อปพร. โต้เปิดศึกตีกู้ภัยใน รพ. ปัดแย่งคนเจ็บ แฉภาพกลับถูกกระทืบสลบ (คลิป)

13 เม.ย. 61
จากกรณีเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ทะเลาะวิวาทภายในโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ก่อนมีเสียงปืน และกระสุนจะถูก น.ส.สาวิตรี ตรีวิเศษ อายุ 21 ปี ที่บริเวณไหล่ขวาและถากแก้มซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ (อ่าน:กู้ภัยไหว้ขอโทษ เปิดศึกตีในรพ. ยันไร้เงา ปธ. อปพร.ช่วยห้าม-สาวถูกกระสุนแฉมือปืน)
ภาพจากคลิปเหตุการณ์ขณะทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล
วันนี้ (12 เม.ย.) นายสมนึก ไพสิทธิพงษ์ อปพร. เขตสายไหม เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์ว่าเกิดอุบัติเหตุหน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ย่านวัชรพล ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบว่า อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูมาถึงก่อนแล้ว และกำลังปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บ ตนจึงรู้สึกโมโหที่อีกฝ่ายมาถึงก่อน แต่ไม่ยอมแจ้งฝ่ายจน ทำให้ทีมของตนมาซ้ำซ้อนกัน จากนั้นจึงได้สอบถามอีกฝ่ายไปว่า ทำไมถึงไม่แจ้งก่อน โดยยืนยันว่าตนเพียงสอบถาม ไม่มีการเหยียบบอร์ดนอนของผู้บาดเจ็บ หรือห้ามไม่ให้อีกฝ่ายดำเนินการแต่อย่างใด
นายสมนึก ไพสิทธิพงษ์ อปพร. เขตสายไหม
เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูรายหนึ่ง ได้บอกให้ตนนำคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลได้ จะได้จบปัญหากัน ตนจึงนำคนเจ็บขึ้นรถตู้อีกคัน เมื่อไปถึงโรงพยาบาล รถอีกคันได้นำคนเจ็บลงจากรถ ส่วนรถตนถูกอีกฝ่ายปิดล้อม และอีกฝ่ายพยายามเคาะกระจกให้ตนลงจากรถ โดยตนไม่กล้าลงเพราะกลัวถูกทำร้าย ซึ่งทีม อปพร.อีกราย ที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์อยู่ด้านนอก ถูกรุมทำร้ายอยู่ในขณะนั้น ก่อนจะมีผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจากัน เรื่องจึงจบลง โดยตนก็ขอโทษอีกฝ่ายที่ได้ใช้อารมณ์ หลังจากนั้น จึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นอีกครั้ง เมื่อนายเอ็กซ์ ซึ่งไม่ได้เป็นอปพร.เขตสายไหม แต่รู้จักกับ อปพร.ในทีม เข้ามาในสภาพคล้ายคนเมา พยายามตาม อปพร.กลับบ้าน จากนั้นจึงถูกอีกฝ่ายรุมกระทืบ ตนจึงวิ่งไปหลบในโรงพยาบาล จากนั้นไม่นาน ก็ทราบว่ามีการยิงกันที่ด้านนอกโรงพยาบาล ซึ่งตนไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ
น.ส.สาริณี สังข์ทอง คณะกรรมการศูนย์ อปพร.เขตสายไหม
ด้าน น.ส.สาริณี สังข์ทอง คณะกรรมการศูนย์ อปพร.เขตสายไหม เปิดเผยด้วยว่า ตนได้รับแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ อปพร.ถูกทำร้าย ตนจึงตามไปที่โรงพยาบาล พบว่า นายสรวิชญ์ ช่างเหล็ก หรือ ทีม ถูกรุมทำร้ายจนหมดสติ จึงรีบนำเข้าไปรักษาตัวในห้องฉุกเฉิน
อปพร. ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์
จากนั้นจึงออกมาเคลียร์ด้านหน้าโรงพยาบาล โดยรถตู้ของตนถูกอีกฝ่ายล้อมไว้ จึงมีการตามผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายมาพูดคุยกัน และมีการเจรจาขอโทษกัน ฝ่ายตนยอมรับผิดว่าใจร้อน แต่ยังยืนยันว่า หลังจากนี้จะรักษากติกาเดิม คือใครถึงที่เกิดเหตุก่อน ให้ดำเนินการได้ก่อน เมื่อเรื่องจบ ทุกคนกำลังจะแยกย้าย ได้มีชายชุดดำเข้ามาที่โรงพยาบาล คาดว่าเป็นน้องในทีม อปพร. ที่รู้จักกันโทรตาม เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงขอให้มารับกลับบ้าน จากนั้นชายรายดังกล่าวก็ถูกรุมทำร้าย ไล่ต้อนเข้าไปในโรงพยาบาล เมื่อเหตุการณ์สงบ จึงเดินออกไปมีเรื่องกันต่อที่หน้าโรงพยาบาล จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุ แต่ยืนยันว่าตนไม่รู้จักนายเอ็กซ์ และเพื่อน รวมถึงนายเอ็กซ์ก็ไม่ใช่ อปพร.เขตสายไหม แต่อย่างใด ซึ่งทางคดีก็ปล่อยเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนที่สังคมมองว่า พวกตนทะเลาะกันเรื่องแย่งผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่า พวกตนเข้ามาทำงานด้วยใจไม่เกี่ยวกับผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ