“พ่อรอง-ยุ้ย ปัทมวรรณ” ทำบุญครบ 100 วันการจากไปของ “แม่ทุม” 

16 ธ.ค. 63

 

วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ก็ถือว่าครบรอบ 100 วัน การจากไปแบบไม่มีวันกลับมาของนักแสดงรุ่นใหญ่ “แม่ทุม-ปทุมวดี โสภาพรรณ” (เสียชีวิต 7 กันยายน 2563) ภรรยาสุดที่รักของ “พ่อรอง เค้ามูลคดี” และเป็นคุณแม่คนเก่งของนักร้องสาว “ยุ้ย-ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี” ครอบครัวก็ได้มีการจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ “แม่ทุม” ที่ศาลาจีรสวัสส์ รัชนิบูล วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพมหานคร

1608088504377

 ซึ่งวันนี้นอกจากครอบครัวและญาติพี่น้องทั้งในและนอกวงการ อาทิ ตี๋-จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ และภรรยา , เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร , อุ้ย-สุธิตา เกตานนท์ , โยโกะ ทาคาโน่ , แม่เม้า-สุดา ชื่นบาน” แล้วก็ยังมีแฟนคลับที่ยังคงรักและคิดถึง “แม่ทุม” เดินทางมาร่วมพิธีอีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยทางครอบครัวได้มีการนำรูปถ่ายของ “แม่ทุม” และพวงมาลัยดอกไม้มาจัดวางในพิธีก่อนที่จะเริ่มพิธีทางศาสนาอย่างเรียบง่ายด้วยการถวายสังฆทานและผ้าไตรจีวร แต่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 10 รูป ในเวลา 10.00 น. และมีการถวายภัตตาหารเพลในเวลา 11.00 น. ก่อนที่จะร่วมกันถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ ก็ถือว่าแล้วเสร็จพิธีในวันนี้

หลังจากนั้นน้องนิวยอร์ก ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ “พ่อรอง” และลูกสาว “ยุ้ย ปัทมวรรณ” ถึงพิธีทำบุญครบรอบการจากไป 100 วันของ “แม่ทุม”

1608088546178

ด้านของ “พ่อรอง” เองก็บอกว่าวันนี้ก่อนเริ่มพิธีก็ได้เดินไปที่รูปของ “แม่ทุม” แล้วบอกว่า “พ่อรักแม่นะ” ซึ่งเป็นคำพูดที่ตัวเองคอยบอกอยู่ทุกวัน พร้อมกับยอมรับกับเราด้วยความคิดถึงว่าตลอด 100 วันที่ผ่านมาสภาพจิตใจของตัวเองดีขึ้น แต่สูงสุดก็คงทำได้แค่ 70% เท่านั้น เพราะทุกวันนี้ “แม่ทุม” ยังคงระลึกอยู่ในความคิดและหัวใจตลอด เพียงแค่ไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน เนื่องจากตัวเองก็มองว่าชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าด้วยการทำงาน ทำหน้าที่ของตนต่อไป จะมาหยุดอยู่กับที่นานๆหรือนับวันยิ่งถอยหลังคงเป็นไปไม่ได้ รู้แค่ว่าทุกวันนี้ต่างเป็นกำลังใจให้กันและกันในครอบครัวตลอดก็ดีที่สุดแล้ว

1608088471859

“พ่อรอง” เปิดใจกับเราอีกว่า ตัวเองพยายามที่จะไม่ให้ความรู้สึกไปถึงจุดที่คิดถึง “แม่ทุม” แล้วน้ำตาไหลเหมือนที่ผ่านมา ถึงแม้บางครั้งมันจะวนกลับมาบ้างแต่ก็ต้องสลัดออกไปให้ได้ เพราะกลัวว่าจะจมปลักแล้วกลายเป็นว่าไปไหนไม่ได้สักที

นอกจากนี้ “พ่อรอง” ก็ได้เล่าถึงเหตุผลเมื่อครั้งที่ช่วงทำบุญครบรอบ 50 วัน ซึ่ง “แม่ทุม” เองก็มาให้โชคตน ว่าอาจจะเป็นเพราะความคิดถึง ก็เลยทำให้คิดเป็นตุเป็นตะ แต่ต่างจากครั้งนี้ที่เวลามันก็ผ่านมาพักใหญ่แล้วบวกกับที่ตนพยายามสลัดความรู้สึกหลายๆอย่างลงไป “แม่ทุม” ก็เลยยังไม่แวะเวียนมาให้โชค ซึ่งตัวเองก็ไม่ได้คาดหวังอะไรด้วย

1608088387432

เช่นเดียวกับ “พี่ยุ้ย” ที่บอกว่าจริงๆแล้วพยายามให้ระยะเวลาเยียวยาจิตใจกันอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน “แม่ทุม” ก็ยังคงอยู่ในจิตใจ คิดถึงตลอดเวลาอยู่แล้ว อาจจะมีบางช่วงที่นั่งมองรูปแล้วเกิดความคิดถึงมากเป็นพิเศษ ก็ถือเป็นเรื่องปกติ รวมทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อหรือคุณแม่ ท่านทั้งคู่ก็เป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตกับตนเสมอ

สุดท้าย “พ่อรอง” และ “พี่ยุ้ย” ก็ยังฝากคำขอบคุณไปยังแฟนคลับของ “แม่ทุม” ทุกคนที่ยังคงส่งความคิดถึงและกำลังใจให้กับครอบครัวตนเสมอในทุกๆช่องทาง เพราะสิ่งเหล่านี้ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทั้งคู่เข้มแข็งขึ้นในทุกๆวัน

1608088399332

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส