ผวาโควิด-19! พระบิณฑบาตเป่าคาถาน้ำลายพุ่ง ตร.ตรวจสอบพบลอบเข้าเมือง

10 ธ.ค. 63

ชาวบ้านผวาโควิด-19 พระเป่าคาถาน้ำลายพุ่ง ตร.เข้าตรวจสอบพบลอบเข้าเมือง อึ้งเข้าๆออกๆ ผ่านช่องทางธรรมชาติกว่า 2 ปี ไม่เคยถูกจับได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลนาป่า และชาวบ้าน ช่วยกันควบคุมตัว พระภิกษุรูปหนึ่งสงสัยว่าจะลับลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หมู่ 11 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านก็มารอใส่บาตรกันปกติไปพบพระภิกษุรูปดังกล่าวเดินบิณฑบาตอยู่จึงซึ่งมองแล้ว ไม่ใช้พระที่อยู่ประจำวัดใกล้เคียงๆ ไม่คุ้นหน้าตาแต่อย่างใด ถึงช่วงตอนจะสวดให้พร สำเนียงแปลกๆ แถมน้ำลายยังกระจาย ไม่สวมหน้ากากอนามัยอีกตั้งหาก ชาวบ้านจึงสงสัยว่าอ้างจะเป็นพระเขมรหรือเปล่า จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

พระภิกษุรูปดังกล่าวให้การรับสารภาพว่า ตนเองนั้นชื่อ "เมา" ภาษาเขมร เป็นพระอยู่บวชอยู่ที่วัดใน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งขนาดมีสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ ได้ลับลอบเดินผ่านช่องทางธรรมชาติเข้ามาภายในประเทศไทยแล้วเดินทางต่อมายังชลบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันที่สองแล้ว ที่ลับลอบเข้ามาได้มาอาศัยจำวัดอยู่วัดแห่งหนึ่งภายในอำเภอเมืองชลบุรี ถามว่าทำไหมถึงพูดไทยได้ หลวงพี่บอกว่าก็เข้าๆ ออกๆ ไทย-เขมร ผ่านช่องทางธรรมชาติมาเป็นเวลากว่า 2 ปี แล้ว ไม่เคยถูกจับได้ ถามว่าตอนนี้มีการระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ หลวงพี่ท่านไม่ทราบเลยหรือ หลวงพี่บอกไม่รู้เลยจริงๆ ในตัวยังไปพบข้าวของเครื่องใช้และเอกสารประจำตัวของพระภิกษุเขมรอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนำตัวพระภิกษุไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่าติดมาหรือไม่ และเร่งพ่นยาตามซอกซอยต่างๆ ที่หลวงพี่ไปเดินบิณฑบาตเพื่อสร้างความหมั่นใจให้กับชาวบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ