"พ่อ" ร้องศูนย์ดำรงธรรม - โวย! รพ.ผ่าตัดทำคลอด "ลูก" ดับ

10 เม.ย. 61
วันนี้ ( 10 เม.ย.) นายวิชัช ไตรรัตน์ นายก อบต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และ นายกสมาคมนายก อบต.แห่งประเทศไทย นำ นายสุรเชษฐ์ เพ็ชรเกิด อายุ 22 ปี อาชีพค้าขาย ชาวบ้านหมู่ที่ 10 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
นายสุรเชษฐ์ เพ็ชรเกิด เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองพังงา
พร้อมญาติ เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ต่อ ร.ต.อ.เอกภพ ภู่ทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพังงา กรณีที่ภรรยาของนายสุรเชษฐ์ เข้าผ่าตัดคลอดบุตรที่โรงยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.พังงา และเสียชีวิตขณะแพทย์ทำการผ่าตัดเพื่อทำคลอด
นายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่องร้องเรียน
จากนั้นนายสุรเชษฐ์ ได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา บริเวณศาลากลางจังหวัดพังงา โดยมีนายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม เข้ารับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ได้ประสานทางสาธารณสุขจังหวัดพังงา เพื่อเข้าร่วมรับการร้องเรียนดังกล่าว โดยมีนายจิรวัฒน์ บุญรักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานหลักประกันสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา เข้าร่วมพร้อมเสนอตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
นายมนัส หนูรักษ์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม สอบถามรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น
นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภรรยาของตนเข้ารับผ่าตัดคลอดบุตรที่โรงยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพังงา ช่วง 22.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลา 05.00 น. วันที่ 6 เม.ย. ทางแพทย์ผู้ทำคลอดภรรยาของตนได้ออกมาแจ้งว่า เด็กในครรภ์เสียชีวิต ทำให้ตนและญาติ เกิดความสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กในครรภ์ พร้อมสงสัยว่าเกิดจากความผิดพลาดของแพทย์ที่เข้าทำการผ่าตัดรักษา นางเบญจพร กลิ่นเกล้า ภรรยาของตนเองหรือไม่ จึงเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.เอกภพ ภู่ทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพังงา และศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดพังงา เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพยาบาลและแพทย์ ที่ทำการผ่าตัดทำคลอดภรรยาของตนในครั้งนี้
นายวิชัช ไตรรัตน์ นายก อบต.กะไหล และ นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
ด้าน นายวิชัช ไตรรัตน์ นายก อบต.กะไหล และ นายกสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนเกิดความสงสัยว่าขณะที่เด็กอยู่ในท้องและยังมีลมหายเหตุใดจึงไม่ผ่าตัดทำคลอด เด็กจะได้มีลมหายใจเหตุใดจึงต้องรอจนถึง 6 โมงเช้า ซึ่งขณะนี้ทางตนและญาติผู้เสียหาย ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงาแล้ว นายวิชัช ยังกล่าวต่อว่า ทางผู้เสียหายต้องการให้มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร และหากเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ก็ควรต้องมีการลงโทษ จะได้กระตุ้นเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติต่อประชาชน ที่เข้ารับบริการอย่างจริงจัง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ