“โยชิ” ยัน “ร็อค” ไม่ได้ล็อคมง! ยังเชื่อ น้องตอบคำถาม LGBTQ+ได้

9 ธ.ค. 63

ยังคงเป็นประเด็นคาใจแฟนๆวงการนางงามอยู่ไม่หายกับอาการช็อตไมค์ของผู้ชนะเลิศการประกวด MISS TIFFANY UNIVERSE 2020 “ร็อค-ขวัญลดา รุ่งโรจน์อําภา” ที่หลายคนมองว่าการตอบคำถามกับสื่อไม่สมคุณค่ากับมงกุฏที่ได้รับมา จึงเกิดคำถามขึ้นมาเป็นการล็อกมงกุฎหรือเปล่า วันนี้ 8 ธันวาคม 2563 เรามีโอกาสได้พูดคุยกับนางงามรุ่นพี่อย่างสาว “โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์” Miss Tiffany Universe 2017 ถึงสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมอัพเดตสถานะกับนักแสดงหนุ่ม “จ็อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต” ที่ถูกจับตาว่าความสัมพันธ์เหมือนจะมากกว่าพี่น้อง ซึ่งสาว “โยชิ” ก็ยอมรับว่าสถานะที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ก็แฮปปี้มากกับทั้งคู่แล้ว

s__72933412

 เจ้าตัวก็บอกว่าการประกวดในปีนี้มีหลายขั้นตอนมาก แม้ว่าในรอบคัดเลือก “น้องร็อค” จะยังทำไม่ดีเท่าที่ควรแต่ในรอบต่อไปหลังจากผ่านเข้ารอบโยชิก็เล่าว่า “น้องร็อค” ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นดูจากภาพรวมทั้งหมดแล้ว การที่ “น้องร็อค” ได้รับมงกุฎในค่ำคืนวันตัดสินนั้นเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมและยืนยันว่าไม่ได้มีการล็อคมงกุฎตามข่าวลือแน่นอน

s__72933410

ส่วนกับอาการช็อตไมค์ของนางงามรุ่นน้อง เจ้าตัวก็ยอมรับว่าตนเคยผ่านจุดนั้นมาก่อน คือหลังจากขึ้นประกวดจะเป็นอะไรที่เหนื่อยมาก และต้องรีบตื่นเช้ามาเพื่อเดินทางขอบคุณสื่อมวลชนเต็มทั้งอาทิตย์ จึงอาจทำให้มีอาการเบลอบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งจริงๆแล้วกับคำถามที่เกี่ยวกับ LGBTQ+ “น้องร็อค” สามารถตอบได้ เพราะก่อนหน้านี้น้องก็เคยตอบคำถามแนวนี้มาก่อนแล้ว ในวันนั้นอาจจะเกิดความงงว่าคนถาม ตั้งใจจะถามใคร เนื่องจากยืนกันอยู่ 5 คน หรือไม่ก็เพราะอาการเหนื่อยมากๆจึงทำให้ไม่สามารถตอบได้มากกว่า แต่อย่างไรก็ตามก็เชื่อว่า “น้องร็อค” จะสามารถผ่านดราม่านี้ไปได้

s__72933413

พร้อมกันนี้เนื่องจากสังคมปัจจุบันเริ่มให้ความสนใจกับกระแส LGBTQ+ มากขึ้น ในฐานะคนบันเทิงที่เป็นเพศที่สาม “โยชิ” ก็ยอมรับเลยว่าจริงๆแล้วไม่สามารถทำอะไรได้เยอะ แต่หากมีโครงการดีๆตนก็ยินดีที่จะเข้ามาสนับสนุนเต็มที่ ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการอนุญาตให้เพศเดียวกันแต่งงานและจดทะเบียนกันได้ เพราะมองว่าการจดทะเบียนสมรสเพื่อใช้สิทธิต่างๆในฐานะคู่สมรสเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเฉพาะเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับอุบัติเหตุและต้องมีใครคนใดคนหนึ่งเซ็นเอกสารยินยอม แต่ไม่สามารถเซ็นได้

s__72933417

หรือจะเป็นโครงการเปลี่ยนคำนำหน้า ตัวเองก็มองว่าการเปลี่ยนคำนำหน้าไม่ได้หมายความว่าทุกคนที่เปลี่ยนจะต้องไปหลอกผู้ชายว่าเป็นผู้หญิง เพราะในปัจจุบันการตรวจสอบว่าใครเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายไม่ได้ยากอย่างที่คิด เช่นดูจากใบเกิด บัตรประจำตัวอันเก่าในระบบ ซึ่งทุกอย่างมันมีประวัติทั้งหมด ดังนั้นจึงอยากให้คนที่คิดแบบนี้เปิดใจ เปิดกว้างให้มากขึ้น

s__72933416

สุดท้ายก็ถามถึงสถานะความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าตัวกลับนักแสดงหนุ่ม “จ๊อบ ธัชพล” งานนี้สาว “โยชิ” ก็บอกว่า ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม มีการพูดคุย แซวกันอยู่ตลอด เพราะช่วงนี้ฝ่ายชายก็ทุ่มเทกับการถ่ายละครมากและตนเองก็เพิ่งจะเปิดธุรกิจร้านยำไปหมาดๆ จึงเน้นไปที่การให้กำลังใจ เป็นที่ปรึกษาให้กันและกันมากกว่า ส่วนแพลนที่จะเปิดตัวมากขึ้นก็คงยังไม่ใช่ตอนนี้เพราะสถานะที่เป็นอยู่ก็สบายใจ มีความสุขด้วยกันทั้งคู่มากพอแล้ว

s__72933418

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส