สุนัขนอนรอเจ้าของริมถนนที่เขาค้อ ล่าสุดได้กลับบ้านแล้ว

11 ธ.ค. 63

สุนัขนั่งหงอยริมถนนบนเขาค้อ ได้พบกับเจ้าของแล้ว เผยเอามาฝากพี่สาวให้เลี้ยงเพราะต้องเตรียมพื้นที่ปลูกผัก แต่อาจถูกไล่กัดจึงวิ่งมาไกลกว่า 3 กิโลเมตร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีได้มีการนำเสนอข่าวพบสุนัขพันธุ์ผสมตัวสีขาว นั่งและนอนอยู่ริมถนนสายบุ่งน้ำเต้า-เขาค้อ มองรถที่ผ่านไปมาลักษณะคล้ายรอเจ้าของหรือคนมารับ ซึ่งคาดว่าสุนัขตัวดังกล่าวอาจจะถูกนำมาปล่อยหรืออาจจะตกจากรถของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาค้อแล้วเกิดพลัดหลงกันกับเจ้าของ ต่อมาได้มีคนไปพบพร้อมทั้งถ่ายรูปลงโซเชียลเพื่อประกาศหาเจ้าของและได้มีผู้ที่เดินทางไปดูพร้อมทั้งเตรียมนำไปเลี้ยงแต่ไม่สามารถจับได้ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1607498244433

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- หมานั่งหงอย คล้ายรอเจ้าของ ริมถนนบนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

นายองอาจ ลานจันทร์ เผยว่าเมื่อวาน (10 ธ.ค.) ได้เดินทางมาจุดที่พบสุนัขพร้อมทั้งนำอาหารมาให้และพยายามจับเพื่อนำไปเลี้ยง แต่ปรากฏว่าสุนัขไม่ให้จับ วันนี้จึงเดินทางกลับมาใหม่โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกลับไปปรึกษากับสัตวแพทย์ซึ่งคาดว่าสุนัขอาจจะเกิดความเครียดหรืออาจจะถูกทำร้ายมาจึงยังไม่มีความไว้ใจใคร จึงแนะนำให้เอายาคลายความเครียดผสมใส่ในอาหารให้สุนัขกินเพื่อให้เกิดการง่วงซึมจากนั้นค่อยจับตัวใส่กรง

1607687598150

นอกจากนั้นยังได้รับทราบจากนายอำเภอเขาค้อที่เดินทางมาตรวจสอบจุดที่สุนัขนอนอยู่ว่า นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ทราบข่าวจากสื่อมวลชนจึงเกิดความสงสารอยากจะขอนำไปเลี้ยงไว้ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่เมื่อมาจุดที่สุนัขเคยนอนแล้วปรากฏว่าสุนัขได้หายไปแล้วพร้อมกับถ้วยที่ใส่น้ำใส่อาหาร รวมทั้งเสื้อที่ปูไว้ให้นอนก็หายไปด้วย อาจจะเป็นไปได้ว่ามีคนจับตัวไปแล้ว หรือไม่ก็เจ้าของอาจจะมารับตัวไปแล้วก็ได้ อย่างไรก็ตาม หากใครที่นำตัวสุนัขไปขอให้แจ้งในโซเชียลให้บอกกล่าวในช่องทางไหนก็ได้เพื่อที่ตนและผู้ที่เป็นห่วงสุนัขจะได้เกิดความสบายใจหมดห่วง

1607687549036

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวเป็นชาวบ้านทุ่งสมอซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่สุนัขนอนประมาณ 3 กิโลเมตร และได้เดินทางมารับไปไว้ที่บ้านแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางพัชรียา ศรีธรรมา อายุ 40 ปี เปิดเผยว่าตนเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวชื่อ "เจ้าไวท์" โดยเมื่อก่อนเลี้ยงอยู่ที่บ้านในหมู่บ้านแถววัดเข็กน้อย อ.เขาค้อ กระทั่ง 2–3 วันที่ผ่านมา ได้มาปรับปรุงพื้นที่เพื่อปลูกผัก และได้เอาเจ้าไวท์ขึ้นรถยนต์มาด้วยแต่ขากลับไม่ได้เอากลับไปด้วย โดยได้ฝากไว้ที่บ้านพี่สาวใกล้กับพื้นที่ปลูกผัก จากนั้นก็กลับไปทำงานอยู่ที่บ้านได้ 3 วัน

1607687532628

และในช่วงบ่ายเมื่อวานได้เห็นข่าวในเฟซบุ๊กรู้สึกเฉลียวใจว่าหมาที่ออกข่าวทำไมคล้ายกับหมาตนเอง แถมจุดเกิดเหตุก็อยู่ใกล้กันจึงเดินทางมาดูที่บ้านพี่สาวก็พบว่าเจ้าไวท์ได้หายไปจึงขับรถมาตามถนนจุดที่เป็นข่าวซึ่งอยู่ห่างจากแปลงผักประมาณ 3 กิโลเมตร ก็พบว่าเป็นเจ้าไวท์จริงๆ ทันทีที่เห็นตนเองเจ้าไวท์ได้รีบวิ่งมาหาและกระโดดกอดพร้อมทั้งส่งเสียงครางหงิงๆ และได้สังเกตเห็นถ้วยชามและอาหารที่วางอยู่ในจุดที่พบก็ยังนึกแบบตลกว่าอยู่ที่นี่มีอาหารกินอย่างดี จากนั้นจึงได้พากลับ

1607687585263

หลังจากนั้นเจ้าไวท์แทบจะอยู่ไม่ห่างตนและสามีเลย ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็จะตามไปแทบทุกฝีก้าว ส่วนสาเหตุที่เจ้าไวท์ไปอยู่บริเวณนั้นอาจจะเนื่องมาจากถูกหมาของพี่สาวไล่กัดจึงวิ่งหนีเตลิดมาอยู่ตรงบริเวณดังกล่าว ประกอบกับตนกลับไปที่บ้าน 3 วัน จึงไม่รู้เรื่องที่เจ้าไวท์หายไปจากบ้านพี่สาวกระทั่งมาพบว่าเจ้าไวท์เป็นข่าวดังในโซเชียลแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ