได้เล่นน้ำ ต้องเสียเวลามาแจ้งความทั้งวัน ทั้งนี้ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ จะได้ไม่ไปทำเรื่องเดือดร้อนกับคนอื่นอีก ขณะเดียวกันยอมรับว่า ตนเองไม่ได้ติดกล้องหน้ารถจึงไม่มีหลักฐาน ไม่สามารถดูคลิปย้อนหลังได้ว่าใครเป็นคนทำ หลังจากนี้จะไปติดกล้องหน้ารถ เผื่อมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะได้มีหลักฐานเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ
ภาพสภาพรถยนต์ที่ถูกน้ำมันเบรคสาดใส่รถจนเสียหาย
ด้าน นายวรพล สิงห์เขียวพงษ์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์ เปิดเผยว่า รอยดังกล่าวอาจจะเกิดจาก น้ำมันเบรคหรือน้ำมันลอกสี และไม่มีวิธีป้องกัน เนื่องจากสารเคมีจะทำให้สีรถหลุดดลอกออกมา ทำได้เพียงต้องซ่อมแซมโดยการทำสีรถใหม่อย่างเดียว อย่างไรก็ตามกรณีนี้ ผู้ก่อเหตุ อาจใช้น้ำมันเบรคผสมกับแป้งดินสอพอง เมื่อใช้มือลูบไปบนฝากระโปรงรถจะทำให้สีรถลอก ซึ่งถ้าน้ำมันเบรคถ้าโดนมือ และไม่ทิ้งไว้นานล้างออกทันก็ไม่เป็นอันตรายกับร่างกาย แต่ถ้าเป็นน้ำยาลอกสีโดนมือก็จะมีอาการปวดแสบปวดร้อน กรณีดังกล่าว คาดว่าอาจจะเกิดจากการใช้น้ำมันเบรคสาดใส่รถ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ